Y/n và Jaehyuk đột nhiên giận nhau chỉ vì Jaehyuk nhất quyết không mua đồ ăn vặt cho cô vì cô đã ăn quá nhiều, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của cô. Nhưng cô cứ một mực đòi anh mua cho bằng được. Vậy là một trận cãi nhau "nho nhỏ" đã diễn ra. Cứ thế cô và anh "chiến tranh lạnh" với nhau suốt 3 ngày qua.
'Cốc cốc cốc'
Đã khuya rồi nhưng lại có tiếng gõ cửa vang lên. Cả hai liếc mắt nhìn nhau rồi lại quay đi. Jaehyuk đành đứng dậy ra mở cửa.- Anh Jaehyuk à!
Người con gái chạy lại ôm chầm lấy Jaehyuk một cái rồi buông ra. Đó là Yaemi - em họ của Jaehyuk, đi du học xa mới về nên Y/n không biết điều đó. Jaehyuk thấy Yaemi thì cười vui vẻ.
- Yaemi! Lâu rồi không gặp, em lớn hẳn rồi nhỉ? Ngày càng xinh lên đó. Dạo này em vẫn khoẻ chứ?
- Em khoẻ.
Jaehyuk liếc nhìn thấy vali của Yaemi:
- Em định ở đây luôn đấy à?
- Đương nhiên. Em sẽ ở lại đây vài hôm. Dù sao cũng lâu lắm rồi chưa gặp lại anh.
- ...Em vào nhà đi.
Yaemi kéo vali vào bên trong thì thấy cô đang ngồi ở sofa:
- Đây là...ai thế?
Do Yaemi vừa đi du học về có thể vẫn chưa biết chuyện của cô và Jaehyuk. Jaehyuk chẳng để cô lên tiếng giải thích đã nói trước:
- Đó là...là bạn của anh!
- ...À! Em tưởng là chị dâu chứ?
Yaemi định mang vali đi thì dừng lại:
- Chết rồi! Em quên mất căn hộ của anh chỉ có hai phòng ngủ. Giờ phải làm sao đây? À...em sẽ ngủ cùng phòng với anh như lúc nhỏ cũng được mà đúng không?
Jaehyuk đơ người. Ngay từ ban đầu chỉ muốn trêu đùa một chút xem phản ứng của cô thế nào. Không ngờ nó lại đi xa đến như vậy. Jaehyuk định lên tiếng giải thích mọi chuyện cho Yaemi thì cô nói trước:
- Đừng có như vậy chứ. Nam nữ ở chung với nhau như vậy...cô sẽ mất giá đấy! Để tôi dọn đi là được mà. Tôi sẽ ra bên ngoài tìm khách sạn ở lại qua đêm một bữa Jaehyuk à. Cứ để cô ấy ở phòng riêng.
- Y/n...
Yaemi ngắt lời của Jaehyuk:
- Không, không cần đâu. Tôi và cô ở cùng phòng cũng được. Chỉ một bữa thôi mà, hôm sau rồi hãy chuyển đi.
Sau đó, Yaemi kéo vali vào phòng ngủ. Y/n cũng theo sau vào trong rửa mặt vì sữa rửa mặt của cô ở trong đó. Đợi cho cô vào phòng tắm, Yaemi chạy ra kéo tay Jaehyuk:
- Anh Jaehyuk à! Khoá vali của em bị kẹt rồi, em không mở được. Anh vào mở giúp em đi!
- ...Ừ. Được rồi!
Jaehyuk đi theo Yaemi vào phòng, Yaemi chỉ vào vali:
- Nó bị kẹt rồi, anh mở giúp em đi.
Jaehyuk đi đến mở khoá vali nhưng kì lạ, nó không hề bị kẹt:
- Nó có kẹt đâu...
Jaehyuk nhìn lên thì phát hiện cửa phòng đã bị đóng lại từ bao giờ, Yaemi thì không thấy đâu. Anh chạy lại mở cửa nhưng lại không mở được.
