Bỏ nhà đi bụi

45 2 0
                                    

" Con gái yêu, con phải chừa tóc dài đó có biết chưa? "

" Cái váy này đẹp với con nè. "

" Aika, sau này lớn lên con phải học thật giỏi có biết không? "

" Này nhìn đi, con và anh trai tóc dài bằng nhau đó "

" Hai đứa thật đẹp nha. "

" Nagisa con phải giống em gái, mặc váy có biết không nào? "

" Thật ngoan quá, hai đứa con gái của mẹ. "

" Con sao này phải làm người tài giỏi có biết không hả? "

" Con phải đậu vào trường đại học danh giá "

" Aika, Nagisa học đi hai đứa mau học bài đi! "

" Sao mày không nghe lời tao? Mau vào bàn học bài có nghe không?

"..........."

Đó là những lời nói một đứa bé 9 tuổi phải nghe và chịu đựng, tôi chẳng thể nào chịu nổi nữa với cái suy nghĩ muốn chốn khỏi đây tôi muốn đi chơi,vui vẻ chạy nhảy ngoài công viên. Và thế sáng đó mẹ đi làm, tôi đã cãi nhau thật to với anh trai song sinh của mình cũng chẳng phải gọi là cãi nhau...tôi rủ anh đi cùng tôi nhưng anh không chịu, không chịu thì thôi tôi đi một mình. Tôi chạy vào phòng ngủ đóng cửa một cái gầm trước mặt anh trai rồi khóa chốt lại, tôi kéo cái cặp đi học của mình xuống đổ hết sách vở bên trong đó ra, những cây viết cùng đồ gôm rơi xuống nền nhà kêu ' lạch cạch ' vài tiếng nghe khá vui tai đó.

Tôi dồn hết mấy bộ quần áo mình hay mặc vào trong cặp, tôi không quên nhét tiền tiêu vặt tiết kiệm mấy năm vào cặp luôn. Đó là lần cuối tôi ở trong căn nhà đó, lúc đó tôi cũng rất thông minh nhỉ? Biết mặc áo khoác và đội nón để che nắng nữa chứ. Tôi chạy ra khỏi nhà trước sự níu kéo của anh Nagisa, nhìn anh khóc tôi cũng muốn khóc theo nhưng tôi ghét ở cái căn nhà này. Tôi khi đó chỉ mới 9 tuổi cấm đầu chạy thật nhanh để anh trai không đuổi kịp.

Tôi lúc thì chạy mệt thì đi bộ, đã đi được rất xa nhà mình rồi. Ngồi ở dãy ghế trong công viên, một đứa bé 9 tuổi như tôi khi đó chẳng biết phải làm sao bản thân tối nay phải đi về đâu đây? Và hên cho tôi hôm đó tôi gặp được một chú đẹp trai tóc nâu, nghe tôi nói bỏ nhà ra đi chú liền cười ha hả một trận còn khuyên tôi về nhà nữa chứ. Tôi ngu sao nhất quyết là không rồi, nói chuyện một hồi với chú đẹp trai kia tôi theo ổng về nhà luôn.
____________________

" Ông già, tôi về rồi đây! "

" Ôi đi hai năm trời rồi ông có nhớ tôi không? "

Cô hôm nay về nước chẳng thèm báo trước tiếng nào bay vô văn phòng hiệu trưởng thăm chú đẹp trai của mình. Cô vừa mở cửa ra cái chớn hơi mạnh nên nó đập vô tượng kêu rõ một tiếng thật to, vừa gãi đầu cười hì hì Aika đã nhận được hai cặp mắt nhìn mình đầy kì lạ.

" Mở cửa đàng hoàng, con ra ngoài trước đi một lát nói chuyện "

Eo ông ấy lại đuổi cô ra ngoài sau hai năm xa cách vì một người đàn ông khác? Buồn nhiều chút đó, mà cái tên tóc đen cao cao đó Aika hình như từng gặp ở đâu rồi thì phải nhìn quen mặt lắm.

" Không cần đâu tới đây được rồi, ngài chủ tịch cứ gặp khách của mình. "

Người đàn ông đó cũng nhanh chóng tạm biệt rồi ra về, trong anh ta cũng đẹp đó tướng tá cao ráo khuôn mặt ưa nhìn.

" Về rồi sao? "

" Đương nhiên là phải về chứ, tôi xử xong đóng kiến thức đó rồi bay về luôn. Cần coi bằng tốt nghiệp không? Xịn lắm đó "

" Cứ để ở nhà đi, ta xem sao cũng được. "

Nhìn cái vẻ mặt hai năm không gặp này của ông ta cô cũng hơi bó tay rồi đó. Quăng cái vali ở giữa phòng Aika liền phóng lên chiếc ghế sofa bên cạnh mà nằm cho đã, ngồi máy bay mấy tiếng đồng hồ ê hết cả lưng.

" Tên vừa rồi là người của Bộ Quốc phòng sao? "

" Chú tính bày mưu tính kế gì nữa đó, già rồi mà thâm độc quá dị. "

Nghe cô nói ông ta liền cười lên vài tiếng, xoay chiếc ghế của mình nhìn qua lớp cử kính xuống phía dưới cổng trường học nơi tên đàn ông của Bộ Quốc phòng vừa bước ra.

" Aika đến lớp E một chuyến đi, ở đó có trò vui cho con. "

" Lại học nữa à? Ông chú tôi đây vừa về thôi đó chưa kịp nghĩ ngơi lại muốn đến đó làm gì nữa đây? "

" Lớp E có Shiota Nagisa "

" Oke, mai tới đó liền "

Nghe tới tên của người lâu ngày không gặp, Aika liền hưng phấn lấy lại tinh thần. Ông ta đúng là biết sài chiêu mà đâm ngay điểm yếu của cô mà dụ, thôi kệ đến cái lớp toàn học sinh dỡ mà ông ta ủ ấm cũng được đỡ mắt công phải học nhiều cho mệt.
________________________

Ngày hôm sau, cô lại đến phòng hiệu trưởng một lần nữa để lấy hồ sơ vào học lớp E. Aika vừa mở cửa vào lại gặp tên đàn ông hôm qua cũng đang ở đây cùng một tên khác nữa.

" Như thầy đã biết tôi sẽ trở thành phó chủ nhiệm của lớp 3- E, yên tâm tôi có bằng sư phạm. "

" Tôi cần các người giữ an toàn cho học sinh, và một điều kiện nữa. Tôi có một học sinh cần vào lớp E. "

" Đến rồi thì lại đây "

Cô đi lại bàn làm việc theo lời của thầy hiệu trưởng, Aika cũng tự biết mình phải giới thiệu cho thầy phó chủ nhiệm sắp tới biết nha.

" Em là Aika Asano rất vui được gặp mặt "

08:14

12.08.22

[ĐN Lớp Học Ám Sát] Lâu ngày không gặp, onii chan?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