jeongwoo's pov
-
tất cả những gì mà tôi muốn đó chính là han teumin không làm phiền tôi nữa.
mọi việc diễn ra vào mùa hè của năm nào đó tôi không nhớ, lúc đó tôi chuẩn bị vào lớp 2, cả nhà chúng tôi đã chuyển đến mộ thị trấn nhỏ sinh sống.
"jeongwoo, con phụ bố dỡ đồ trong xe tải ra nào" -bố tôi bước xuống xe, khoanh tay nhìn cả ngôi nhà rồi ra hiệu cho tôi.
"vâng ạ" -tôi theo ngay sau bố rồi chạy đến bên cạnh trong lúc ông mở cốp xe.
và đó là sự bắt đầu cho những năm tháng luôn đi tìm cách chạy trốn của tôi.
"xin chào, cháu là han teumin nhà bên ạ" -tôi quay ngoắc nhìn ra phía sau khi nghe giọng một đứa con gái, khuôn mặt tôi thể hiện rõ sự khó chịu khi thấy nhỏ tự tiện chạm vào hộp đồ của mình.
"cháu giúp chú bê cái này nha?" -nhỏ nhấc cái hộp to gấp đôi người nó lên nhưng sau đó bố tôi đã cản lại -"không không, trong này có những thứ rất dễ vỡ, cháu không cần giúp chú đâu"
"jeongwoo à, vào nhà phụ mẹ đi con" -bố ôm khư khư cái hộp rồi hất cằm về phía ngôi nhà, ra hiệu cho tôi vào phụ mẹ, tôi hiểu ý ông nên liền gật đầu rồi chạy khỏi đó thật nhanh.
ý tôi là, con nhỏ này thật sự rất cứng đầu.
tôi đang định đuổi nó đi thì một điều khủng khiếp đã xảy ra.
không thể tin được.
tôi đang nắm tay với một con nhỏ lạ hoắc.
tại sao tôi lại rơi vào tình cảnh này chứ?
"ồ chào cháu" -mẹ tôi bước ra, mỉm cười nhìn hai đứa tôi nói, tôi cố buông tay nó ra rồi chạy đến phía sau bà.
nhưng, mọi chuyện xảy ra sau đó còn kinh khủng hơn thế nữa.
ngay sau khi tôi bước vào lớp học của cô lee - lớp học mới của mình.
"jeongwoo? cậu đây rồi" -chưa kịp để tôi được làm gì, nhỏ teumin nhanh chân chạy đến ôm chầm lấy tôi, trong sự cười đùa của mấy đứa ở lớp.
rõ ràng, trường học không phải là nơi dễ sống chút nào.
"ê jeongwoo, bạn gái của mày đâu?" -một thằng ất ơ nào đó chạy ngang qua người tôi rồi hỏi, những lúc như vậy tôi chỉ cảm thấy tức giận và bất lực nhìn nó.
năm học đầu tiên đúng là một thảm hoạ, mấy năm sau cũng không khá khẩm gì hơn.
thật không thể để mọi chuyện cứ như thế này mãi, đến năm lớp 6, tôi quyết định hành động.
một kế hoạch tôi đã ấp ủ từ lâu.
"jihyun, đợi tớ với" -tôi chạy nhanh về phía jihyun, nở một nụ cười trên mặt. tôi đã mời choi jihyun đi chơi.
để biết rằng kế hoạch này của tôi tuyệt vời đến mức nào, mọi người cần phải biết teumin không ưa gì choi jihyun. tôi không biết lí do tại sao nữa, ở trường, jihyun rất nổi tiếng vì là một cô tiểu thư nhà giàu.
để kế hoạch của mình thành công mỹ mãn, để teumin buông tha và ngừng làm phiền tôi, tôi đã giả vờ hành động thân thiết với jihyun trước mặt cậu ấy bất cứ khi nào bọn tôi chạm mặt.
xem ra cũng có xíu tác dụng đấy chứ.
mọi chuyện vẫn rất ổn cho đến khi thằng bạn thân của tôi, kang seojun, bắt đầu thích jihyun.
đỉnh điểm là khi nó bán đứng tôi, bằng cách kể với jihyun mục đích của tôi về việc kết thân với cậu ấy.
"đồ tồi" -jihyun đạp vào chân tôi một cú mạnh rồi chạy đi, tôi đứng đó co chân lên vì đau rồi bất lực thở dài.
về phía teumin, không lâu sau đó cậu ấy cũng lại bắt đầu bám lấy tôi. thậm chí còn hơn lúc đầu nữa.
không lẽ cuộc đời tôi sẽ như thế này mãi ư?
tôi chỉ hi vọng rằng sẽ có điều gì đó thay đổi vào những năm sau.
đúng vậy, trường phổ thông. tới lúc đó không chừng tôi sẽ học khác lớp với cậu ấy và tạm biệt nhé, han teumin.
.
teumin's pov-
từ lần đầu tiên nhìn thấy park jeongwoo, tôi đã "đổ" cậu ấy.
ánh mắt, có gì đó trong ánh mắt của cậu.
gia đình cậu ấy vừa mới chuyển tới nên tôi liền sang giúp, nhưng vừa sang được 1 phút thì cậu lại bị bắt vào nhà.
tôi chạy theo cậu ấy, định sẽ hỏi cậu có muốn kết bạn không.
sau đó chúng tôi vô tình nắm tay nhau, và cậu đã nhìn thẳng vào mắt tôi.
vào khoảnh khắc đó, trái tim tôi như ngừng đập.
phải nó không ta?
mối tình đầu của con gái?
nhưng sau đó cậu ấy thôi không nắm nữa, và chạy đến phía sau mẹ cậu khi bà vừa mới bước ra khỏi nhà.
tối đó, tôi thao thức không ngủ được vì mãi nghĩ đến mối tình đầu.
mọi chuyện vẫn bình thường, cho đến năm lớp 6, bên cạnh cậu ấy còn có cả choi jihyun.
choi jihyun chẳng là gì ngoài một đứa điệu đà, giàu có và lẳng lơ. nhưng bây giờ tôi không quan tâm điều đó, thứ mà tôi đang quan tâm là nhỏ đó đang nắm tay jeongwoo. jeongwoo của tôi.
tôi cố lơ đi, vì tôi biết rồi sẽ có một ngày jeongwoo sẽ nhận ra con người thật của choi jihyun.
1 tuần sau, họ chia tay. tôi biết mà.
sau khi rời xa jihyun, jeongwoo và tôi thân nhau hơn một chút.
"chào teumin" -cậu ấy cười và vẫy tay với tôi rồi ngồi vào chỗ. "chào cậu, jeongwoo" -tôi đáp.
cậu trông ngại ngùng nhưng điều đó thật dễ thương. tôi đã dành cả năm trời để lén nhìn cậu ấy từ phía sau, tự hỏi bao giờ thì cậu sẽ đáp trả lại tình cảm của mình.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
một thuở tình thơ;
FanficFlipped - khi tôi đã sẵn sàng từ bỏ, cậu ấy mới bắt đầu nhận ra tình cảm của mình. Cốt truyện dựa theo bộ phim Flipped (2010) của đạo diễn Rob Reiner.