Chapter 1.2 First day
Myha PoVMaaga ako gumising ngayon at naghanda ng breakfast. Naligo na din ako at nag uniform na. Nakaayos na din yung mga gamit ko at ginising sila Ashley and Janine.
"Ang aga mo palang magising. Uhmm... Anong section mo? Schedule?" Tanong ni Janime Sa akin. Hinayaan ko lang siya magtanong. At hindi ko sinagot yun. Hindi naman kasi importante kaya hindi ako nagsasalita.
After few minutes...
"Ready na kayo? Tara na." Sabi ko sa kanila. Habang naglalakad kami pinagtitinginan kami. Ano problema ng mga ito? Bahala kayo diyan basta relax lang. 'Yun kasi ang sabi ni Mom. Huwag ko daw pansinin ang mga bagay na hindi naman importante at magrelax lang. Yeah, relax. =____=
"Janine? Ashley? Anong power niyo pala?" Tanong ko sa kanila.
"Earth ako! Uhmm... Special ability ko ay mind reading." Nakangiting sagot ni Janine. Actually may isa pang dahilan ako kung bakit ako pumasok dito. Well, hinahanap ko lang naman ang mga traitors. You heard it, right! May mga traydor dito.
"Water... Special ability... Healing." Sabi ni Ashley.
"Anong level niyo na?" Tanong ko. May mga level kasi iyan.
A =99%
X=85%
C=80%
B=79% below"Dati kasi X ako. 90% Every month kasi may monthly battle tayo tapos doon nalalaman kung anong level mo." Paliwanag ni Janine. Ano kayang level ko? Sana umabot sa X. Pero okay lang naman ang C pero mas maganda pa rin ang mataas na level. So ito na nga nasa tapat na kami ng isang malaking pinto. At nagtatalo pa itong dalawa kung sino ang magbubukas. Kaya ako na nagbukas. Pagbukas ko bumungad sa akin ang mga estadyunteng makukulit. Nakuha naman namin ang atensyon nila.
"New classmate?" Sabi nang isang lalaki sa dulo na maglalaro ng yelo. At nagulat binato ito sa akin kaya gumawa ako ng Fire sheild. Lahat nagulat sa pangyayari. Magsasalita pa sana sila ng dumating na ang Prof. namin.
"Good morning class!" Sabi ng isang lalaki na sa tinngin ko ay 25+. Gwapo siya. At nakasalamin siya. Napansin niya naman ako kaya tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa.
"Sir?" tanong ko.
"You must be the transfere, right? Kind'a introduced yourself here infront of your classmate." Sinunod ko naman si Sir. At pumunta sa harap.
"I'm Myha Ayeshaa Sky. Fire and wind is my power. Thats all." At pumunta sa upuan na malapit sa bintana. Narinig ko ang bulong bulongan nila pero hinayaan ko na lang.
"Well, marami na naman sigurong nakakakilala sa akin dito, right? Except sa mga transfere. So, I'm Prof. Daniel Prank. I will be your Profesor in whole year."
Habang nagdidiscuss si Sir Prank. Naramdaman kong may tumitingin sa akin sa labas. Kaya tumingin ako sa bintana. Pero wala naman akong nakita kaya hinayaan ko na lang at nakinig na lang ulit kay sir.
*Kring kring* Lunch break
"Myha, sabay na tayo mag lunch." Yaya ni Janine. Umalis na agad yung mga kaklase ko.
"Sige. Saka hindi ko pa din alam yung cafeteria." Sagot ko. Habang inaayos ang mga gamit ko.
"Tara na Jan---" Pagkalingon ko. Wala na sila. At may lalaki na nakatalikod kaya hindi ko makilala.
"Excuse me? Who are you?" Tanong ko sa lalaki. Tina-try kung basahin ang isip niya pero may block ito. Sino kaya ito?
"Oh? Hi there! I'm Eusef Clerk Smythrus. Hmmm... You are princess Ayeshaa, right?" tanong niya. Eusef Clerk Smythrus? Sino ba 'to?
BINABASA MO ANG
Wizard World:The Crystal spirit
FantasyA place where a living things are not normal. A school of full of mystery. Everything is not ordinary. Want to know? Then come! Welcome to charm academy!!