Tác giả: 七日尺
https://wuli694129.lofter.com/post/31807108_1cb74231aMột.
Vị thiếu gia nọ của Viên phủ không gần nữ sắc, đó là chuyện mà cả thiên hạ đều biết.
Thật đáng tiếc phải nói rằng, Viên Nhất Kỳ văn võ song toàn, dáng người đẹp, trời sinh lại có da thịt trắng trẻo. Ở Thượng Hải không thiếu những giai thoại được lưu truyền về cậu, trong đó nổi tiếng nhất vẫn là chuyện cắt đứt tay áo*.
*断袖之癖 (Thành ngữ): Nói về đồng tính luyến ái (nghĩa bóng). Có nguồn gốc từ lịch sử Tây Hán, là câu chuyện của Hoàng Đế Hán Ai Đế (tên thật là Lưu Hân) và người tình Đổng Hiền của mình. Có một lần ngủ trưa, Đổng Hiền gối lên cánh tay áo của Ai Đế mà ngủ. Ai Đế muốn quay người nhưng cũng không muốn làm tỉnh giấc của Đổng Hiền nên lấy kiếm cắt đứt cánh tay áo của mình. Thế nên người đời sau mới gọi mối tình của Ai Đế và Đổng Hiền là mối tình “cắt áo”.
Đối với những tin đồn nhảm này, từ trước đến giờ cậu chưa bao giờ quan tâm đến. Nhưng dạo gần đây sự việc càng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí các bạn học cùng trường cũng đến dò hỏi tính hướng của cậu.
“Viên Nhất Kỳ, ngươi sẽ không phải thực sự thích Alpha đấy chứ?" Hồng Bội Vân bí mật hỏi cậu thông qua khoảng trống giữa quyển sách.
"... Aizz," cậu thực sự không biết nên làm thế nào, "Tại sao đến cả ngươi cũng bắt đầu nghi ngờ ta rồi?"
Cậu và Hồng Bội Vân đã quen biết nhau từ khi còn nhỏ, mối quan hệ cũng rất thân thiết. Viên Nhất Kỳ không nghĩ rằng cậu ấy cũng sẽ hỏi một câu hỏi như vậy.
“Nhưng đã nhiều năm như vậy rồi, ta cũng chưa từng nghe thấy ngươi nhắc đến Omega mà ngươi thích.” Cậu nói, “Vương Dịch cũng sắp kết hôn với tiểu thư Châu gia rồi, ngươi vẫn còn chưa đi được một nửa chặng đường đâu."
Người được nhắc tới khẽ liếc nhìn cậu: "Trước cứ quản tốt chuyện của ngươi với Lâm Thư Tình đi rồi hãy nói tiếp."
Viên Nhất Kỳ bày tỏ sự tán thành: "Câu này rất hay."
Thật ra không phải là cậu không có Omega của mình, chỉ là người đó dường như không có ý gì với cậu mà thôi.
Viên Thẩm hai nhà đều là quan tướng thế gia. Viên gia trọng võ, trong gia tộc liên tục xuất hiện các danh tướng; Thẩm gia trọng văn, mấy đời được vua sủng ái. Một võ một văn vốn dĩ nên là cánh tay đắc lực của quân vương, nhưng hai gia tộc vẫn luôn không hợp nhau. Đương kim hoàng thượng thực sự không thể chịu được khi thấy tình trạng thế này, biết được hai nhà vừa hay sinh được những bé gái có đặc điểm giới tính phù hợp, thuận tiện bí mật ban hôn, kết thành thê thê, cố gắng khôi phục mối quan hệ đã tan vỡ giữa hai gia tộc.
Trong tất cả các triều đại quân vương chưa từng có vị thiên tử nào như ông ... quả quyết thật. Mỗi lần tới các cuộc giao thiệp đều tránh đi sự tiếp xúc giữa hai gia tộc, vì sợ rằng sẽ có chuyện rắc rối xảy ra. Chỉ có duy nhất vị hoàng thượng này là đối mặt với sự xích mích giữa hai gia tộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hắc Miêu ] Câu chuyện của chúng ta
FanfictionTổng hợp những oneshot mà mình edit được Là edit trộm, yêu cầu không mang ra ngoài