Róc rách , âm thanh giọt nước nhiễu từng chút một xuống cái bồn rửa đã đầy nước. Căn phòng vệ sinh hoang phế, thô sơ như đã bị bỏ hoang từ lâu . Không gian tĩnh lặng bỗng chốc bị phá vỡ khi tiếng rú của ai đó vang lên .
" A!! Fred , anh dẫm chân em . " Giữa khoảng không vắng tanh bóng người , bỗng lại vang lên tiếng ai thì thầmnói chuyện. " Ôi ! Merlin , anh không thấy em chân em đâu cả " .
" Quỷ thần ơi ! Anh đang xéo lên chúng rồi , mau bỏ cái chân chết tiệt của anh ra . " Ron gần như hét lên vì đau . Cậu ta lao ra khỏi áo choàng mà ôm chân rên la . George thấy vậy cũng lao ra ngoài , hắn hít lấy hít để không khí như thể nếu không làm vậy thì không khí sẽ biến mất." Ôi Má ! Anh đã nghĩ đến rất nhiều khung cảnh khi được khoác trên mình áo choàng tàng hình, nhưng tuyệt nhiên lại chưa từng nghĩ nó sẽ kinh dị tới vậy" .
Trong không trung lại xuất hiện thêm một người giống như hai giọt nước với cái người đang hít khí như hít đá kia , Fred haha cười vào mặt thằng em trai đang rên rỉ . " Yếu đuối quá Ronny bé bỏng , làm gì có người đàn ông nào giống như em không ? Anh chỉ mới dẫm vài cái thôi mà em đã trông như vậy rồi . "
Ron đang xuýt xoa không khỏi điên tiết, thằng bé bỗng đứng phắt dậy , giống như đã quên đi cái đau ở chân , nó tiến tới rồi lấy hết sức bình sinh mà dẫm lại vào chân Fred, nó giày xéo ngón chân . Fred hít một ngụm khí lạnh , mặt điềm nhiên " Là một đại nam tử hán , anh chẳng thấy có xíu cảm giác gì " . Ron cảm khái, nó xéo mạnh hơn , vậy mà thằng anh trai lại như bị chai lì cảm xúc, mặt không biến sắc . Thấy vậy, Harry đành bất lực ra hoà giải và bất lực tự hỏi : Tại sao cậu lại chọn hai tên trẻ con này đi cùng cơ chứ . Thật là muốn bẻ đầu từng đứa .
" Được rồi , Harry . Em có chắc Ginny ở đây không ? " Fred thò đầu vào từng nhà vệ sinh kiểm tra . " Ở đó thì không , nhưng em chắc rằng anh sẽ gặp phải cái khác nếu anh còn làm vậy. " Harry vưà dứt lời thì tiếng ai đó gào lên " Này !!!! " Trái tim Fred suýt chút thì đã nhảy ra ngoài , anh ta lùi vài bước ra sau .
Một con ma nữ với gọng kính dày, đôi mắt hơi hiện đỏ , nó khoác trên người là áo chùng của Ravenclaw. Nó lao ra ngoài và giận giữ nhìn Fred " Thật bất lịch sự , sao cậu lại có thể tự ý vào nhà vệ sinh nữ như vậy" .
Fred ngơ ngác, George đang mở cửa buồng vệ sinh phía đối diện cũng ngơ ngác . Cả hai không hẹn mà còn cùng đồng thanh " Myrtle khóc nhè !? "
" Tôi không khóc nhè " Con ma kia ấm ức phủ định . Thoạt nhìn trông cũng khá đáng yêu , đó là theo lời nhận xét của Fred . Thật cạn lời .
" Myrtle, thật vinh hạnh khi được gặp cậu " Harry lịch thiệp tới gần và chào hỏi , Myrtle thoáng ngài ngùng , cô nàng gật đầu với cậu coi như đáp lại.
" Myrtle, thật kinh dị khi gặp được em. " Hai anh em nhà Weasley đồng thanh nói. Myrtle nghe vậy thoáng ngạc nhiên , sau đó mắt cô bỗng ngấn lệ , âm thanh hức hức vang lên. Myrtle thút thít " Trông tôi kinh dị tới vậy sao ? Trông tôi rất xấu xí phải không ? "
Fred và George nghe vậy liền biết bản thân hơi thất thố , xua tay lia lịa ." Không , không , cô rất..ừm..xinh đẹp "
Nghe thấy vậy , Myrtle liền vui vẻ bay sát lại gần George, cô nàng tỏ ra ngại ngùng mà tựa vai vào " Thật vậy sao " , mắt cô nàng chớp chớp nhìn George - người vừa khen mình xinh đẹp . Hẳn là cậu ấy thích mình nên mới nói vậy. Càng nghĩ mặt Myrtle càng đỏ lên .
" Đúng vậy , tôi đặc biệt thích kính của cô . Gọng kính dày như vậy hẳn là coi đã rất chăm chỉ đọc sách . " Fred cũng muốn góp vui liền phán thêm một câu , nhưng vạn nhất anh ta cũng sẽ không bao giờ biết não con gái sẽ suy nghĩ cái gì , hay nghe thấy cái gì.
