Bây giờ là mười giờ sáng. Đáng lẽ hôm nay Đinh Trình Hâm và Mã Gia Kỳ sẽ về nhà mẹ Mã. Nhưng nãy giờ có con người nào đấy nhất quyết ôm Đinh Trình Hâm không buông, làm cậu đau hết cả người.
" để mai sang cũng được mà "
" em đã nói với ba mẹ rồi, anh không đi thì em sang nhà mẹ ở luôn đấy!! "
Nghe thấy Đinh Trình Hâm muốn sang mẹ ở, Mã Gia Kỳ mắt nhắm mắt mở chạy đi vệ sinh cá nhân. Đợi Mã Gia Kỳ thêm một lúc rồi hai người cũng nhanh chóng lái xe đến nhà bố mẹ chồng.
Khi đến nơi cũng là hơn mười hai giờ trưa. Mẹ Mã như chờ sẵn mà đi từ trong sảnh ra mở cổng. Nói chẳng phải khoe, ba mẹ của Mã Gia Kỳ cũng không phải hạng soàng. Ở trong một khu riêng, từ đoạn đường cách đây tầm 2km đều là của ba mẹ anh. Đoạn sau còn có một vườn trái cây. Mà mẹ Mã cũng rất biết tiêu sài. Nếu Mã Gia Kỳ xin một ngàn tệ đổ xăng thì tất nhiên mẹ Mã không cho, nhưng nếu Đinh Trình Hâm xin năm tệ đi xe bus thì mẹ Mã nhất định sẽ mua luôn cả chiếc xe bus cho cậu đi.
" mẹ!! "
" ái chà Trình Trình đến rồi đấy à? "
Cả hai đồng thanh cùng gọi mẹ Mã thế mà bà chỉ đáp lời mỗi Đinh Trình Hâm, con trai ruột của bà liền bị vứt sau đầu. Mã Gia Kỳ khóc trong lòng nhiều chút...
" mau vào nhà đi, hôm nay mẹ làm nhiều món lắm đấy "
" mẹ đã làm rồi ạ? Sao mẹ không đợi con đến phụ? "
" đợi mấy đứa đến thì mấy giờ mới được ăn cơm?? "
Đinh Trình Hâm cùng mẹ Mã khoác tay vừa đi vừa trò chuyện, mặc kệ Mã Gia Kỳ đang cầm túi to túi nhỏ cất từng bước nặng nhọc theo sau.
" biết vậy không cho đi còn hơn " Mã Gia Kỳ thở dài cảm thán một câu rồi cũng nhanh chân chạy vào nhà.
" hai đứa tới rồi à? Làm gì mà mang lắm thứ thế? "
" chúng con cũng mới đến thôi, lâu rồi không sang nên con cũng phải chuẩn bị vài thứ biếu ba mẹ, ăn ké mà đi tay không con ngại lắm. "
Đinh Trình Hâm lanh lẹ đáp lại lời bố Mã. Tiện tay cầm mấy túi từ tay Mã Gia Kỳ đặt lên bàn.
" lại còn khách sáo, làm dâu nhà mẹ hơn một năm rồi mà còn thế. "
Mọi người trò chuyện thêm một chút rồi cũng đi đến bàn ăn. Đinh Trình Hâm rất dễ ăn, món nào cậu cũng ăn được nên việc ăn uống chưa bao giờ là khó khăn cả. Mẹ Mã vì thế mà cũng tùy hứng làm nhiều món hơn. Nhìn vẻ mặt bà khi con dâu cùng con trai về thăm là biết bà thích Đinh Trình Hâm như nào rồi.
" Trình Trình mau ăn đi, dạo này mẹ thấy con ốm đi rồi đấy, Gia Kỳ bắt nạt con à? Nếu nó bắt nạt con thì phải nói cho mẹ biết đấy. "
Từ khi cưới Đinh Trình Hâm về, Mã Gia Kỳ hoàn toàn không có tiếng nói trong nhà. Nhớ hồi còn đi học chỉ cần Mã Gia Kỳ kêu khó chịu một cái liền được bố mẹ chiều chuộng, tới khi nói thích Đinh Trình Hâm cũng được ủng hộ. Nghĩ lại mà thèm!
" con nào dám làm gì con trai cưng của mẹ, nói Đinh nhi bắt nạt con còn có lý hơn. "
Đây có thể nói là sói đội lớp cừu không? Sao lại có con người trơ trẽn như thế chứ? Ở nhà ai là người trêu Đinh Trình Hâm, ai là người bắt nạt Đinh Trình Hâm? Mã Gia Kỳ chứ ai.
