Tên khác: Lệ chi đường ABO
Tác giả: Sở Tử Giới
Thể loại: Đam mỹ, đoản văn, tương lai giả tưởng, ABO, trùng sinh, xuyên sách, hệ thống, trùng sinh lập dị mạnh mẽ Alpha X xuyên sách nghiêm túc ôn hòa Omega, 1×1, HE.
Tình trạng bản dịch: 17 chương (Hoàn thành)
Văn án:
Dư Lệ là một giáo viên. Khi biến cố xảy ra, anh đã liều mình che chở cho học trò, vì thế mà bị đâm rồi mất mạng.
Vốn tưởng mình sẽ cứ thế chết đi, nào ngờ lúc mở mắt ra, anh lại phát hiện cơ thể mình bị thu nhỏ thành một đứa bé chừng năm, sáu tuổi.
Còn chưa rõ tình huống hiện tại ra sao, anh lại nhìn thấy một cậu bé ngã sõng soài ngay trước mặt mình. Nhưng vừa mới nhét viên kẹo vào tay nó, còn chưa kịp giúp nó đi tìm ba mẹ, anh đã lại bị truyền tống đi rồi.
—
Vì chuyện của ba mẹ, Lâu Chỉ gần như chán ghét tất cả Omega, chỉ trừ người mà hắn cho là "bạch nguyệt quang" của lòng mình. Nhưng cuối cùng, hắn lại bị "bạch nguyệt quang" cấu kết với tình nhân hãm hại để rồi oan mạng.
May mắn được chết đi sống lại một lần, điều tiếc nuối duy nhất trong lòng Lâu Chỉ là không tìm được bạch nguyệt quang thực sự mình đã gặp khi còn nhỏ. Thế nhưng, Lâu Chỉ không ngờ có một ngày, bạch nguyệt quang của hắn lại chủ động đến bên cạnh hắn.
Hắn muốn che đậy tất cả những khuyết điểm của mình hòng giữ chặt Omega này. Nhưng tính cách đã sớm vặn vẹo, chuyện thay đổi chắc chắn là không thể. Ấy vậy mà, bạch nguyệt quang của hắn lại cố tình nhận định hắn là một Alpha mạnh mẽ nhưng hết sức ôn hòa.
—
"Người ấy cho tôi một viên kẹo vải."
"Khiến tôi cam tâm tình nguyện phục tùng."
Review:
Dư Lệ là giáo viên vì cứu học sinh nên chết, gặp được hệ thống và bắt đầu hành trình xuyên thư cứu rỗi nam phụ hắc hóa. Vì xuyên nhầm thời điểm nên vô tình gây ấn tượng với nam phụ (thực ra không có nhầm, đấy chính là lần đầu tiên gặp mặt Lâu Chỉ của Dư Lệ nguyên tác).
Dư Lệ không biết đối phương là ai, thấy cậu bé đó ngã liều cho nó một viên kẹo, như cách cậu ở chung những học trò nhỏ khi còn sống. Cậu chẳng may làm rơi huy hiệu, khiến Lâu Chỉ nhặt được, khắc cốt ghi tâm, chưa ai đối xử tốt với hắn như vậy dù chỉ là một viên kẹo.
Lâu Chỉ chờ Dư Lệ rất lâu, chờ đến khi Dư Lệ xuyên đến, hai người như được định mệnh sắp đặt mà gặp gỡ nhau.
Vì để hoàn thành nhiệm vụ của hệ thống cũng như muốn cứu lấy người được xem như là người bạn đầu tiên của mình ở đây, Dư Lệ mời Lâu Chỉ ở chung. Thực ra còn có một nguyên nhân, Dư Lệ không muốn ở một mình, có lẽ kiếp trước quá cô đơn mà kiếp này cũng không người thân chăng.
Lâu Chỉ cầu còn không được, lập tức dọn đến ở chung. Sau đó là quá trình Lâu Chỉ cưa đổ Dư Lệ.
Cao trào có mỗi đoạn Dư Lệ trở thành người yêu của Lâu Chỉ bị thụ chính bắt cóc, suýt bị giết nhưng không ai bị thường. Tôi đã rất mong chờ cảnh đổ máu, sắp chết giành giật sự sống cacthu.
Trong truyện cũng có giải thích lý do vì sao Lâu Chỉ nhận nhầm bạch nguyệt quang. Lúc Dư Lệ xuyên "nhầm" thời điểm đã nói với cậu bé Lâu Chỉ một cái tên khác, đọc gần giống tên thụ chính. Đọc đoạn này thấy sai sai rồi đi :)))). Té ra là khi hoàn thành nhiệm vụ Dư Lệ được quyền cho đi hệ thống, cậu đã cho chính mình lúc sắp chết để dẫn dắt bản thân đến thế giới này, gần như là một vòng tuần hoàn, bạch nguyệt quang vẫn luôn Dư Lệ chứ không hề có Dư Lệ nguyên tác.
Vô lý cái là sự tồn tại của hệ thống cứ như chẳng có mục đích gì cả vậy, như một cái bug không trọn vẹn. Đoản nên đọc giải trí cũng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Đam mỹ hoàn 2021-2022
DiversosNhững truyện tâm đắc bản thân đã đọc tại năm 2022 và cuối năm 2021. Cảnh báo có spoil! Mục đích review là để sau này đọc lại giải trí hoài cổ tí và cũng để nhìn tên còn biết là đã đọc rồi và nội dung như thế nào đỡ phải đọc lại truyện.