Chapter 3: Steve

77 9 0
                                    

Steve không cần phải ngủ nhiều như những người khác.

Điều đó tốt, thật sự. Khoảng thời gian trong đêm rất yên bình. Anh có một khung cửa sổ yêu thích để nhìn ra ngoài, và anh có thể nhìn thấy toàn thành phố, thậm chí là xa hơn, từ vị trí đó. Anh thấy được ánh đèn thành thị, sau đó chúng dần tắt đi, cho đến khi cuối cùng khi tất cả chỉ là cây cối và hư vô. Bóng tối.

Cửa sổ nằm ở phòng sinh hoạt chung, nơi cả nhóm thường tụ tập để chơi trò chơi điện tử hoặc ăn uống nhanh cùng nhau, nhưng trong ngày thật ồn ào. Anh không thể nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ vào ban ngày, bởi vì có nhiều thứ gây xao nhãng và nhìn chung thì quang cảnh không phải là tuyệt vời lúc đó. Chỉ có khói bụi và xe cộ và màu xám xịt buồn tẻ của thành phố. Ít nhất là trong đêm, ta không thể nhìn thấy khói bụi gì, và những chiếc xe chỉ còn lại là ánh đèn. Vào ban đêm, thành phố trở nên sống động.

Nhưng Steve luôn thấy bản thân đang nhìn vào hàng cây, vượt ra khỏi cảnh sắc rực rỡ của đô thị. Anh đã bỏ lỡ thời mà anh có thể nhìn thấy các vì sao vào ban đêm. Nếu anh nghĩ rằng ánh đèn thành phố đã dịu đi, anh không thể đợi cho đến khi anh thực sự có thể nhìn thấy những ngôi sao. Hồi đó anh thường ngồi trên hiên nhà mình, đắp chăn để tránh cảm lạnh và ngắm nhìn bầu trời.

Và khi anh thức dậy vài thập kỷ sau đó thì các ngôi sao được thay thế bằng sự ô nhiễm ánh sáng.

"Đang làm gì đấy Cap?" một giọng nói phát ra từ sau lưng, làm anh giật mình.

"Stark," Steve trả lời, quay lại.

"Chào," Tony cười, và Steve nhận ra gã đang say, và nồng nặc mùi rượu. "Anh đang nhìn gì thế?"

"Ánh sáng," anh trả lời. "Ngoài đó thật bận rộn."

"Thành phố không bao giờ ngủ," Tony gật đầu, nói lảm nhảm. "Nó là một mớ hỗn độn."

Steve chuyển sự chú ý về lại cửa sổ. "Tôi thích những ngôi sao hơn."

"Tôi cũng thế," Tony đồng ý.

Họ yên lặng trong một lúc.

"Anh biết không, tôi ghét cái này." Tony cắt ngang sự im lặng nặng nề. "Tất cả chúng."

"Ghét cái gì cơ?"

"Cái, những công trình. Sự hủy diệt của mọi thứ," gã nói một cách trau chuốt, làm ra cử chỉ tay về sự hoành tráng. "Tất cả xám xịt. Không có gì, không thứ gì là rõ ràng."

"Ý anh là sự tàn phá với Trái Đất hay kiểu vậy đó hả?" Steve hỏi, quay lại đối mặt với Tony. Trong số những người mà Steve Rogers nghĩ là sẽ nói ra điều đó, Tony là người cuối cùng anh có thể mong đợi. Gã là người đàn ông của tương lai, luôn luôn xây dựng, chế tạo vật dụng cho công việc của gã. Kinh tế đi trước sinh thái.

"Đúng và sai," Tony nói, nhíu mày trong dòng suy nghĩ của gã. "Đẹp hơn. Với, với bên ngoài, tự nhiên. Giống như là, trong lành hơn ấy. Nhưng ở đây, trong thành phố, chúng, chúng xám xịt. Và màu xám nặng nề, không giống như màu đen, hay xanh lam. Chúng trống rỗng."

"Tôi không đi theo anh."

"Không sao," Tony cười, xoa mặt. "Trời ạ- Tôi say quá rồi."

Mất ngủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