Boulevardier
( Cay nồng và ngọt thơm )
Đến từ hôm qua
Rời đi hôm nay
Đến từ nơi huyên náo
Rời đi trong thầm lặng
Đến không hỏi tên
Rời đi không nói hẹn gặp lại.
_______
"Em có nhớ hoàng hôn ở Santorini có màu gì không ?"
Chàng trai nhỏ bé ấy không trả lời tôi, chỉ lặng lẽ nhìn tôi bằng đôi mắt u buồn. Em nhận ra tôi, nhưng lại vờ như chẳng quen biết. Em ôm đàn ghi ta, bước lên sân khấu nhỏ. Hôm nay quán rượu vắng người lắm, chẳng mấy ai muốn ra đường vào buổi tối trời mưa lạnh lẽo thế này cả. Ấy vậy mà lại để tôi tìm được em.
Dưới ánh đèn vàng vọt nhạt màu, sắc nâu đỏ của quán rượu dường như bớt đi chút sang trọng, lại nhiều thêm sự ấm cúng. Tôi cầm theo ly cocktail đứng ở góc khuất chăm chú nhìn em. Người đang ngồi trên chiếc ghế cao, từ tốn chỉnh lại micro, kiểm tra dây đàn. Em mỉm cười cúi đầu chào mọi người, nhưng chẳng bao gồm tôi trong đó đâu, tôi chắc chắn là thế.
Hôm nay cậu bé của tôi mặc bộ quần áo màu trắng, hệt như ngày tôi gặp em lần đầu tiên. Trên con phố vắng ở Santorini, trong quán rượu chật chội, em ôm đàn ngồi bên quầy bar, chơi một bài tình ca buồn. Tôi bây giờ cũng là tôi đêm hôm ấy, lặng lẽ đứng một góc nhìn em. Chìm đắm trong lời ca em hát, chìm đắm trong tiếng ghi ta em đàn, và chìm đắm vào ánh mắt em.
"The night is over, we was over
You said goodbye and I try not to be hurt
Seems like forever, nothing has changed
I'll always be the same for you" (1)
Tôi đứng lại đến khi tiếng hát em ngừng buông, từng người từng người lặng lẽ ra về đến cuối cùng chỉ còn lại tôi và em. Tôi đứng lại chờ em nhớ đến tôi, chờ em cho tôi biết một cái tên để gọi, và chờ đợi lời chào hẹn gặp lại vào ngày mai.
Có thể em nghĩ tôi thật kỳ quặc, có thể em nghĩ "có đáng hay không, chỉ là một đêm say rượu mà thôi." Nhưng có lẽ em quên, hoặc em thật sự không biết ... rằng cái đêm ở Santorini ấy, tôi không hề uống giọt rượu nào cả. Vì thế nên thứ khiến tôi say đến loạn trí ... chính là em đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
ZeeNunew | The Cocktail Project
FanfictionAuthor: YYing Pairings: Zee x Nunew series oneshot mỗi phần là một câu truyện khác nhau, tên của mỗi phần được đặt theo tên mỗi loại cocktail khác nhau. Vui lòng không re-up ở nơi khác.