*Ố, xin chào? Lần đầu đến với @cheonyi01 hả?
Vậy để cheonyi01 mách bạn cái này nhé!
Nếu bạn thắc mắc với cái tên Yến Trinh thì đừng vội lo lắng. Yến Trinh thật ra là cách mình gọi Engene trong Tiếng Việt. Bởi vì phát âm giống thôi, chẳng có gì đặc biệt đâu⊂(◉‿◉)
Hope you enjoy it ❤️*Ngày thứ 2 lên Hà Nội, một ngày nắng giữa tháng 8 không quá nóng bức nhưng cũng chẳng mấy dễ chịu. Thành Huấn ghé vào một nhà sách ở một con ngõ nhỏ giữa lòng Hà Nội buổi chiều hôm ấy. Tấm bảng treo màu xanh lá trùng màu với cái cửa ra vào trông cũ kĩ như cái tên của nó vậy: Nhà sách Mão.
Nhà sách lặng im giữa cái ồn ào của Hà Nội. Hoà vào không khí là mùi sách cũ lẫn mới đua nhau xộc vào cánh mũi người khách mới đặt chân đến cửa.
Phạm Thành Huấn. Tân sinh viên của Đại học Bách Khoa.
Thành Huấn bước vào nhà sách với cái balo lớn sau lưng liền bị một tiếng gọi đến là thô lỗ ở cái bàn quản lý gọi lại:
- Này này anh kia.Thành Huấn giật mình quay đầu lại :
- Dạ?Lại chợt ngớ người bởi đứa con gái vừa lên tiếng mặt mày non choẹt, chỉ chừng mười ba tuổi với gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt mở to ra trông ngây thơ pha lẫn nét hỗn hào. Con bé hất nhẹ lọn tóc xoăn kiểu hippie dài qua vai ra sau rồi đánh mắt xuống mặt bàn:
- Bỏ balo ở đây.Thái độ của con bé đúng là khiến người ta muốn thẳng tay cho một đấm vào mặt đấy. Huấn thì hiền lành chỉ khẽ lắc đầu cho là tụi nhỏ bây giờ hỗn thế cũng nhiều. Anh đặt balo xuống bàn thì con bé kia cũng đưa cuốn truyện đang đọc dở lên đọc tiếp, còn chiễm chệ ngả người xuống thoải mái.
Chẳng biết nhân viên làm thêm hay con gái chủ tiệm mà trông láo thế không biết. Bảo sao tiệm vắng lặng im ắng thế này.
Có 2 tầng đầy ụ sách, như thể người ta lấy sách xây thành tường vậy. Trên cả bậc cầu thang xoắn ốc cũng có mỗi bậc 5 quyển xếp trong góc.
Tưởng vắng khách nhưng hoá ra là họ im lặng cả, có 4 người, mỗi người một góc chăm chú đọc không hề phát ra tiếng động gì. Đến cả tiếng thở mà con muỗi chắc còn chẳng nghe thấy.
Thành Huấn lướt qua hết cả mấy dãy sách của 2 tầng và lựa được 2 quyển dày dày toàn tài liệu tham khảo. Anh có hơi ngại ngần đến gần chỗ con bé tóc xoăn "láo láo", hỏi:
- Tiệm mình để truyện ngắn ở khu nào nhỉ bé?Con bé kéo cuốn truyện đang đọc dở xuống chỉ hở hai con mắt, thao láo ngước lên:
- Làm sao tôi biết được. Chỗ này đến cả nghìn quyển, tự thân vận động đi.Đấy, láo chưa. Ăn nói lấc cấc, chưa kể đến chuyện lễ phép, một câu của nó còn chẳng đủ chủ ngữ vị ngữ.
Thành Huấn chỉ thở dài rồi lật đật đi dò quét từng hàng để tìm cho ra cuốn sách mình cần. Cuối cùng khi mắt đã mỏi và khô nhìn từng dãy sách thì anh cũng đặt cả ba cuốn lên bàn quản lý.
Anh gõ vào bàn cốc cốc vài tiếng để đòi lấy một chút chú ý của con bé kia:
- Ghi cho anh mượn ba quyển này một tuần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sunghoon] Khu trọ của em
Fiksi Penggemar"Chủ trọ trên giấy tờ là bố nó nhưng con bé Yến Trinh mới là chủ trọ. Bị nó ghim thì chuẩn bị cuốn gói ra ngoài kiếm trọ khác đi." Tên của các thành viên có thể sẽ bị biến tấu để thật thuần Việt. Rất xin lỗi nếu bạn cảm thấy khó chịu🙇🏻♀️