Chapter 2

23 1 0
                                    

Anika's POV
Haaaay ginawa ko nalang ang sinabi ng lukaret kong bestfriend, sa bagay tama naman siya ang gaganda nga, pero alam niyo ba kulang pa ang 50,000 a month na allowance niya, kaya nga nagrereklamo kay tita eh.

"Oh ano tapos ka ng mamili?" Tanong ko kay best.

"Oo naman, nakuha kuna lahat ng gusto ko!"

"Halata naman eh, halos tatlo nalang atang mga damit at shoes ang natira"

"Hindi naman! Mga apat siguro" hay ito talagang loka lokang ito.

*Kinabukasan sa school*
"Good Morning Miss" sabay sabay naming sabi.

"Good Morning, take your seat" sabay smile.

Nagdiscuss lang si Miss hanggang magbreak time na. Pumunta naman kami ni Trix sa may cafeteria.

"Ate can i buy a pizza, fries, lasagna and pineapple juice, thank you" nagutom kasi ako kaya yan nalang ang napili ko.

"Miss heto na, only 150 pesos po" sabay abot nung inorder ko, nagbayad nalang ako. Si best naman gaya gaya wala talagang originality para binili ko pareho kami, idol talaga ako niyan.

After naming bumili naghanap kami ng table na available then umupo na kami dun. Habang kumakain ako ng pizza bigla nalang ako kinalabit ni best

"Best tignan mo oh papunta dito ang mga gwapi nating classmates" sabay tingin ko.

"Gwapo? Bakit parang wala naman akong nakikitang gwapo na classmate natin?"

"Best meron kaya, and they are five!"

"Seriously? Ewan di ko talaga alam"

Then may five boys nga na lumapit sa amin. Pinagtitinginan silang lima, at napatingin dun yung iba samin.

"Hi girls. You two are the transferee's right? By the way I'm Lance Kyle"

" Isn't obvious? 2nd day mo palang kaming nakita dito sa school right? And who gave a permission to talk to us? "

"Ow easy! We just want to know you both. I'm Tyler"

"I'm Matthew"

"I'm Louise"

" So?" ako.

" Hi boy's, I'm Trixie Cruise nice meeting you, sorry sa besrfriend ko ah ganyan lang talaga yan, she's Anika Zoe Ruiz" tsss talagang ito pagdating sa boys!

" okay lang yun Trixie" -Lance

" so sino naman siya? " sabay turo ni Trixie dun sa isang guy na kanina na tahimik.

" ah yan nga pala si Blake Zayden, laging puyat yan kaya ganyan" - Louis

"Ah" - Trixie

So ang name pala niya ay si Blake Zayden, at siya rin ang laging tulog sa klase pero di naman binabawalan ng mga teachers namin.

" Okay girls, see you later may gagawin pa kasi kami eh, nice meeting you both." -Tyler

"Bye Anika, Bye Trixie" - Lance, Matthew, Louis.

Pero yung Blake na yun wala talaga tahimik lang.

" Bye boy's" -Trixie

" K" - ako. Ih nakakainis na mga yun imbis na tapos na kaming kumain nanggulo pa.

Pagkaalis nila kumain na kami then after that nagchikahan nalang kami ni Best.

"Best bakit ganon yung isang guy na yun no? Ang tahimik at puyat daw? Saan naman? " Trixie.

" Aba malay ko bakit mo sakin tinatanong? Ano ako asawa niya? " pakyalam ko kaya dun.

" Hmm malay mo maging asawa mo? Hahaha. "

"NO WAY! that will never happen, mukha kayang mayabang yun"

"Let see"

Nasa gitna kami ng chikahan ng may biglang dumating sa table namin, lima silang babae.

" Yes? May problema ba? " tanong ko.

" Problema? Meron at kayong dalawa yun!" Sabi nung nasa gitna nila.

" Kami? Anong ginawa namin? " sabi ni Trix.

************************************
Cut muna guy's. Sa mga reader's nito, I'm so SORRY ngayon lang ulit ako nakapag update. Babawi nalang ako.
Please Vote & Comment.
Thank you.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 03, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Loving Him was HELLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon