I'm Agatha, Calix's girlfriend. Tomorrow is his 2nd Death Anniversary kaya naisipan kong dalawin sya sa kanyang puntod. Gabi na ngayon at patulog na ko but suddenly I saw a man standing beside my door and it's Calix. Sinubukan ko syang kausapin and nakakausap ko sya.

Agatha: Love is that you? I miss you love i miss you so much.

Calix: Yes Agatha ako 'to. You can see me?

Agatha: Yes I do. Pede ba kitang yakapin? Miss na miss na kita Calix.

Sinubukan ni Agatha na yakapin ang kaluluwa ni Calix pero hindi ito umubra. Kaya labis na nalungkot si Agatha dahil di nya magawang yakapin ang kaluluwa ni Calix.

Agatha: Love, tomorrow is your 2nd Death Anniversary. Dadalawin kita bukas sa puntod mo, dadalan kita ng flowers.

Calix: Napag sisihan mo na ba ang ginawa mo sakin 2 years ago?

Agatha: Yes love, nagsisisi ako na sa ginawa kong panloloko sayo. Sana patawarin mo ko sa ginawa kong yon. Please love patawarin mo ko.

Calix: I already forgive you. Pero yung sakit nandito pa sakin lalo na nagdulot ng kamatayan ko.

Agatha: I'm really really sorry for what I did. Iloveyou.

Habang si Agatha ay umiiyak unti-unting naglalaho ang kaluluwa ni Calix. Kinaumagahan si Agatha ay nagtungo na sa puntod ni Calix dala ang bulaklak na pinangako nya kay Calix kagabi lamang.

Love 2 years ago na simula ng namatay ka, pero di ko pa din matanggap ang nangyari. Kasalanan ko ang lahat eh. Kaya dapat ko talagang pag sisihan ang lahat.

SADDEST GOODBYEWhere stories live. Discover now