"Vegas"
"Anh đây"
"Vegas"
"Anh đây"
"Vegas"
"Anh ở ngay cạnh em này"
"Hì"
Pete cười khúc khích. Mưa mỗi lúc một nặng hạt. Hôm nay phải đi rồi sao, tiếc thật. Tiếng mưa rơi vui tai quá, cậu không nỡ. Nhưng cậu hơi mệt, nhắm nghiền đôi mắt, bên tai hình như có tiếng Vegas gọi, à tiếng cậu chủ nữa, không, còn nữa, ôi! Sao ồn thế nhỉ.
Xin lỗi nhé, em ngủ một chút thôi.
__________
Một sáng tinh mơ, Vegas nghe Pete gọi mình. Từng câu từng chữ cứa sâu vào tim gã.
Vegas, dậy đi nào
Vegas, trưa ăn gì?
Vegas, xem coco nhé?
Vegas, anh đón Macau chưa đấy?
Vegas, đợi em
...
"Pete, anh không đợi được"
__________
Bangkok tháng 7/2022
_ BBB coffee _
Tí tách tí tách
Mấy ngày rồi, trời vẫn mưa không ngừng, mùa mưa năm nay kì lạ thật đấy. Apo cảm thấy thế. Cái hẹn đi chơi với đám bạn cứ thế bị cơn mưa này hủy hết lần này đến lần khác.
Anh bực bội ngồi phịch xuống ghế, nhìn sang cậu bạn thân từ nhỏ vẫn đơ ra như trời trồng, liền đập đầu cậu ta một cái.
"Còn tâm trạng ngắm mưa cơ đấy." Anh lườm.
"Bài tập chất cả núi, không đi chơi cũng được."
Build biết tỏng mục đích lần này, đi chơi 5 đứa mỗi cậu lẻ bóng, định thồn cơm chó cho cậu à. Mơ đi.
"Nghe như mày ham học lắm, xì."
Build không để ý Apo nữa, con đà điểu phiền phức.
Bây giờ, cậu có nhiều thứ cần suy nghĩ hơn. Cậu thích mưa, rất thích. Những hạt mưa nhỏ xíu chốc chốc lại đập vào cửa kính, tạo nên âm thanh tách tách vui tai.
Mọi người vẫn hay ví cậu là mặt trời nhỏ nhưng cậu thì chỉ muốn làm mặt trời của một người duy nhất thôi. Ấy thế mà, người ấy mãi không chịu xuất hiện.
Chán, Build nằm dài ra bàn, dụi đầu vào hai cánh tay lắc lắc vài cái lại lú đôi mắt tròn xoe ra, ngước nhìn Apo hỏi.
"Này, mày với P'Mile, làm sao biết mình thích người kia."
"Không biết." Apo đáp rồi khựng lại như nhớ ra điều gì đó.
"Thì tự nhiên gặp ảnh, cái tao muốn yêu đương thôi." Anh gãy đầu cười hì hì.
Đúng rồi, Build cũng muốn yêu đương, tự nhiên muốn thôi. Nhưng cậu chẳng thích ai cả, 23 năm qua cậu vẫn luôn độc thân. Không phải không có đối tượng, ở trường còn lạ gì với cái fanclub Jakapan Puttha. Nhưng, cậu đang đợi một người.
Cậu gặp lâu rồi, hình như trong mơ, mà cậu nhớ lúc ấy cậu còn tỉnh lắm nên chắc không phải. Nói chung là cứ mưa về là cậu lại thấy nhớ người ta.
Não bị úng rồi hả?
Cậu ụp mặt một cái mạnh xuống bàn, Apo bên cạnh thoáng giật mình. Nhìn chằm chằm cậu.
__________
u r l u v e 6 9 6 9
_văn án_
"Một tối ngày mưa tháng 7, Pete thiếp đi, không bao giờ tỉnh lại nữa.
Đợi đến khi Macau trưởng thành, hắn đã thấm mệt, hắn chỉ muốn đi tìm Pete của hắn thôi.
20 năm sau.
BibleBuild gặp nhau, nối tiếp câu chuyện dang dở.
Một cuộc đời mới, không có đau thương, chỉ có tiếng cười."
BẠN ĐANG ĐỌC
Soleil | mei
Fanfiction./.6.2022 Nỗi nhớ ai đan thành lưới tình Thân không muốn quên làm sao thoát? ./.7.2023 Tiếng cười cuối cùng của tớ và cậu vẫn sẽ ở đây, nằm trong những câu chữ dưới này @meiyii