Không biết Myrtle đã nghe thành cái gì , nhưng có vẻ cô nàng đang nghĩ đó là một lời mỉa mai về gọng kính của mình , giống mấy chục năm về trước, lời nói chế giễu của Olive Hornby năm đó . Cô nàng lại thút thít "Tôi ...tôi...tôi.. hức huhuhuh " Rồi bùm , Myrtle bay đi mất trước sự kinh ngạc của hai anh em sinh đôi , họ thậm chí còn không biết mình vừa nói sai cái gì .
Harry chứng kiến khủng cảnh vừa rồi, cậu như muốn tăng xông mà chết ngay tại chỗ , biết rằng Myrtle rất nhạy cảm nhưng đừng bay đi chứ , cậu cần lời gợi ý rồi mở mật thất đấy !
" Này ! "
Lúc này , Harry giật mình quay người lại , là Ron , thế mà cậu cứ tưởng cô nàng Myrtle kia quay lại chứ . Chết tiệt Ron .
Ron tiến tới , cậu bạn hỏi liên tục , " Có chuyện gì vậy , tìm ra mạnh mối rồi à . Vậy thì đi thôi , cứu Ginny. " Harry thấy thiếu điều như đó là lời khẳng định thay vì là câu hỏi vậy.
" Không , Ron , manh mối chạy rồi "
Ron khó hiểu , biểu hiện ngờ ngệch" Chạy ??" . Manh mối này có chân à .
Cậu nghe vậy liền né sang một bên để lộ ra hai con người đằng sau . Họ gãi gãi đầu cười hề hề " Bọn anh cũng bất ngờ lắm đó chứ , đó là do cổ xấu hổ khi gặp được những hai anh chàng đẹp trai như bọn anh . "
Harry và Ron trực tiếp cạn lời , bọn họ âm thầm đưa nhau vào nhà vệ sinh mà gọi huệ ơiiii ! Làm ơn đi hai cha nội, đừng khiến bọn tôi phải nhìn hai người với ánh mắt khinh bỉ được không .Ron thật đã quá ngán ngẩm với hai ông anh trai . " Tốt nhất là hai người nên đi tìm Myrtle quay trở lại đây, nếu không , em không chắc Ginny có gặp Merlin trước khi chúng ta đến kịp . "
" Đơn giản , anh sẽ khiến cô nàng Myrtle kia mê anh như điếu đổ mà tự nguyện quay trở lại đây. " _Fred nói hay như pháo, nổ bùm bụp bùm bụp.
George trợn mắt , anh ta đá xéo. " Chà ! Gu anh đặc biệt thật , thích người bằng tuổi bà nội mình sao . Em là bà nội của anh à ? "
" Được rồi ! Hai người biến đi tìm Myrtle dùm bọn em . " Hai cậu nhóc năm 5 như muốn gào rú lên , làm ơn đi hai ông , tập trung vào chuyên môn dùm , đây không phải lúc đi tán gái đâu . Mà làm gì có ai đi tán người cỡ tuổi bà nội mình cơ chứ !?.
Thấy bóng dáng hai ông nội nào đó đã khuất hẳn , Harry sa mạc lời, cậu hỏi trong sự thắc mắc xen lẫn nghi ngờ. " Mình nhớ là hai ổng đang là huynh trưởng phải không ? " .
" Phải , nhưng mình vẫn không lý giải nổi , tại sao hai ổng lại được làm huynh trưởng vậy ? Quá mức thần kì đi . " Ron suy ngẫm một hồi , vẫn là quá thần kì . Rõ ràng trước kia hai ổng đâu có vậy , hai người duy nhất không tiếp nối truyền thống làm huynh trưởng của gia đình cơ mà .
Đang trong suy nghĩ miên man , Ron thoáng rùng mình khi âm thanh xè xè lạnh gáy vang lên . Mà cái âm thanh này không cần nói cũng biết là của ai , vẫn cứ không thể nào quen được. " Harry , Làm ơn nói cho mình biết trước bồ định làm gì được không ? Bồ tèo toàn hành động một mình mà chẳng thèm thông báo với ai một câu"
Thoắt một cái , Harry biến mất khỏi vị trí ban đầu , cậu đã nhảy xuống cái mật thất vừa mới mở kia , không một lời nói hay hồi đáp nào . Ron tức giận một cách rầu rĩ , hét vọng xuống " Đợi đã , này ! Đồ tồi . " Sau đó cậu bạn cũng phải vội vàng nhảy xuống để bắt kịp Harry - tên tồi tệ bạc nào đó theo lời nhận xét của Ron.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vospominanie - Ký Ức
Roman d'amourTên truyện : Vospominanie - Ký Ức Tình trạng : Chưa hoàn Số chương: Đang cập nhập - dự tính 50 chương Nhân vật chính : Harry Potter , Tom Riddle , Draco Malfoy . Nhân vật phụ : Pansy Parkinson , Hermione Granger , Blaise Zabini , Ron Weasly cùng v...