Gần như ngày nào anh cũng thấy Ganyu đến thăm, nếu những người khác chỉ cuối tuần mới đến nhưng cô gần như hôm nào cũng đến đây, mỗi cuối tuần khi đến đây cô đều mang theo một bó hoa khác nhau. Tuần đầu là hoa lưu ly, tuần trước thì là cẩm tú cầu, tuần này là một bó oải hương tím.
Đã 3 tuần kể từ khi anh khỏe trở lại, nhận được tin mình đã khỏi bệnh anh thật sự rất vui. Anh đã cố gắng ăn uống, ngủ nghỉ đây đủ để được xuất viện thật sớm và gặp lại Xiao. Anh luôn ngây thơ cho rằng hắn vì công việc bận rộn nên đã nhờ Ganyu đến thay, nhưng anh không còn nghĩ vậy nữa vì mỗi lần đến Ganyu dường như không mấy vui vẻ. Cô luôn mặc đồ đen, phải đến hôm nay anh mới thấy cô khoác lên bộ váy màu trắng.
Bản tính tò mò dậy lên, sau nhiều lần im lặng. Cuối cùng anh cũng chẳng thể im lặng nữa, chiều hôm ấy, khi cô chuẩn bị rời đi như thường lệ. Anh đã cất tiếng giữ cô lại.
"Ahh..Ganyu chờ đã..."- Venti
"Vâng?"- Ganyu
"Uhmm...Xiao em ấy khỏe không?"- Venti
Trong phút trốc anh thấy sự khủng hoảng trong mắt Ganyu, cô tránh né ánh mắt của anh, lời nói cũng trở nên lộn xộn không giống như Ganyu trước kia anh từng gặp.
"Uhmm...anh ấy đang rất khỏe, anh đừng lo...anh..anh cứ nghỉ ngơi đi...sau khi anh xuất viện em sẽ dẫn anh đi gặp anh ấy.."- Ganyu
Venti biết cô đang che giấu, nhưng anh cũng không vạch trần chỉ cần biết được em ấy đang khỏe mạnh là anh yên tâm rồi. Anh gật đầu cảm ơn cô để thể hiện phép lịch sử, Ganyu cũng cúi chào rồi nhanh chóng rời đi. Và anh nhận ra đó là lần cuối cùng anh gặp Ganyu, những tuần sau đó chỉ có hoa được gửi đến.
...
Cuối cùng sau nhiều ngày nằm tại bệnh viện, anh cũng chính thức được xuất viện. Trở về căn nhà của anh trai, anh quyết định sẽ liệt ra danh sách những việc anh muốn làm nhất:
- Gặp lại bàn bè cũ
- Gặp Xiao
- Tìm gia đình người đã hiến trái tim cho mình
- Mua một chai rượu vang tại quán của Diluc
- Mua một căn hộ nhỏ cho riêng mình
- Bày tỏ tình cảm...
Sau đó, anh đã thử liên lạc với Ganyu, cô nói rằng cuối tuần này mình có thể gặp anh. Nhưng cô mong anh sẽ mặc trang phục màu đen và có mặt tại công viên gần nhà của Xiao đợi cô. Anh không rõ tại sao lại phải là trang phục đen, có lẽ đến nơi nào đó cần quy tắc này chẳng? Vì đến cuối tuần mới được gặp lại người mà anh thương nhớ nhất.
Anh đã dành những ngày trước đó để gặp lại bạn bè, và tận hưởng những tháng ngày vui vẻ này. Anh cũng dành thời gian tìm kiếm thông tin về người đã trao trái tim cho anh nhưng Dvallin vẫn luôn từ chối. Anh ấy nói, gia đình họ yêu cầu giữ bí mặt, nên Venti cũng đành chấp nhận từ bỏ. Trước ngày hẹn, anh đã cùng Ei đến trung tâm thương mại để mua một bộ vest đen thật đẹp, anh muốn gặp lại Xiao và khiến cho hắn phải thật ẩn tượng cho hắn thấy rằng anh phù hợp để ở bên hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Second chance /XiaoVen/
FanfictionMột cuộc tình lạnh nhạt rồi cũng sẽ đến hồi kết. Con hạc thứ 1000 và bức ảnh ấy, đôi bàn tay chẳng còn hơi ấm nào và một căn nhà lạnh lẽo. __________________ "Xiao? Vô đi nào anh vừa làm Đậu Hũ Hạnh Nhân cho em đó" __________________ Con thuyền nhỏ...