Thời Xử Nữ nằm viện 3 ngày.Có điều 3 ngày này dài như là cả thế kỷ vậy.
Thời Xử Nữ nằm trên giường bệnh ngẩn người nhìn trần nhà, với tay xuống gối tìm thuốc theo bản năng, nhưng ở đấy chẳng có cái gì cả.
Cửa phòng bệnh bị đẩy ra, một người đàn ông trung niên đeo kính mắt mặc tây trang đi giày da bước vào, "Xử Xử, bánh bao lồng con thích nhất đây này, có muốn ăn một chút không?" Ý tứ như đang lấy lòng vậy.
Thời Xử Nữ im lặng cả nửa ngày mới chuyển mắt nhìn sang, đã qua ba ngày rồi, Thời Xử Nữ cuối cùng cũng chấp nhận rằng đây là sự thật, người bố vì phá sản mà túng quẫn tới mức nhảy lầu của cô lại sống đến bây giờ.
Mà không phải, không thể nói vậy được, chính xác mà nói ra thì, Thời Xử Nữ cô đã sống lại năm 18 tuổi rồi.
Thời Xử Nữ năm đó còn non nớt, bố cô năm đó còn rất giàu có, không vì phá sản mà nhảy lầu, năm đó, Thẩm Kim Ngưu vẫn còn ở Cẩm Thành, chưa hề rời đi.
Thời Xử Nữ ngồi dậy, Thời Gia Hoan vội vàng lại đỡ cô, Thời Xử Nữ tức giận: "Chỉ sứt một tí da đầu thôi, chưa chết được."
Gia Hoan, cái tên này được ông nội đặt cho bố cô có nghĩa là gia đình vui vẻ, sau này nhà họ phá sản, người chết, lại nghèo túng cực độ, thật mỉa mai làm sao.
Thời Gia Hoan sững sờ một chốc, sờ sờ trán Thời Xử Nữ, bình thường Thời Xử Nữ không hay nói chuyện, kể cả lúc giận dỗi cũng chỉ giận mà thôi, kiểu nói chuyện khiêu khích xấc xược lại pha chút thô tục này cô con gái bảo bối của ông chưa bao giờ nói thế cả.
Cảm giác Thời Xử Nữ dành cho người bố này thật ra rất phức tạp, khoảnh khắc ông nhảy lầu tự tử, Thời Xử Nữ đứng ngay phía dưới, tận mắt nhìn thấy bố cô nhảy từ trên xuống, vỡ đầu chảy máu.
Thời Xử Nữ gục bên người ông khóc nức nở, đó là bố cô kia mà, là người từ nhỏ tới lớn luôn chiều chuộng cô, chớp mắt đã không còn nữa.
Cũng vào thời khắc chủ nợ tìm tới tận nhà, Thời Xử Nữ bị buộc tới cùng đường mạt lộ, Thời Xử Nữ bắt đầu oán hận người bố bị gái lừa tới mức phá sản rồi nhắm mắt nhảy lầu của mình.
Hai năm thảm hại nhất đời Thời Xử Nữ, cô nằm mơ cũng mắng ông,
Chỉ là sau hai năm đó, Thời Xử Nữ lại bắt đầu nhớ ông, dù gì ông cũng là bố cô.
Nếu ông còn sống, cô hẳn sẽ không phải lẻ loi một mình, mặc mưa gió bão bùng vẫn còn một cái nhà để về. Chỉ là, bố không còn nữa, cô đi đâu để tìm nhà bây giờ?
Thời Gia Hoan nâng bàn ăn ở giường bệnh lên, lấy bánh bao và cháo ra, sau đó vào toilet giặt sạch khăn để lau tay cho Thời Xử Nữ.
Phòng bệnh đơn có phòng vệ sinh độc lập, ở thành nhỏ Cẩm Thành những năm 2000 này đã là cao cấp lắm rồi.
Thời Xử Nữ nghèo nhiều năm như thế không thể thích ứng ngay được, chính cô cũng quên rằng cô đã từng giàu có như thế nào.
Thời Xử Nữ gắp một cái bánh bao bỏ miệng, nước canh nồng đậm, mùi vị còn lưu mãi trong miệng, quả chính là mùi vị trong trí nhớ.