II: Bí Cảnh Tokyo

753 106 27
                                    

Cách đó nửa tiếng trước khi kết thúc cuộc họp với cấp trên. Gojo Satoru trở về trường cao chuyên chú thuật sư Tokyo, tay đút hai bên túi quần. Anh tính đi dạo một lúc cho khuây khỏa đầu óc.

Bỗng thấy bóng dáng quen thuộc phút chốc lướt qua cũng đủ khiến anh nhận ra đó là một trong ba "học sinh cưng" lớp anh chủ nhiệm.

- Yuuji-kun! Em làm gì ở đây vào ngày chủ nhật vậy?

Satoru gọi tên học trò, anh thành công lấy được sự chú ý của Yuuji. Cậu nghe thấy giọng nói quen thuộc liền quay qua hướng của anh.

- Gojo-sensei! Chủ nhật thầy cũng đến trường ạ?

Itadori Yuuji - học sinh năm nhất kiêm vật chủ của Nguyền Vương Ryomen Sukuna. Cậu chàng tóc hồng gãi đầu thắc mắc hỏi Satoru đúng câu anh vừa hỏi cậu.

- Thầy vừa đi họp với cấp trên tiện đường về trường một lúc. Haiz đám người đó thật là đáng ghét, bọn họ ăn hiếp thầy đó Yuuji-kun.

Satoru thở dài, "giả vờ" yếu đuối làm nũng với Yuuji. Người ngoài nhìn vào chưa chắc nghĩ đây là Gojo Satoru - chú thuật sư mạnh nhất sẽ có hành động kì lạ thế này.

Có lẽ thần trí tuệ đã quên mất Yuuji hoặc do em bé của tôi quá ngây thơ nên lại mắc bẫy của tên "cáo già" này. Cậu an ủi người thầy, anh nhận ra trên tay rủng rỉnh hai chiếc túi nên nhướng mày ý muốn hỏi về chúng.

- Em vừa đi mua nước điện giải, một ít đồ ăn nhẹ cho Fushiguro với Kugisaki. Có cả đồ ngọt nữa, em đưa thầy.

Cậu lấy bịch bánh dúi vào tay Satoru. Tất nhiên là anh sẽ nhận ngay và lập tức rồi.

- Cảm ơn em nhé, Yuuji-kun thật tốt bụng làm sao!

Nhìn thầy ấy phấn khởi như thế cậu cũng cảm thấy vui lây, Yuuji cười thật tươi. Nhưng trong đầu nảy thắc mắc "Cấp trên la mắng thầy Gojo thật sao? Nếu đúng thật thì bọn họ quả là xấu tính".

Phía Gojo Satoru thì luôn không ngừng có ý nghĩ muốn giết quách đám chết dẫm đó. Thực sự rất tổn hao tâm trí để tạo áp lực trì hoãn thời hạn tử hình cho Yuuji.

- Thế còn Fushiguro với Kugisaki đâu?

- Hai cậu ấy đang ở ngoài sân tập cùng các tiền bối ạ. Em phải quay lại đó không thì Kugisaki sẽ gõ đầu em mất, tạm biệt thầy!

- Cố gắng lên nhé, mấy đứa càng mạnh thì thầy càng tự hào.

- Vâng!

Satoru vỗ vai động viên cậu học trò của anh, chờ cho tới khi bóng Yuuji khuất dần thì vừa lúc nụ cười trên gương mặt vụt tắt.

- Cậu ra đây được rồi Ijichi, Yuuji đã đi rồi.

- Đây là bản báo cáo của cấp trên nhờ tôi giao cho anh. Ban nãy họ chưa kịp đưa thì anh đã vội đi mất rồi.

Người đàn ông vest đen đưa cho Satoru xấp giấy bốn trang. Anh lướt mắt đọc qua tờ đầu tiên rồi cười khẩy.

- Chắc mấy người đó phải tuyệt vọng lắm nên mới tìm đến tôi.

- Theo lệnh từ cấp trên phái xuống, Gojo Satoru với học sinh của anh tới đó điều tra, đồng thời thanh tẩy chú linh xuất hiện với tầng suất lớn xung quanh khu vực ngôi đền bí ẩn trên đỉnh núi.

 𝐆𝐈 𝐱 𝐉𝐉𝐊 - Tôn Chủ Vĩnh HằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