giận nhau được vài ngày thì donghwa chủ động tìm đến jinsol, mấy ngày qua không có hắn cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cậu, bù lại còn thấy tịnh tâm, năng suất làm việc vậy mà tốt hơn.
jinsol không để tâm gì đến chuyện hôm trước, thái độ của donghwa lúc này cũng thành tâm hơn nên cũng cho qua nhưng không ngờ hôm nay hắn lại trịnh trọng mời cậu đi ăn. còn ăn mặc nghiêm chỉnh, lịch thiệp chu đáo nên tâm trạng của jinsol cũng đặc biệt tốt.
"sao anh tìm được chỗ tốt vậy?" jinsol cười nói, ánh mắt lướt nhìn xung quanh chỗ hiện tại, quán này nằm ở góc khuất, còn khá xa chỗ của hai người.
"à, anh nghe yoona giới thiệu" hắn ta cười cười xấu hổ lấy menu xem.
nụ cười trên mặt jinsol mất hút nhưng donghwa không để ý mà chỉ mãi gọi món, không quên tươi cười bồi thêm một câu. "mấy món này toàn yoona chỉ cho đấy, nghe bảo ngon lắm"
jinsol nghe hắn nói mà cười khẩy. biết ngay là chẳng có chuyện tốt như vậy. donghwa lại tiếp tục hăng say nói nhưng những thứ hắn nói kiểu gì một lát cũng xoay quanh cái tên seol yoona.
"yoona hôm trước giúp anh hoàn thành bản báo cáo, không có cậu ấy thì anh tiêu rồi"
"món này phải ăn như thế này, anh từng thấy yoona ăn như vậy"
"em từng học cùng cấp 3 với yoona đúng không? sao không nghe em nhắc đến gì hết?"
đổi lại jinsol chỉ cười khinh một tiếng, giọng điệu lạnh nhạt. "đúng là thân thiết gớm"
donghwa biết mình lỡ mồm liền mím môi chỉnh đốn dáng vẻ mình, ánh mắt dè dặt quan sát cậu. "anh với cậu ấy không có gì đâu, chỉ là chung ban chấp hành thôi"
"không có gì mà nghe anh nói như kiểu thế giới của anh xoay quanh cậu ta vậy" jinsol không có hứng ăn nữa, đặt dao đĩa xuống thật mạnh mà tựa lưng vào ghế.
"em đừng như vậy được không, yêu nhau ba năm rồi. em không tin tưởng anh sao?"
"với cái thái độ hiện tại của anh càng làm em không thể tin được" jinsol thở dài một hơi, ánh mắt chuyển qua nhìn xa xăm đâu đó chứ chả buồn nói với hắn. chợt điện thoại của donghwa để trên bàn rung lên, jinsol liếc qua cũng đọc được tên hiển thị trên màn hình.
lại là cái tên seol yoona ấy.
nét mặt donghwa sượng lại, rất nhanh bắt máy. vẻ dè dặt lúc đầu bỗng thay bằng sự lo lắng.
"sao cơ? được tớ đến ngay"
gác máy liền hối hả đứng lên, jinsol thẳng tay giữ lấy cổ tay của hắn chất vấn.
"anh định đi đâu?"
donghwa vậy mà giật mạnh ra, hấp tấp lấy tiền trong ví đặt lên bàn nói một câu như tạt gáo nước lạnh vào mặt cậu. "yoona nói có việc gấp, anh phải đi ngay. em cứ lấy tiền này thanh toán rồi bắt xe về nhé"
jinsol nheo mắt, đáy lòng dâng lên sự phẫn nộ, chưa kịp nói gì thì donghwa đã vội vã bước đi. cảm giác hiện tại chẳng biết phải diễn tả thế nào, tức giận hay đau lòng hoặc nuối tiếc thế nào cũng có. cứ ôm đống cảm xúc đó về nhà, màn hình điện thoại trong tay lúc này sáng lên. chanhee, một người bạn của cậu trong ban chấp hành nhắn tin cho cậu, đơn giản mấy chữ cùng một tấm hình nhưng đủ làm cậu bùng nổ.
