chap 8: tương lai của cô là tất cả những gì tôi cần

93 16 0
                                    




adepti đã quan sát bến cảng liyue phát triển qua hàng thiên niên kỷ, một số nhiều hơn những cảng khác. adepti như ganyu, yanfei, và thậm chí cả qing đã quyết định sống chung với con người.

những người khác như xiao đã chọn quan sát từ xa.

nhưng trong teyvat, ngay cả những người bất tử cũng có giới hạn. thế giới đã chứng kiến ​​vô số vị thần gục ngã trong trận chiến. bản thân xiao đã giết chết nhiều linh hồn hơn những gì cậu có thể nhớ trong cuộc chiến tranh archon.

và cậu tiếp tục giết người, nhận lấy nghiệp chướng quá lớn. đã hơn một trăm năm kể từ khi hutao rời xa cậu. bạn bè của cô ấy cũng đã qua đời, bỏ lại cậu một lần nữa trong tinh thần vỡ nát.

nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn ở liyue. tất cả có thể đã biến mất nhưng thành phố vẫn ồn ào như mọi khi. con cháu của xiangling đang quản lí nhà hàng wanmin và hiệp hội thương mại feiyun vẫn hoạt động cho đến ngày nay. có người quản lý váng dĩ đường mặc dù không ai trong số các đường chủ sau thế hệ bảy mươi bảy hoạt bát như cô.

công nghệ còn phong phú hơn xưa khi hutao và bạn bè của cô ấy chạy quanh thành phố. thực sự, adepti chỉ còn là dĩ vãng.

nhưng xiao vẫn tiếp tục duy trì hợp đồng của mình; bảo vệ công dân của liyue trong bóng tối. bảo vệ họ cho đến khi thân thể cậu không còn chịu được sức nặng của nợ nghiệp.

có vẻ như vấn đề bây giờ là thời gian.

cậu nằm trên nền đất lạnh lẽo của ngọn đồi wuwang, đôi mắt vàng nhìn lên bầu trời đen kịt, cơ thể đau đớn quằn quại khi đôi ho ra máu. có vẻ như, ngày này cuối cùng đã đến.

đồi wuwang. nơi mà lần đầu tiên cậu gặp chú bướm, nơi họ nói lời từ biệt, cũng như lời hứa.

thật là một nơi thích hợp để chết.

xiao ho ra nhiều chất lỏng màu đỏ thẫm hơn, toàn thân cậu bao phủ bởi bóng tối màu đen của món nợ nghiệp, nhưng cậu không bận tâm. khi xiao nhắm mắt lại, cậu gần như có thể hình dung ra một sự ấm áp quen thuộc. khi nhắm mắt lại, cậu có thể nhìn thấy một con bướm rực lửa đang bay trong tầm mắt của mình.

bất chấp nỗi đau, xiao vẫn mỉm cười. mặc dù ý nghĩ rời xa morax sẽ khiến anh ấy buồn bã ở một mức độ nào đó, zhongli tự đảm bảo rằng những người khác vẫn ở đó để mời anh ấy bầu bạn.

không cần phải sợ cái chết. vì trong cái chết có hutao.

cậu đã chịu đựng sự không tồn tại của cô hơn một trăm năm. bây giờ, cậu nghĩ, đã đến lúc đoàn tụ. cơ thể hộ pháp hít hơi thở lần cuối và khi nhắm mắt lại, xiao nghĩ mình có thể nghe thấy tiếng cười vang của cô. nhìn thấy bóng ma của nụ cười của cô ấy.

"thấy chưa? tôi đã nói với em là tôi sẽ đợi." nụ cười của xiao tươi hơn.

"đi thôi nào."

màu xanh lá cây rực rỡ bao phủ cơ thể hộ pháp dạ xoa trước khi phân tán. một con bướm xanh lẻ loi vỗ cánh nơi cơ thể đó. nó bay lên, lên bầu trời đen tối trước khi được ghép bởi một viên ngọc vàng kim rực rỡ.

cùng nhau, cả hai bay lên trời.

tự do.

morax nhìn hai chú bướm cùng nhau bay về phía xa, nụ cười nhỏ trên khuôn mặt của anh ấy. ngày mai, có vẻ như anh sẽ phải chuẩn bị cho một đám tang khác.

[HUXIAO] HỌ NÓI RẰNG TÌNH YÊU LÀ VĨNH CỬU |TRANSFIC|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