"Mommy, can I go swimming with Mr. Thirdy?"
"Of course, why not?"
"Tara na, Amara, mag change ka nang bathing suit para makaswim ka na." Cait told her.
"Sasama din ako." Bea said.
Bea arrived sa pool wearing her bathing suit. Nung bumaba na sya sa pool, Thirdy swam towards her.
"Anong ginagawa mo? You're acting like a teenager hitting on girls." Reklamo ni Bea.
"Lumapit ako dahil sa'yo."
"Hindi ako babalik sayo!"
Amara announced her arrival.
"Thirdy Ravena, can you blow my floaters po?"
"Tawag ka nya." Bea said.
Sabay nang umahon si Thirdy and Bea habang minamadali ni Amara si Thirdy sa pinapagawa nya.
"Would you also tie my hair po?"
"Hindi ako marunong nyan!"
"Napupunta po kasi sya sa face ko."
Tinawag nya si Anton and asked him to tie Amara's hair kahit hindi sya marunong.
"Ikaw na ikaw itong bata na ito eh."
"Syempre, ako nagpalaki dyan eh." Bea replied.
Jules came to the pool to tell Thirdy na may serious problem sa isang project overseas.
"Hindi pwedeng masira ito, I've been working on this for 4 years."
Sj also came for Bea dahil sa pagdating ng foreign investors.
"Pero hindi pa ready ang mga blueprints."
Bea didn't have a choice but sumama kay Thirdy para ayusin ang mga kailangan nila ayusin.
Sumama si Bea pauwi kanila Thirdy kasama si Amara. Pinabayaan nya magkaroon ng time ang dalawa kahit nastress na si Thirdy sa kulit ni Amara. She even asked Thirdy to make a flying house for her. They went back to the resort pagkatapos nila kumain.
---------------------------------------------------
"Thirdy, nakatuwa ang mga bata, noh. They give purpose to your life." Mozzy told him habang nagpapahinga sila sa garden.
"I already have a purpose in life."
"Ano naman un?"
"Work. Ano ba meron that suddenly this talk about kids occured to you?"
"Ewan. Baka kasi nakikita ko si Anton with his son. Sabi ko sa sarili ko, I wish Thirdy had a baby, a little girl. Ang cute nun tapos parati kayo maglalaro."
"Not for me, Ma. It's a big responsibility at madami na akong responsibilities."
----------------------------------
Billie invited them for dinner. She said it's a Thirdy Ravena party. She was ushered by waiters who wore identical masks, Thirdy's face. Halos magkasunod lang dumating si Thirdy and Bea, napatigil sya nung makita nya mga waiters at tumingin sya kay Thirdy, lahat sila identical ang mga mukha, she passed out. Good thing, Thirdy was there and was able to catch her.
"Bea? Bea?"
Hiniga nya sa couch tsaka nya tinawag ng tinawag si Bea hanggang magising.
"Did I pass out?"
"Oo."
"Puro ikaw kasi ung nakita ko."
"Ang tawag dyan, love." Thirdy said, he was, of course teasing her.
YOU ARE READING
Only Fools: The Final Stretch (Completed)
De TodoThe last of the series. Thirdy and Bea 5 years after.