Kẻ Thống Trị Vĩnh Hằng, Lôi Thần Beel hay Raiden Shogun tuy đều là những cái tên khác nhau nhưng điểm chung chúng đều nói đến Tôn Chủ toàn cõi Inazuma.
Sau khi chiến thắng cuộc chiến ma thần, người em gái là Ei cho rằng đức tính độ lượng bao dung của Makoto phù hợp với việc cai trị đất nước hơn nên đã chấp nhận hy sinh để Makoto có thể lên Đảo Thiên không ngồi trên một trong bảy chiếc ghế những vị thần được chọn.
✿
Cũng sau cuộc chiến ma thần năm trăm năm trước. Makoto vì quá thương em gái của mình, Makoto đã tái tạo cơ thể cho Ei và chọn Ei là Kage Musha.
Chị em họ như hai mà một. Makoto cai trị Inazuma cùng với Ei. Cho nên người dân không biết rằng cái tên "Ma Thần Baal" hay tước hiệu "Raiden Shogun" đều chỉ cả hai người.
Makoto có đức tính vị tha. Cô yêu quý con người của đất nước mình, yêu cả lối sống, phong tục tập quán, hình thành sự tin tưởng tuyệt đối vào của vị thần của họ.
Bởi vậy Makoto rất được lòng dân, cô giỏi lấy đức trị người.
Cô yêu quý người dân tới mức, có thể dành cả ngày để kể chuyện cho Ei nghe.
Makoto trầm tính, tốt bụng, nhân hậu, cô không thích bạo lực cho nên Thanh Mộng Tưởng Nhất Tâm khi đó chưa từng rút ra khỏi vỏ. Vì thế từ khi Makoto cai trị Inazuma, thanh đao này tượng trưng cho sự hòa bình vĩnh cửu thay vì chiến tranh tàn khốc.
Còn Ei như cái bóng của Makoto, Ei giỏi chiến đấu hơn chị gái nên Makoto luôn ủy thác cho Ei dẫn cấm quân đi chinh chiến thay mình.
Hai người dạy dân chúng cách rèn kiếm, chế tạo binh khí, huấn luyện họ trở thành những binh sĩ ưu tú kết nạp quân ngũ, chinh phạt và bảo vệ hòa bình của đất nước.
Cho đến một ngày, thảm họa Khaeriah xảy ra, Makoto lại chính là người tham gia cuộc chiến đó. Cô đột ngột hy sinh một cách bí ẩn, bỏ lại Ei một mình. Thân xác Makoto hóa thành cây anh đào thần còn ngự trên đỉnh núi thuộc ngôi đền Narukami cho tới nay.
Sự hy sinh của Makoto ảnh hưởng rất lớn đối với Ei. Cô đứng ra thay người chị gái tiếp quản cai trị vùng đất.
Tưởng chừng đau đớn đã chỉ dừng lại tại đó nhưng không. Số phận như trêu ngươi Ei vậy, từng người một trong số bạn bè thân thiết của Ei cũng ra đi.
Người thì bỏ mạng trong khi dẫn quân đi chinh phạt quân đội đảo Watatsumi.
Người bị trúng độc của xà thần Orobashi rồi hóa điên tấn công Ei sau đó bị thương nặng sợ hãi chạy trốn vào rừng sâu rồi biến mất vĩnh viễn.
Người còn lại ra đi khi bảo vệ Inazuma khỏi màn sương bao phủ.
Phần thắng thuộc về Raiden Shogun, xà thần Orobashi tử trận. Người dân đảo Watatsumi đầu hàng, tôn Raiden Shogun thành tôn chủ toàn cõi Inazuma.
Với nỗi đau không cách nào chữa lành, cô lập ra một lời thề với người dân của mình, rằng sẽ biến Inazuma thành Vùng Đất Vĩnh Hằng.
✿
Được một thời gian tiếp quản vị trí của Makoto không lâu. Ei lo lắng rằng cơ thể và cả tinh thầncủa cô sẽ bị hao mòn bởi các tác động khác. Cho nên, Ei cần một cơ thể vượt xa khỏi thần thánh.
Cô tạo ra một con rối tinh xảo mang dáng vẻ giống hệt bản thể. Không hề có tuổi thọ, không bị hao mòn theo thời gian. Con rối đó được Ei kể cho toàn bộ câu chuyện từ trước tới nay mà cô, Makoto đã trải qua, chuyện về một Inazuma Vĩnh Hằng để con rối Shogun thay cô bảo vệ.