- Yaemi! Mở cửa ra. Anh biết em ở ngoài đó mà.
- Còn lâu. Mẹ anh nói nếu em giúp anh với chị dâu làm hoà được thì sẽ mua túi xách mẫu mới nhất cho em. Anh liệu mà làm hoà với chị dâu đi, không thì em sẽ để anh chị ở trong phòng này mãi mãi luôn đấy!
Jaehyuk thở dài bất lực, không ngờ bản thân lại để bị đứa em họ lừa như vậy. Ngay từ khi thấy Yaemi đột nhiên đến đây anh đã nghi ngờ rồi. Thì ra đều là kế hoạch của mẹ anh. Jaehyuk đành bất lực quay vào. Vừa hay lúc đó cô cũng đi ra:
- Anh vào đây làm gì? Tìm cô bé Yaemi đó hả?
- Không phải mà.
- Thế thì anh ra ngoài đi.
- Y/n, nghe anh nói đi.
- Anh không đi thì để em đi.
Cô bước đến, vặn tay nắm cửa nhưng không mở được.
- Yaemi đã khoá cửa để chúng ta ở trong này rồi.
- Yaemi? Yaemi làm vậy để làm gì? Anh lại bày trò đúng không?
Jaehyuk kéo cô ngồi xuống ghế:
- Yaemi là em họ của anh đi du học xa mới về. Bởi vì em không biết Yaemi nên mẹ anh mới nói con bé đến để giúp chúng ta làm hoà. Mẹ anh nói nếu Yaemi làm được sẽ mua cho con bé túi xách mẫu mới nhất. Nếu không tin em có thể hỏi Yaemi hoặc mẹ anh mà.
- Vậy sao ban nãy anh không nói vậy? Cô "bạn" này của anh thật lòng muốn biết đấy.
- Anh xin lỗi. Tại vì lúc đó anh giận em quá nên mới vậy. Anh biết trước là mẹ anh đã nhờ Yaemi đến đây nên mới diễn theo như vậy thôi.
- Em mới là người giận anh đây này. Anh làm sao mà giận?
- Em lúc nào cũng ôm khư khư đống đồ ăn vặt đó, lúc nào em cũng ăn đồ ăn vặt nhiều như vậy sẽ rất có hại mà. Là anh lo cho em đó.
- ...Thật á?
- Thật mà. Anh yêu em nhất còn gì. Mai anh sẽ phá lệ mua bánh kẹo cho em nhé?
- ...Được rồi. Em thấy anh cũng thành thật hối lỗi nên em tha chứ không phải vì bánh kẹo đâu đó.
- Rồi. Em muốn sao cũng được.
- Cũng muộn rồi, mình đi ngủ đi!
- Khoan! Còn Yaemi thì sao?
- Kệ con bé đi! Nó khoá cửa rồi mình cũng đâu có ra ngoài được. Nếu nó đi lục kĩ sẽ thấy chăn gối ở tủ ngay bên ngoài cửa phòng thôi!
......................................
Bên ngoài, Yaemi đã đợi được hơn một tiếng rồi nhưng không thấy động tĩnh gì từ bên trong.
- Trời ơi sao lâu thế? Ít nhất cũng phải gõ cửa thông báo rằng làm hoà rồi mình còn vào trong ngủ chứ? Trời sắp sang đông, buổi tối chuyển lạnh vậy mà cái thân già này phải ngồi ngoài canh anh chị làm hoà. Mình phải đòi bác mua thêm túi chứ một túi làm sao đủ? Mình có được vào phòng của anh chị lấy chăn gối ra ngoài ngủ không ta?
Yaemi nghĩ xong liền đứng dậy đi đến phòng ngủ của Jaehyuk. Nhưng khi vặn tay nắm cửa lại không mở được.
- Trời ơi! Khoá luôn rồi! Sao số mình lại khổ vậy chứ? Giờ phải ngủ ngoài sofa đến sáng mai sao? Mẹ ơi con muốn về nhà mà!