Synopsis
Sa pag-aakalang hindi totoo ang mga diwata, p'wes 'yan ang malaking pagkakamali nina, Niña, Gretel, at Krizzy.
Tatlo silang magkakaibagan na nuknukan ng pagkamaldita, para kasi sa kanilang tatlo, kailangan nilang mag-maldita dahil maganda naman sila. Para sa kanila, kailangan nilang ipagsigawan ang gandang taglay nila. Walang sinomang pangit ang dapat bumangga sa kanila, kung hindi ay makakatikim ang mga 'yon ng batas ng isang magandang demonyita.
Isang magandang babae ang minsan nilang naging kaklase sa school na pinapasukan nila. 'Yung personality nito ang kinaiinisan nilang tatlo. Sobrang bait dahilan para makakuha ng atensyon ng hindi lang ng atensyon ng mga kaklase nilang tatlo, maging atensyon din ng kanilang mga guro.
Sabi nga nilang tatlo, sila ang reyna kaya dapat ang atensyon nasa kanila. Kaya upang pabagsakin ang humaharang-harang. Lahat ng kamalditahan nilang tatlo ay ginawa nila doon sa nagpipiling anghel.
Ang hindi alam ng tatlo, anak pala 'yon ng isang diwata. At dahil sa mga malaking kalapastanganan nilang nagawa. Sinumpa silang tatlo ng inang diwata ng kaklase nilang 'yon.
Naging ending, si Niña ay naging isang magandang isda, samantalang si Gretel naman ay naging isang magandang ibon, hindi rin pinalagpas si Krizzy na naging isang pusa.
Isda, Ibon, at Pusa. Iyan ang naging kaanyuan ng tatlong maldita. P'wede silang bumalik sa pagiging tao ng pitong beses lamang. Sa bawat isang beses na magiging tao sila, tatlong oras lang ang itatagal niyon. At kapag nagamit na nila ang pitong beses ng kanilang pagiging tao, ay hindi na sila muli pang magiging tao, maliban na lang kung maputol ang sumpa.
Sabi ng diwata mapuputol lang daw ang sumpa kung magaganap ang, "First love at First sex."
At upang matupad ang first love at first sex, kailangan nilang gamitin ang kanilang anyong tao.
Isang beses lang dapat magaganap ang sex at dapat sa sex na 'yon ay 'yung sex na may pagmamahal. Kapag wala at naganap ang sex, mananatili na sila sa sumpang iyon at kailanman ay hindi na sila muling makakababalik sa tunay nilang kaanyuan.
First ever made, fantasy/comedy/romance, story ni A.A.
Hope you'll support this too.
BINABASA MO ANG
Cursed Like This; Series Book 1
Roman d'amourNiña, sinumpang maging isda, makakabalik pa kaya sa dati niyang kaanyuan?