Đinh Trình Hâm không kể tội thì thôi, giờ lại dám bật lại cậu, có đánh chết anh, cậu cũng không tha.
" Trình Trình này, xíu ra đây hai mẹ con mình nói chuyện"
Mặt mẹ Mã căng lắm, Đinh Trình Hâm tưởng mình làm sai gì đấy liền muốn cầu cứu ông xã Mã Gia Kỳ. Vậy mà anh lại bị bố Mã lôi ra sau nhà tâm sự gì đó rồi. Đinh Trình Hâm sau khi ăn xong liền bước ngắn bước nhỏ đến bên bàn trà ngoài sân trước với bà.
" con với Gia Kỳ đã làm chưa? "
" làm cái gì cơ ạ? "
" thì là quan hệ đó, cái thằng bé ngốc này. "
Mặt Đinh Trình Hâm lúc này đã đỏ như trái cà chua chín, đây là một vấn đề bình thường nhưng mà khi một cậu trai và một người phụ nữ nói về vấn đề này thì hình như có chút không ổn...
" aiya Trình Trình, đừng nói là suốt một năm qua con với Gia Kỳ chưa làm lần nào đấy nhé? "
Cậu với Mã Gia Kỳ quả thật chưa làm đến mức đấy nhưng mấy chuyện như hôn môi với cái kia đều đã làm rồi... Thấy Đinh Trình Hâm không nói gì, mẹ Mã lo lắng hỏi tiếp.
" hay là Gia Kỳ yếu sinh lí??? "
" không... không có phải đâu mà mẹ!!! "
Ban nãy khi nghe bà nói, Đinh Trình Hâm buồn cười chết đi được, tính cười một đợt cho đã nhưng nghĩ lại dù gì Mã Gia Kỳ cũng là chồng cậu không thể để anh mất mặt nên đành phải lên tiếng giải thích.
" tụi con chỉ là chưa sẵn sàng thôi "
" lớn tầng này rồi còn chưa sẵn sàng, lại đây mẹ bày cho mấy cách mà học "
Đinh Trình Hâm không có ý gì đâu, tại tò mò quá nên cũng dí tai vào nghe bà truyền đạt " kinh nghiệm " của mình cho cậu.
Về phía Mã Gia Kỳ cũng không khá hơn là bao, anh hoàn toàn sụp đổ khi thấy bố mình nói mình không biết chủ động, không đủ tinh lực...
Mã Gia Kỳ chỉ đành nói là Đinh Trình Hâm vẫn chưa muốn nên chưa làm. Một năm nay Mã Gia Kỳ chưa động chạm gì quá tới Đinh Trình Hâm cũng như chưa bao giờ nhắc về vấn đề này, tại cậu cứ bé bé dễ thương như thế thì ai " bắt nạt " cho nổi. Mỗi lần có ý định, Mã Gia Kỳ luôn cảm thấy mình đang phạm pháp, dù anh biết Đinh Trình Hâm đã đủ tuổi từ lâu rồi nhưng cảm giác tội lỗi tràn trề đấy vẫn không ngớt.
Aiya Mã Gia Kỳ đúng là quá khổ rồi.
" về nhanh thế à? "
Bây giờ đã là bảy giờ rưỡi tối, hai người đã ở ké nhà bố mẹ Mã gần một ngày, những công việc khác cũng chưa kịp hoàn thành, đành phải chào tạm biệt hai người ra về.
" mai là cuối tuần nên bọn con có nhiều việc phải làm, với cả đường cũng xa nên phải về sớm một chút "
Mã Gia Kỳ thấy Đinh Trình Hâm đã buồn ngủ mà ham vui không muốn về, sợ mai cậu mệt nên Mã Gia Kỳ lên tiếng trước rồi kéo Đinh Trình Hâm ra xe.
" em còn muốn chơi nữa cơ "
" mai em phải đi làm. "
" không muốn!! "
" không muốn cũng phải chịu. "
Đinh Trình Hâm không thèm đôi co với anh nữa, một mức quay đầu ra cửa sổ ngủ một lát. Như thói quen Mã Gia Kỳ điều chỉnh ghế ngả ra sau cho Đinh Trình Hâm rồi mới chuyên tâm lái xe về nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Kỳ Hâm ] Đinh Trình Hâm và anh chồng Mã Gia Kỳ
Humortnt thời đại thiếu niên đoàn. cp chính : Kỳ Hâm cp phụ : Tường Lâm, Văn Hiên. Đinh Trình Hâm và Mã Gia Kỳ đã kết hôn được 1 năm. Mã Gia Kỳ cũng như Đinh Trình Hâm thay đổi 360°. Tốt cũng có xấu cũng có. Fic nói về cuộc sống sau khi hai người kết...