Ilang taon na simula nung namatay si Calix. And naka move on na 'ko. Nandito ako ngayon sa favorite restaurant namin ni Calix and I saw Zyde, my ex boyfriend. Nakita din nya ko at nag usap kami.

Agatha: Zyde? Is that you?
Zyde: Agatha? Oo ako to. Ano ginagawa mo dito? Long time no see ah.

Agatha: Long time no see, ahmm nandito lang ako para mag dinner. Ahmm Zyde can we talk? Gusto ko lang humingi ng sorry from what I did to you dati.

Zyde: No need. I already forgive and let's just forget it. Ang ganda mo padin. Nga pala my boyfriend kana ba ulit?

Agatha: Really, thanks. Simula nung namatay si Calix, di pa ulit ako nagkakaroon ng boyfriend. Zyde, can we try again?

Zyde: Sa totoo lang Agatha noon pa kita hinihintay eh. Ahmm yes we can. Should we start?

Agatha: Yes Zyde we can now start. Tayo na ulit. Sobrang saya ko ngayon Zyde Iloveyou.

Zyde: Ang saya ko din. Iloveyou too.(amazingg)

Zyde and I are now together again. Years had pass at kami padin. Yesterday Zyde propose to me and I say yes. Nag p-plano na kami ngayon about sa kasal namin.

(2 years had pass)

Today is the day na ikakasal na ko. Na dapat kay Calix. Pero naka move on na ko at masaya na ako.

Nagpapalitan na kami ng ni Zyde ng vows.

Calix' POV:
Masaya ako na nakikita ko si Agatha ngayon na ikinakasal na taong mahal nya na dapat ako yon. Sana pala umpisa palabg sinabi ko na sa knya ang tungkol sa sakit ko para ako ngayon ang ikinikasal sa taong mahal ko. Kasalanan ko din nmn kung bakit di ako ang ikinikasal kay Agatha. Sana pala talaga sinabi ko na agad ang lahat.

You gave sunshine to my life but you took it back immediately. Iloveyou Agatha, I'm happy na nakikita kita ngayon masaya sa piling ni Zyde. I'll see you in another life Love. Iloveyou Agatha, 'till our next eclipse my moon.

SADDEST GOODBYEWhere stories live. Discover now