AUBREY
Monday. Wow. Just wow. Araw na naman ng school. Huehue. Pero kinikilig pa rin ako. Haha! Si myloves kase e. Kiss ba naman daw?! *pout* Ayan! Nasasanay na tuloy ako. *pout*
Pumasok na ko ng school. Ni hindi ko nga alam kung pano ako nakalakad e. Jusko, lutang na lutang ako! Pag upo ko sa upuan ko, napa tungo agad ako sa desk ko. I can't help but smile. Hays, mahal ko na talaga sya. *pout* Di ko namalayan na nakatulog pala ako.
"Miss Carbonnel!!"
Hala! Oh my ghad! Napatayo ako bigla. "Y-yes maam?" Nagtawanan naman yung mga kaklase ko. Huuu~ *pout* bakit ba kase? Tinignan ako ni Miss Catacutan mula ulo hanggang paa. "Natutulog ka sa klase ko?!" Pagalit nyang tanong. Eto naman ako, napakamot na lang ng ulo. Hays, ano ba kasing nangyayare sakin?! Nakuuu, masyado na kong nababaliw kay myloves ko. Huu.
"Get ou-"
*tok tok*
May kumakatok sa pinto ng classroom. Iniluwa naman ng pinto si myloves ko! Yis! Life saver talaga sya. Yiii. "Maam, may biglaan daw po kayong meeting. Sa faculty. Now na. " sabi ni myloves. Nginitian ko naman sya. Tapos inisnob lang ako?! Nakakainis ha!! "Sige. Susunod na ako. And you.." Sabi ni maam sabay tingin sakin. "Detention now!" Halaa. Dun na naman?! Nakakasawa na dun eh. Pero wala naman akong magawa kaya sumunod na lang ako.
Habang naglalakad ako papuntang detention, may naka agaw ng pansin ko. Apat na babae, papunta sa direksyon ko. Nakakatakot naman. *pout*
"Hey! Ikaw yun diba?"
"H-ha? Ang alin?" Kinakabahan kong tanong.
"Ikaw yung desperadang habol ng habol sakanya right? Well guess what? We. Are. Dating! Kaya wala ka ng pag asa kay Jeremy. You get lost, girl. Kung ayaw mong masaktan." Sabi nya habang dinuduro ako. Di ako naniniwala dito. >:)
"Then sino kaya ang desperada satin? Sinungaling ka! Di ka type ng myloves ko kaya magpapanggap ka na lang na girlfriend ka nya? So pathetic!" Sinigaw ko pa yun ha? Para mapahiya sya. Palaban na kasi ako kapag alam ko na ako yung tama. Mukha naman syang nainis.
"Pagsisisihan mo to." She said and then walked out. I just shrugged. Oh well, pupunta pa pala ako ng detention room.
~
Uwian na. So pumunta agad ako sa room ko para kunin yung mga gamit ko tas pupunta na ako sa room ni myloves. Hihi.
Habang naglalakad ako, nakita ko na si myloves na nakatayo sa labas ng classroom at k-kasama nya yung.. Ba-babae kanina!! Umiiyak sya at hinawakan naman ni myloves yung likod nya at cinomfort ito. Gulo gulo yung buhok nung babae tas sira sira yung uniform. Nagselos naman ako. *pout*
"Myloves!" Tawag ko sakanya. Tumingin sya sakin pati yung babae. Bigla akong tinuro nung babae. "Sya yun! Sya yung gumawa nito sakin. Huhu." Napaawang ang bibig ko. Masakit ako magsalita pero hindi ako nananakit!
Nagdilim yung mukha ni myloves at hinila ako at sinandal sa pader. In my peripheral vision, nakita ko si girl at nag 'bleh' sya sakin. Tss. Childish.
"Ano ba sa tingin mo ang ginagawa mo ha?!" Mataray na tanong ni myloves. " Hindi ako ang may gawa nun bhe. Pls listen to me, wag na tayong maghiwalay *pout*" oh diba? Acting skills hahahaha.
Sinuntok ni myloves yung pader. Omg! Nasaktan si myloves "mylo-" pinutol nya ang sasabihin ko. "Fuckshit Aubrey! You think this is some kind of joke huh?! Wag na wag mong sasaktan si Mc! You hear me?! Baka ikaw naman ang masaktan ko! Tangina!" Mc? Napalunok ako. Sya pala yun. Di ko napigilan at napaiyak na ko. "Edi wag! Magsama kayo ng sinungaling na yan! Alam mo pagod na ko jeremy e! Pagod na pagod na! Di mo manlang ako pinakinggan! Edi wag! Magsama kayo!!" Sigaw ko sakanya sabay takbo na. Bahala na. Sinaktan nya ko e.
Pag uwi ko sa bahay, umakyat agad ako ng kwarto. Ayoko ng kausap. I just wanna be alone. Ang sakit e, yung taong mahal mo pa ang nagsabi saiyo nun. Ang sakit grabe.
Kailangan ko ng iwasan si jeremy. Ayoko ng masaktan ulit. Ayokong magaya kay mommy
To be continued...
BINABASA MO ANG
Hoy crush!
RomanceMadaming kababaihan ang nagkakaron ng crush na hindi naman sila pinapansin. Ang mga lalaki kasi ngayon, gwapong gwapo sa mga sarili nila. Tss. At isa ako sa mga babaeng patay na patay kay Jeremy, ako nga pala si Aubrey Carbonnel.