Serene's POV
Lumapag na nga ang eroplanong sinakyan ko sa isa sa mga private aerodrome ng kuya ko sa singapore.
Tumayo kaagad ako pagka-landing ng eroplano, papunta na sana ako sa may pintuan ng bigla kaming nagkasalubong ni Aquin at napatulala siya.
"Lady Rene?"
I just smiled at him, at agad binuka ang pamaypay na dala ko ipinaypay ko iyon sa mukha ko.
"Are you really...wait..." He hesitated to continue but I know he's really curious...about my look right now. I changed my dress, hairstyle and make-up style.
I gave him a smile and winked at him "What do you think, Captain Demafeliz?"
He pursed his lips and say, "Lady Rene? Ikaw nga!" And I just nodded. Kinuha na niya ang bagahe ko at inalalayan na naman niya ako pababa ng eroplano.
Pagkababa namin dumiretso na kaming lumakad papunta sa main gate ng earodrome kung saan nando'n ang mga kotseng gagamitin namin papunta sa lugar kung saan mangyayari ang illegal auction.
Pagkalabas namin sa main gate, agad akong pumili ng sasakyan. An onyx & bloodstone color na sasakyan ang napili ko, makintab pa ito at halatang bagong bili. Kailan pa kaya binili 'to ni kuya?
Nilagay lang ni Aquin ang bagahe sa may shotgun ng sasakyan. Pagkasarado niya, dali-dali niyang niluwagan ang necktie na suot at at isa-isang tinanggal ang butones. Ako naman na nakatingin sa kanya hindi maiwasang matulala, I blinked my eyes few times at bumalik na'ko sa sarili ko at tumalikod. As if I'm not interested and I'm not a pervert.
Hindi na ako nagsalita pa baka mas lalong masira lang ang ambiente.
"Ah—I'm sorry, Lady Rene! We're in a hurry, kaya di ko na napag-isipang pumunta pa sa tagong lugar, but don't worry, Hindi naman ako nakahubad." Wika niya. At napahinga naman ako ng maluwag.
"A-are you sure?" I asked.
"Yup, just look at me lady Rene!" He replied instantly. Alam kong hindi niya ako loloko kaya napatingin ako sa kanya.
Nakasuot na siya ng tuxedo at may crest akong nakita sa may left chest niya.
"That crest..." Hindi ko natapos ang pagsasalita ko ng inunahan na niya ako.
"Ah, Ito yung crest na binigay mo sa'kin as a reward 2 years ago." I nodded. He looks more and more handsome and matured.
Napatakbo siya papunta sa may pintuan ng sasakyan at binuksan iyon. Agad naman ako pumasok at kinuros kaagad ang mga braso ko. Dali-dali naring pumasok sa sasakyan di Aquin para magmaneho. Hindi na siya nagsalita pa at agad na niyang inapakan ang accelerator ng sasakyan.
Mabilis niyang pinatakbo ang sasakyan, at sa labas lang ako nakatingin habang pinagmamasdan ang kagandahang meron ang Singapore.
Aquin cleared his throat, "Lady Rene, about the auction later.?"
I just sighed and respond, "I'll be the incharge inside later. I'll bring the wiretap later para marinig mo ang lahat ng mga sasabihin ng mga bidders at ng host, pati narin ako. Sesenyasan lang kita para makapaghanda ka, alam kong maraming aattend sa Auction na'to. So let's be careful, sabi ni kuya, nasa underground daw location para sa activity na'to. So, I decided na sa kabilang building ka mag-bantay."
Napatingin ako sa cellphone ko, at may 5 missed call na pala galing kay kuya. Nakalimutan kong i-unsilent ang phone ko bago pa'ko makarating sa location ng Auction Hall. .
"Don't worry, Kuya. I'm safe here!" I texted at saka tinurn-off ko iyon. Kinuha ko ang isang cellphone ko at chinange ang language settings nito into chinese. Dinikitan ko narin ng wiretap.
YOU ARE READING
Take You To Azrael
ActionSerene, a perpetrator also an Assassin. She loves killing and torturing people. Iba sa siya sa pangalan niya, Serene means peaceful or quiet, that's why she changed her nickname "Eren" into Eerie. Lahat ng pinapagawa ng kuya niya, ginagawa niya at a...