Chapter 200: Farewell

96 6 0
                                    

Dave Haru Pov:

"~Zack!~"

Napatingin ako sa malayo at ubod ng tamis na napangiti ng makita ang napaka tamis na mga ngiti nito.

"~Thank you for keeping your promise to me~"

Nakangiting usap nito.

"Amih" Sa huling pagkakataon nabanggit ko muli ang tawag ko sa kanya.

"~I'm free Zack, Thank you~"

Nangingilid na naman ang mga luha ko pero hindi dahil sa kalungkutan kundi dahil sa kasiyahan.

"Amih, I'm so sorry for not choosing you until the end" Bukal sa puso na paghingi ko ng tawad.

"~Its ok Zack, I'm so glad to see you happy, please take care of her~

Mas lalo akong napangiti at napatango2x.

Sa wakas, panatag na ang kalooban ko. Parang nawalan na nang tinik sa puso ko.

Ang sarap sa pakiramdam, ang Gaan.

"~ You're now free Zack be happy~"

"Thank you" I whispered.

"Now, forget the past, focus on the present and prepare for your future... together with her~"

"I will" Nakangiting usap ko.

"~Good bye Zack~"

Unti unting nag ning ning ang suot nitong mahabang dress at lumiwanag ang kanyang mukha.. hanggang sa unti unti na syang nilamon ng liwanag.

"Good bye Amih"

Naalimpungatan ako ng may maramdaman na naglagay ng kung anong bagay sa may braso ko.

"A-Ah D-dave nagising ba kita?"

Napangiti ako at dahan2x nang bumangon.

"It must be 'Boyfie' not Dave" Nakangiting usap ko.

Tsaka ito inalalayan na maupo sa tabi ko.

Muli kaming napatingin sa puntod ni Himarih.
Yeh! We're here, sinabi ni Alixia sa video kung saang lugar inilibing si Himarih. Sinama ko si Sweetie kasi gusto nya rin daw madalaw si Himarih.

🔆 FLASHBACK 🔆

Nandito ako sa condo, isang araw pagkatapos nangyari ung pagparusa ni Prince sa mga taong sangkot sa nangyari kay bunso.

It's already 10 pm in the evening pero hindi parin ako makatulog.

Iniisip ko kung paano ko ba makakausap si Zhan. Paano ba ako makahihingi ng tawad?

*Knock knock*

Napalingon ako sa pinto ng may biglang kumatok. Wala akong inaasahang bisita.

Sino kaya?

Lumapit na lamang ako at binuksan ang pintuan.

Napalaki ang mga mata ko sa bumungad sakin.

'Don't tell me may atraso din ako kay Claire?'

"W-What are you doing here brow?" Kinakabahan na tanong ko.

"Why so nervous? Do I look like a m0nster?" Taas kilay nito at dirediretso nang pumasok.

Napalunok ako at napakamot sa batok.

'Nahalata nya pala?'

"It's already late night, what brought you here?" Tanong ko.

"My car"

Muli akong napakamot sa batok.

"Have a seat" Usap ko nalang.

Part 2 of Book 2 (WTCHMTSG): When The Campus Hearthrobs Fall In love with the siWhere stories live. Discover now