Ấn tượng thật ấy. Khu trọ là một dãy nhà 3 tầng với tổng cộng 15 phòng. Mỗi tầng là 5 phòng. Ở cuối ngõ có đồn cảnh sát, cách đấy 10 phút đi bộ là công viên Thống Nhất, ngay đấy còn có rạp xiếc Trung Ương. Cơ bản về mặt tinh thần thì chẳng thiếu cái gì.
Chủ trọ thuê cả bảo vệ làm việc từ 7 giờ sáng tới 11 giờ tối. Trọ tốt mà tiền tháng chẳng bao nhiêu, cọc cũng có hơn một triệu bạc.
Chẳng phải như thế thì gia đình con bé Yến Trinh giàu sụ mới không quan tâm đến tiền trọ rẻ bèo giữa đất Hà Nội này à? Đặc biệt lại chẳng ngáo giá khi nằm ở khu Bách-Kinh-Xây.
Thành Huấn đi xem hết một vòng khu trọ thì trời cũng gần tắt nắng. Mệt một cái là gần tối rồi còn chưa kịp lấy đồ đạc về trọ. Anh thầm đá đểu Yến Trinh vì nó cứ làm anh hoang mang hết cái nọ đến cái kia mà đốt được một đống thời gian.
Chuyến thăm quan khu trọ được Yến Trinh dẫn dắt cũng làm anh cảm thán nữa. Trọ gì lắm "cực phẩm".
Vì trời còn sáng nên đa số các chủ phòng đều đi vắng. Chỉ có vài ba phòng có người ở nhà. Ghé xuống tầng 2 phòng số 3, chưa gõ đến cửa đã nghe tiếng cãi nhau ầm ĩ bên trong.- Dưa hấu là tính nhiệt mà!
- Nhiệt cái đầu mày ấy. Mày đang cãi đứa học y cổ truyền à?
- Mày học y cổ truyền thì kệ mày chứ. Nó nóng là nóng!Cửa phòng trọ thì không có đóng. Hai tên con trai ở bên trong ngồi vắt vẻo trên giường, bên cạnh là một đĩa dưa hấu. Cả hai đều trông điển trai nhưng mặt mày lại nhăn nhó cãi vã cái vấn đề về quả dưa hấu.
Yến Trinh gõ vào cái cửa mở để gây chú ý với hai con người đang trong thế giới riêng kia:
- Hai anh lại cãi nhau à?Thành công khiến hai anh con trai im lặng, họ nhìn về phía Trinh và một cậu con trai nữa đứng đằng cửa. Trinh khoanh tay trước ngực, vẫn giữ gương mặt xinh xắn kiểu vô cảm:
- Xem trừng sắp vali mà ra ngoài nhé. Em nói bao nhiêu lần là cãi nhau thì đóng cái cửa vào rồi.Cậu trai có gương mặt giống sói con bất mãn chỉ vào anh bạn đang ngồi cạnh mình:
- Tại thằng Trọng Thành nó cãi anh. Nó bảo dưa hấu tính nhiệt đấy, nghe thế mà được à?Trọng Thành bị nói thế thì nào có vừa, gân cổ lên phản pháo:
- Mày cậy mày học y cổ truyền mà ngon à? Ăn dưa nhiều xem có nóng không?
- Đây, Trinh. Cầm miếng dưa nhá xem nó nóng hay mát.-Cậu sói con giơ miếng dưa hấu về phía Trinh.Nó thở hắt một cái, lắc đầu:
- Em chả ăn đâu. Ăn dưa hấu còn cãi nhau được nữa. Sao hai người không tách ra mà ở riêng đi? Ở có một tuần mà cãi hết 8 ngày.Không, chí choé thế thôi chứ hai bạn thương nhau lắm. Thân với nhau từ hồi cấp hai cơ đấy. Giờ thì ở chung trọ luôn, cãi nhau chắc là một loại ngôn ngữ thể hiện tình cảm đấy thôi.
Yến Trinh đẩy Thành Huấn về phía trước cho hai anh con trai nhìn rõ mặt và giới thiệu:
- Người này là khách trọ mới này, bằng tuổi hai anh. Sinh viên Bách Khoa đấy. Các anh từ từ làm quen đi, em về đây.Nó vừa xoay người cái thì vội ngó vào:
- À, anh Luân nói đúng mà anh Thành, dưa hấu tính hàn cơ ạ. Em đọc trên mạng thấy vậy ý.-Nó đi ngay mà không xem phản ứng của bất kì ai nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sunghoon] Khu trọ của em
Fanfiction"Chủ trọ trên giấy tờ là bố nó nhưng con bé Yến Trinh mới là chủ trọ. Bị nó ghim thì chuẩn bị cuốn gói ra ngoài kiếm trọ khác đi." Tên của các thành viên có thể sẽ bị biến tấu để thật thuần Việt. Rất xin lỗi nếu bạn cảm thấy khó chịu🙇🏻♀️