Sau đó Ei đã trở thành ý chí ẩn sâu trong thanh đao rồi bước vào Nhất Tâm Tịnh Thổ.
Con rối Ei tạo ra kế thừa danh hiệu Raiden Shogun. Ban lệnh bế quan tỏa cảng, mang cơn bão sấm sét đến toàn bộ lãnh thổ để không một kẻ nào có thể xâm nhập.
Ei cho rằng Nguyện Vọng chính là thứ ảnh hưởng đến sự Vĩnh Hằng. Nên đã ban hành truy lùng vision (thứ mà người thường được vị thần chọn ban tặng, cho họ sử dụng sức mạnh nguyên tố tương ứng với tiêu chí của vị thần ấy đưa ra).
Dân chúng sống trong lo sợ, cho đến ngày cô thấy Nhà Lữ Hành mang ý chí của người dân đấu tranh, từ đó bản thân cô mới hiểu ra rằng mình đã đi sai hướng. Sự vĩnh hằng mà cô đang muốn lại làm cản trở sự phát triển và niềm hạnh phúc của người dân.
Cô hiểu ra một điều, Inazuma vẫn phát triển theo thời gian nhưng nét đẹp tinh túy cốt lõi vẫn không hề hao mòn. Inazuma trở lại yên bình, tiếng nô nức của trẻ thơ, tiếng cười cùng với sự tôn vinh vị thần của họ sau khi bãi bỏ lệnh bế quan tỏa cảng, trả lại vision cho người dân.
Cơ thể của Ei thực chất đã đạt tới "vĩnh hằng". Điều đó được khẳng định sau mấy trăm năm không hề thua khi giao đấu với con rối Shogun vì nó nghĩ cô đã bị ảnh hưởng bởi "sự mài mòn" lúc cô đang xử lí sói ma vật cùng vết nứt trên rễ cây anh đào thần.
Từ đó con rối coi Ei là kẻ thù của vĩnh hằng. Để chứng minh cho sự quyết tâm, Ei đã thấu hiểu Makoto ngày ấy. Trong tay cô chính là thanh Mộng Tưởng Nhất Tâm đã phát huy tác dụng, trận đấu cuối cùng Ei đã chiến thắng.
Shogun công nhận ý chí của Ei, chấp nhận bản thân trở thành cái bóng của Ei như Ei đã từng là cái bóng của Makoto, tuy hai mà một. Ei được quyền tự do sử dụng cơ thể con rối Shogun.
Sự trưởng thành của Ei đã lay động ý thức còn sót lại của Makoto, cô xin lỗi em gái vì đột ngột ra đi để Ei không khỏi đau lòng vì mất đi người chị gái cũng như chưa đủ chín chắn để tiếp quản vị trí của cô khi đó.
Giờ đây Makoto nhận thấy sự trưởng thành của cô em gái yêu quý. Và Makoto gửi đến lời chia tay cuối cùng đến Ei.
Trong không gian ý thức, Ei gieo mầm một cây anh đào mới. Mang tâm nguyện không chỉ của cô, mà còn là của người dân về một Inazuma bước sang trang mới không mất đi nét đặc trưng của nó, một Inazuma ngập tràn hạnh phúc mãi mãi sau này.
------ ✿ ------
Cảm ơn vì đã đọc. Đừng quên để lại comment và 1 vote để author ra thêm chapter nhé!
Lưu ý: Chapter tóm tắt về Raiden Shogun cho một số bạn có thể không hoặc chưa chơi Genshin Impact để hiểu sơ lược về nhân vật này.
Mình có tham khảo ở cốt truyện trong game, Hoyowiki, fanpage và nhiều nguồn khác nên có thể thiếu hoặc nhầm lẫn một số chỗ.
Mong mọi người thông cảm.
Mà dù có sai thì mình cũng không sửa đâu, kệ bạn.
Mạch truyện chính của fanfic này sẽ bắt đầu từ chương II.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐆𝐈 𝐱 𝐉𝐉𝐊 - Tôn Chủ Vĩnh Hằng
أدب الهواة"Ta là quy tắc bất biến! Là người bảo vệ "Vĩnh Hằng Tôn Chủ Narukami Ogosho Raiden Shogun xuất trận!" ____________________ • Writer: MinKo • Edit: MinKo [Nhớ đọc tag trước khi đọc fanfic] Vui lòng không re-up khi chưa có bất kì sự đồng ý nào từ writ...