Chapter 19:

1.8K 37 10
                                    

    HELLO! Lapoda Gilato Bi-Do! charr minions yarn? HAHHAHHAA char ulet here's another chapter ehem wattpad beke nemen pakilagay sa home charot HHAHAHA

So ahm before i start the chapter, I just want you guys to know that you guys are precious-like gems. So  love yourself and dont let anyone hurt you. because you are born to be cherish and loved, not be dumped and discarded like a trash. love you all!

nakauwi na kami galng ng trabaho at kasalukuyan kong inaayos ang bag at maleta na gagamitin namin para sa outing bukas. Nag apply nadin kaming dalawa ng day-off at may papalit samin na dalawang doktor pansamantala.

Naisipan kong tawagan si Ailfe para naman makapag prepare na ito. Nakailang ring din iyon at sa wakas ay sinagot na nito ang tawag.

"Hi Ailfe." i smiled on the screen. Kasalukuyan kaming nag v-videocall ni  Ailfe para sabihan ito sa outing na pupuntahan namin bukas. Lumabas ako ng terrace at doon nagpahangin  habang si Ryden ay nalilgo sa loob.

"Hi Kayiii! napatawag ka?"   Sagot ni Ailfe sa kabilang linya.

"Free ba kayo nila Julia, El, Loraine bukas?" tanong ko dito.

"Bakit anong meron?" tanong nito.

bumuntong hininga ako at sumandal sa sa fence.  "May outing kasi bukas. Tara sama ka." pag aaya ko dito.

"Hmm. sige. tatanungin ko si Hubby. sigurado naman ako na papayag yon."saad nito.

"eh sila Loraine? pag free sila sabihan mo nalang na sumama bukas if ever na free din sila."  Ani ko dito.

"Hindi ko sigurado eh. pupunta nalang sila jan bukas kung free sila. teka... saan ba meet up?"  Ailfe asked.

"Sa Hospital. Andon kasi kotse ko eh." i uttered. Tumango si Ailfe sa screen at mahinang ngumisi.

"Sige. Pipilitin ko si Cadenz. alam mo naman yun. Anyways sino pang ibang kasama natin?"  tanong nito na ikinatigil ko.

Hindi ko alam ang isasagot dito dahil ang alam lang nila ay wala pa akong panahon para sa pag ibig.

"Ah.... Just a friend of mine. makikilala mo nalang siya bukas." i simply uttered and awkwardly smiled at her.

"Ahh sige!" she cheerfully said and suddenly looks at her right side. "Kayii ibaba ko na yung phone. andito na kasi yung asawa ko. alam mo naman. maglalambing nanaman to. tsaka aayusin ko na din mga gamit namin ni Cadenz para bukas." dagdag pa nito.

tumango ako. "Sige goodnight Ailfe. See you tomorrow." i said and smiled at her. Nang kawayan ako nito sa kabilang linya ay agad na nitong pinatay ang tawag.

Bumuntong hinga ako at linanghap ang malamig na simoy ng hangin na tumatama sa balat ko. Napagpasiyahan ko nag pumaosk s akabahayna dahil lumalalm na ang gabi. Ng makapasok ako ng kwarto ay agad kong naabutan si Ryden na bagong ligo at basa pa ang buhok nito. Naka sweatpants lang ito at naka kagaya ng lagi, wala itong suot na png itaas.

Dayum! ang hot.

May kung ano itong kinakalikot tinignan iyon.

"HI Ryden. Anong ginagawa mo?" I asked as i leaned down. Nakita kong nakalatag ang dalawang itim na maleta at binubuksan niya iyon. Nang makita ako nito ay agad itong ngumiti.

"Hey there, beautiful. Inaayos kolang yung gagamitin natin bukas." He simply answered.

"Ang dami naman ng maletang dala mo." Saad ko at mahina itong natawa.

"Oh. The other luggage is for you, baby.." he said.

Hindi ako makapaniwalang tinitigan ito. Ngayon lang ako nakakita ng lalaki na siya pa mismo ang nag aayos ng damit.

GentleTouch  Series 1: Ryu Clyden  Roan DamascoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon