Những lời cô nói, căn bản anh không hiểu gì cả, anh cứ như từ một hành tinh khác rơi xuống, hay vì cô...
Sau khi bác sĩ kiểm tra lại tình trạng của cô thì phát hiện ra vấn đề. Dù máu bầm đã tự tan nhưng não bộ vẫn bị ảnh hưởng phần nào.
- Cô ấy hiện bị mất một phần trí nhớ tạm thời.
Anh nhíu mày hoang mang, dì Yến cũng vội hỏi lại:
- Mất một phần trí nhớ sao?
Bác sĩ gật đầu, tận tình giải thích cặn kẽ:
- Đúng vậy. Hiện cô ấy không thể nhớ những việc đã xảy ra trong một khoảng thời gian nào đó. Theo như những gì lúc nãy tôi đã hỏi cô ấy để kiểm tra, thì cô ấy không nhớ được những chuyện xảy ra gần đây. Cụ thể là nguyên do khiến cô ấy nhập viện.
Ở hành lang bệnh viện, dì Yến và anh đã có cuộc nói chuyện trong sự rối bời. Cùng lúc, ở phòng bệnh, Nhã Khánh đến thăm cô, nghe những lời cô nói, cô ấy bàng hoàng và lập tức nhận ra điều bất thường.
Cô ấy bước ra ngoài tìm anh để hỏi rõ, vừa lúc nhìn thấy anh và dì Yến đang nói chuyện.
Anh kể lại lời bác sĩ đã nói cho Nhã Khánh được rõ. Dì Yến lúc này trăn trở vô cùng.
- Theo lời con nói, vậy là cô chỉ nhớ được những chuyện từ khoảng thời gian con sang Pháp trở về trước.
Anh gật đầu, tâm tư trĩu nặng:
- Phải, em ấy nghĩ rằng con vừa về nước.
Trong lòng Nhã Khánh lúc này dâng lên cảm giác bi ai vì thương cho số phận của người bạn thân.
Khi anh đã vào phòng bệnh với cô, Nhã Khánh mới cất lời:
- Phi Nhung chỉ nhớ được chuyện xảy ra cách đây hơn ba năm về trước. Nếu vậy tiểu Phi phải làm sao đây?
Ánh mắt dì Yến u buồn, cảm giác lòng đau như cắt:
- Dì cũng không biết phải thế nào. Nhưng bây giờ không thể nói sự thật với Phi Nhung về chuyện con bé và Mạnh Quỳnh đã ly hôn. Hiện tại nếu nói ra chuyện đó, cô sẽ phải chịu đả kích rất lớn.
Thời gian sau khi vừa ly hôn với anh, cô như người mất hồn, mỗi ngày đều rửa mặt bằng nước mắt. Cô hay nhốt mình trong phòng, đau khổ quằn quại tận nửa năm liền vì nhớ anh và đau khổ khi ép bản thân phải từ bỏ mối tình đơn phương ấy.
Dì Yến và Phạm lão gia cùng với Nhã Khánh đã bên cạnh động viên cô rất nhiều mới có thể giúp cô vượt qua giai đoạn kinh khủng đó.
Hình ảnh lụy tình đớn đau ấy của cô, chẳng ai nỡ lòng muốn nhìn thấy một lần nữa. Nào ngờ sự việc trớ trêu này lại xảy ra, nghĩ đến tiểu Phi bé nhỏ, ai nấy đều xé nát tâm can.
- --------------------------------
Anh trở lại phòng bệnh, nhìn thấy cô đang tự ngồi dậy, anh vội vàng bước đến đỡ lấy cô.
- Sao em không nằm nghỉ? Cẩn thận một chút.
Cô ngước mắt nhìn anh, cảm thấy "chồng" mình rất khác mọi khi.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHỒNG CŨ CUỒNG BẠO THẾ NÀY SAO?
Short StoryMâyMâyy☘️ Tác giả:... Yên Đan Thể loại: Tổng tài, ngược,sủng, ngôn tình, sắc, đô thị. Truyện cover Tình trạng: Truyện full Giới thiệu: Thật ra Phi Nhung cũng đã thổ lộ tình cảm của mình với Mạnh Quỳnh, ba lần, anh đều dứt khoát từ chối. Cô biết anh...