"không phải hôm nay cậu có hẹn với donghwa hả? sao bây giờ cậu ta lại cùng yoona đi ăn vậy?"
bàn tay dùng sức nắm chặt điện thoại, cậu nhắm mắt thở ra một hơi nặng nề, không thể bình tĩnh nữa mà ném thẳng điện thoại lên sofa.
****
"cậu mau chia tay cái tên đó đi, quá đáng lắm rồi" haewon day day ấn đường nhìn cậu, cô có thể thấy được đầu cậu chuẩn bị mọc thêm cặp sừng rồi.
nói buông là buông cũng không dễ, dù sao cũng yêu nhau ba năm, kỷ niệm không ít, jinsol đinh ninh tình cảm hiện tại phai nhạt vì bộn bề cuộc sống nên mới cho donghwa cơ hội. haewon nghe xong chỉ biết tức tối nói cậu quá ngu.
"một lần duy nhất, cậu ta mà phạm lỗi một lần nữa thì cậu phải sáng mắt ra, chia tay hắn ngay" haewon nhấn mạnh, cô không muốn bạn mình dính vào cái bãi phân trâu này mãi được.
từ hôm gặp nhau đó cũng đã 1 tuần, donghwa trông không có chút áy náy nào về chuyện đó thậm chí một câu hỏi han cũng biệt tích. jinsol cũng chẳng tha thiết gì nên không chủ động, chả biết họ có phải người yêu thật không nữa.
cho tới hôm nay, donghwa lại gọi đến, đáy lòng jinsol dâng lên cảm xúc mong chờ. mà mong đợi làm gì để kéo thêm thất vọng tột cùng khi vừa bắt máy lên lại nghe đầu dây bên kia hớn hở về một chủ đề khác chẳng liên quan tới cậu.
"sắp sinh nhật yoona rồi, em có biết yoona thích gì không? anh không biết phải tặng gì cho cậu ấy?"
jinsol nghe xong mà tay siết chặt thành nắm đấm, nếu đang đứng trước mặt donghwa cậu chắc chắn sẽ cho hắn ăn một tát.
"tôi với cậu ta có liên quan gì mà anh đi hỏi tôi?"
donghwa như không nhận ra mà vẫn tươi tỉnh trả lời.
"ơ, em với cậu ấy học cùng 3 năm cấp 3. ít ra cũng phải biết gì đó chứ?"
"thứ 7 này anh rảnh không, em có chuyện gấp muốn gặp anh" jinsol gắng nhịn thở hắt ra một hơi, chỉ một lần cuối, một lần ngu ngốc cuối cùng.
quả thật đối phương âm ờ một hồi, đáp lại một câu khai sáng đầu óc ngu muội của cậu.
"thứ 7 này là sinh nhật của yoona rồi, hôm khác được không?"
sống mũi cay cay xen lẫn mỉm mai khó chịu. ghen tuông hay đố kỵ gì cũng chẳng phải, cậu chỉ thấy chua chát cho nỗ lực của mình suốt 1 năm qua. im lặng một hồi lâu mới nhàm chán lên tiếng. "cậu ta thích cái thá gì không liên quan tới tôi. còn nữa, tôi với anh từ nay không có gì để nói"
bên kia chợt có tiếng động, cậu đoán hắn bị bất ngờ nên đứng dậy làm rớt đồ. giọng điệu của hắn lắp bắp như không tin vào những gì mình vừa nghe được.
"e-em nói vậy là sao?"
giả ngu hay ngu thật không biết, rõ ràng trong lòng đã có người khác mà còn làm ra vẻ đáng thương. jinsol nghe xong càng tức tối rồi to tiếng. "tôi với anh, chúng ta chia tay. tôi thật sự rất mệt mỏi với thể loại như anh rồi, chúng ta mãi mãi không gặp lại nữa"
dứt lời liền gác máy rồi chặn số của đối phương, ba năm kỷ niệm ra sao cậu cũng kệ, quen với tên này khác gì chỉ có cái xác mà không có hồn. yêu nhau kiểu này không có nghĩa lý gì cả chỉ tốn thời gian và tâm tư, thà yêu bản thân lại thiết thực hơn nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
baesull | trà xanh này hơi kì lạ
Fanficbae jinsol chắc chắn seol yoona lăm le bạn trai của mình. nhưng mà khoan đã...có gì đó không đúng?! lowercase fic