CHAPTER 10:

1.3K 39 9
                                    

HI! So ahm hahahaha. I'm going through some stuffs right now but im glad na nakaka update ako even though it's kinda tough situation for me right now. Enjoy reading and i love ya'll.❤️

"Mama! I'm here!"

Kasalukuyan akong nakaupo at hinihintay na dumating sila Ferine. Tumawag saakin si Reeze. At sinabi nitong nahanap na niya si Ferine. Halos manghina ang tuhod ko ng makita kong nakangiti si Ferine habang papalapit ito saakin habang kay karga karga ni Reeze.

"Ferine! Dont do that again." I sobbed lightly as i hug her tight. "Pinag alala mo si Mama!" Pagsinghal ko pa dito. My heary is beating simultaniously as i cant even speak properly.

"I'm sorry Mama. I saw papa po kasi eh."

Para akong tinakasan ng bait dahil sa sinab nito. Agad akong lumingon kay Ferion na tahimik lang ngunit naka kunot ang noo nito sa pagtataka.

"What do you mean baby?" I uttered as i carry her. Napatili ito at napakalaki ng ngiti sa labi.

"I saw papa earlier Mama." She cheerfully said.

I was there and dumbfounded. I never expect her to say something like that. Agad akong tumingin kay Reeze na katulad kong nagtataka rin.

"Reeze? Anong sinasabi ni Ferine?" Ani ko habang naglakad papalapit kay Reeze.

Bumuntong hininga ito at hinaplos ang buhok ni Ferine.

"Hindi ko din alam ate eh, may linapitan siyang lalaki tas kinarga siya."

Pagpapaliwanag nito. Agad akong nakaramdam ng kaba na baka ay nangunguha iyon ng bata.

"Mama, is Ferine okay?" Pag usisa saakin ni Ferion habang hila hila ang dulo ng dress na suot ko. As usual, his face expression doesnt change a bit. Nginitian ko ito at hinalikan sa pisngi.

"Yes baby, andito na si Ferine." Nginitian ko ito at kalaunan ay ngumiti din pabalik saakin. Binaling ko ulit ang tingin kay Reeze.

Nababasa ko sa ekspresyon nito na parang may mali.

Ipinagsawalang bahala ko iyon at ipinilig ang ulo ko. Tumingin ako sakanilang tatlo habang mahigpit na hawak ang kamay ni Ferion.

"Halina kayo, uuwi na tayo." I flatly said and showed them i faint smile.

"Eh ate, asan yung pinamili mo?" Pg usisa saakin ni Reeze. Mahina akong natawa at tinapik ang balikat nito.

"Di pa ako bumibili eh. Sa susunod nalang." Pagsisinungaling ko dito. Ang totoo ay naiwan ko iyon dahil sa takot at pagmamadali.

Tumango ito at sabay sabay na kaming naglakad palabas ng mall. Nang makarating kami sa sasakyan naming taxi ay agad itong umusad. Napapansin kong kanina pa ako sinusulyapan ni Reeze.

"Reeze? May problema ba?" Pag usisa ko dito habang direktang tinititigan ito sa mata. Her eyes looked confused.

Ipiniling lang nito ang ulo at humarap sa bintana ng sasakyan.

"Wala ate, pagod lang ako hahahaha."
She faintly said as she continue to wander her eyes in the tall buildings that we can see.

He sighed in relief. Sa wakas ay natapos na rin niya ang importanteng kailangan niyang pirmahan.

"One more meeting. Finally i can go home."

Bulong niya sa sarili at bumuntong hininga. Biglang pumasok sa isip niya ang batang karga karga niya.

"That kid was weird." Saad niya sa sarili. Kung tutuusin ay kamukha niya nga ito. Kaya't hindi nakapagtataka na tinatanong siya ng mga kasama niya kanina lalo na ang secretary niyang si Roselle at and Body guard nitong si Aaron.

GentleTouch Series 2: Farell Zain DecebalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon