Cleress Xiashin Pov:
🔆2 weeks later 🔆
Busy kami lahat for the preparation of final defense namin for research sa nag daang mga Araw. I admit stressing pero isa sa mga advantage nang meron sayong gumagabay as well as nag che-cheer up kasi magkakaroon ka ng lakas at inspiration para mapagtagumpayan lahat ng mga challenges w/ regards sa school matters.
Speaking of Taga cheer up. Wala si Azhi ngayon, nasa UK sya for his Grandma birthday.
Ayst! Nalulungkot ako para kay Mawi. Di ko maintindihan kung bakit di daw sya kinakausap ni Kuya Gael.
Ano ang problema?
Ayst! Kay besh naman kinakabahan ako kasi sa makalawa na ung family dinner kasama sya.
Di ko lang maiwasang mag alala.
"Mawi!!!" Nakangiting sigaw ko at sinalubong na si Mawi ng Makita ko ito.
Agad ko itong niyakap. Buti naman pumasok na sya.
"Oh? Musta?" Nanghihina pang tanong nito.
Idinikit ko ang likod ng palad ko sa noo nito.
"Luh! Mawi, ang init mo pa! Ikaw ang kumusta?" Baling ko.
"Ok lang ako" Ngiti nito.
"Namumutla ka rin, dapat di ka muna pumasok" Nag-aalalang usap ko.
Meron kasing lagnat si Mawi nitong mga nakaraang Araw. Grabi nga at di man lang naisipan ni Kuya Gael na bisitahin sya.
"Nasan si Liza?" Tanong nito.
"Ay! Nasa Cafeteria sila Mawi" Ngiti ko na nagpatango tango dito.
Hinawakan ko na kamay nito na pawang nilalamig at pumunta na kami sa Cafeteria.
"Musta ung mga lesson? Marami na ba akong namiss?"
"May conference mga teachers natin ngayon kaya free tau gumala. Tsaka no worry ginawa ko na mga reports mo" Ngiti ko.
"S-salamat Clarissa"
Napangiti lang ako.
"Miss Bhestie! Miss Lucy!!"
Napalingon kami sa likuran. Napangiti ako ng Makita c JJ.
"Oh? Nandun po Sina Kuya Dave sa Cafeteria Kasama si Besh" Usap ko na.
"It's about Gael. Alam nyo na ba? Ngayon daw ang flight__"
"Flight?"
"Anong flight?"Sabay naming tanong ni Mawi.
"9:00 am flight nila papuntang Canada" Napaiwas pa si JJ ng tingin.
"Nila?___MAWI!" Sigaw ko ng bigla itong tumakbo kaya hinabol ko.
"Miss Bhestie! Miss Lucy!" Dinig ko pang sigaw ni Jj.
Napatingin ako sa wristwatch ko habang tumatakbo.
7:40 am.
"Mawi!!" Habol ko dito.
"P-please C-Clarissa s-samahan mo ako a c-condo nya" Naiiyak ng usap nito.
Napatango tango ako at tumakbo patungo sa parking lot kung saan nakapark ang motor ko.
Buti naman kanina naisipan ko na wag mag pasundo kay Casfin kaya motor ginamit namin ni besh.
Nanginginig ang mga kamay ko na kinuha ang susi at nag helmet na ako.
"Tara!" Usap ko at madaliang in-start ang engine umangkas narin si Mawi sa motor at nag helmet tsaka yumakap saakin. Agad ko nang pinaharurot ang motor.
YOU ARE READING
Part 2 of Book 2 (WTCHMTSG): When The Campus Hearthrobs Fall In love with the si
RandomContinuation of Book 2 Enjoy Reading!! Credits to the real author: Crystal Shine Writes