15

393 7 2
                                    

Dumating ang mga lola para magbantay kay Amara while Thirdy and Bea goes to work bago pa sila makalayo Thirdy told her about his hesitation.

"Ihahatid na lang muna kita at babalik, parang diko maiiwan si Amara sa kanila."

"Stop being panoid! Amara can very well take care of herself. At para saan ang sinasabi ng Mama mo na nanny?"

"Hindi ko alam un, hindi namin napagusapan un."

"Kaya ni Tita Gigi bantayan si Amara."

"Paano pag nagpunta tayong 3 sa Italy?"

"Sorry?"

"Baka nakalimutan mo, Bea, architect din ako and madami din akong pwedeng gawin sa Italy."

While Thirdy was on a business call, he noticed Bea palabas bitbit ang bag nya.

T: I'll call you later.

(a/n taray thirdy will-drop-everything-for bea era hahaha)

"Ano nangyari?" He asked Bea.

"I quit!"

(a/c mej nagkasagutan sila ni billie kaya nagresign sya)

"Okay, hinga ka ng malalim and tell me what's wrong."

"I have worked on every detail of this garden, ayoko iwan ito ng ganun ganun na lang."

"Tama, pero ano ba nangyari?"

"Itong si Billie, may sira ata sa tuktok. Hindi naman sya dati ganito pero nag iba nung nakilala ka nya. Pero wala na ako pakialam dun, inayos ko na and I don't have any regrets."

"Bea, magaling kang landscape architect, bakit ka dito nagtrabaho?"

"Para kay Amara. Maganda ung lugar sa kanya, it's convenient for all of us."

"Andito na ako, we will share the responsibility, pwede ka na maghanap ng trabaho that you're worthy of."

"Eh ikaw, bakit ka andito?" Bea asked.

"Wala na ako dito."

"Aalis ka? Mababaliw si Billie."

Paglapit nya sa sasakyan ni Thirdy, may bulaklak sa shotgun.

"Ano yan?"

"Sinabi ko sayo diba, I'll give you flowers everyday until you forgive me."

"You're efforts will go down in vain." Bea said. "Tara na, uuwi na ba tayo?"

"Okay." Thirdy agreed.

Pagdating nila, naabutan nila ang parang party sa bahay.

Pagdating nila, naabutan nila ang parang party sa bahay

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Asan si Amara?" Tanong ni Bea.

"Nasa loob, sinusukat ung mga damit na bigay ng Lola Mozzy nya." Sagot ni Mama Lars.

Only Fools: The Final Stretch (Completed)Where stories live. Discover now