Cậu, Krist Perawat Sangpotirat là con nuôi của gia tộc Sangpotirat, trước đây vì không thể sinh con nên vợ chồng nhà Sangpotirat đã nhận nuôi Krist vào lúc cậu 3 tuổi từ cô nhi viện.
Họ quan tâm, chăm sóc cậu như con ruột, một khoảng thời gian sau, phu nhân nhà họ đã sinh ra một cô con gái đặt tên là Thanya Tinaraa Sangpotirat.
Cũng may cho cậu, sau khi sinh Thanya, em gái của cậu. Vợ chồng họ vẫn yêu thương cậu như bình thường, họ không màng tới việc cậu là con nuôi mà đối xử tệ bạc với Krist.
Krist và Thanya từ nhỏ đã là anh em tốt với nhau. Krist là người nhút nhát, không như Thanya, cô là một đứa trẻ tinh nghịch, cô luôn tìm cách để quậy phá xung quanh căn nhà.
Đã nhiều lần vợ chồng nhà Sangpotirat đau đầu vì những trò đùa nghịch ngợm của Thanya. Những lúc Thanya bị mắng, tuy không phải là anh em ruột nhưng Krist rất thương cô em gái này, thế là cậu nhận tội thay cho Thanya. Hai vợ chồng nhà Sangpotirat cũng chỉ có thể lắc đầu ngán ngẩm rồi mắng luôn hai đứa.
Thời gian thấm thoắt trôi qua như con chó chạy ngoài đồng, Krist bây giờ đã là một cậu thanh niên hai mươi lăm tuổi vô cùng đẹp trai cũng như dễ thương. Tính cách của cậu lương thiện, dịu dàng, nho nhã.
[...]
"Chào buổi sáng thưa ba, mẹ."
Krist cất giọng dịu dàng, bước xuống bậc thang chào ba mẹ. Cậu tiến đến ngồi kế bên ba cậu.
Bà Sangpotirat đang cầm tách trà chuẩn bị uống, còn ông Sangpotirat đang cầm tờ báo. Hai người họ nghe thấy giọng nói của Krist thì ngước lên, mỉm cười nhìn cậu con trai của mình.
Bà Sangpotirat uống một ngụm trà rồi hỏi cậu:
" Krist, con đã gọi Thanya dậy chưa? "
Krist mỉm cười nhìn mẹ rồi nói:
" Dạ rồi ạ, con bé sẽ xuống nhanh thôi mẹ. "
" Thật khổ quá, Thanya cũng đã mười chín tuổi rồi mà vẫn như con nít. Một phần cũng tại con, nuông chiều em quá, nếu em nó có làm sai thì cứ để nó nhận lỗi. Từ nhỏ cho đến bây giờ con lúc nào cũng bênh nó, không bênh thì lại nhận lỗi thay. Con cứ nhận lỗi thay cho nó như vậy là hại nó đấy. "
" Vâng ạ, nhưng mẹ cũng đừng nghiêm khắc với Thanya quá. "
Krist vừa nói xong thì cậu đã nghe thấy giọng nói của Thanya.
Từ trên lầu, Thanya vừa chạy xuống phòng khách vừa chào:
" Xruṇ s̄wạs̄di̒ thuk khn " /chào buổi sáng, mọi người/
" Coi chừng té đó Thanya, đi từ từ thôi. "
Krist thấy em mình chạy xuống cầu thang nhanh như vậy thì không khỏi lo lắng.
Ông Sangpotirat nghiêm mặt nhìn Thanya đang ngồi kế vợ mình rồi hằng giọng nói:
" Con lo gì chứ. Nó không sợ thì mới chạy như thế, nếu nó té thì cũng là lỗi của nó, chẳng lẽ nếu nó té thì con lại nhận tội thay nó à. "
Krist chỉ im lặng không dám nói gì, quả thật bao che cho Thanya gần như đã là thói quen xấu từ nhỏ của cậu rồi.
" Ba ác quá đó. Con té thì con sẽ chịu trách nhiệm, sẽ không để anh nhận tội thay đâu. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[SingtoKrist] - Mãi Một Tình Yêu
FanfictionTất cả đều dựa vào trí tưởng tượng, không áp dụng vào thực tế. Truyện mang hướng "Sinh Tử Văn" thì mọi người cũng biết bé nào xuất hiện rồi đó. Mong mọi người sẽ theo dõi câu chuyện tình yêu của SingtoKrist.