26.08.2022
Lâu rồi không viết, văn phong của em có còn ổn không mn?
Biết là set up kiểu này khó ngấm, nhưng hy vọng khi full rồi mn sẽ ngấm. 🤣🤣🤣🤣
Trong fic, 2 nhân vật chính không quá bóng bẩy hay đẹp đẽ. Mọi người cố gắng chấp nhận những khiếm khuyết và thiếu sót ấy nhé.
------------------Buổi sáng ly hôn, buổi chiều Vương Nhất Bác không có tâm trạng làm việc gì cả. Cậu vào quán cà phê bên cạnh trung tâm mỹ thuật, gọi một tách cà phê đen. Vị cà phê đắng chát, mùi hương đặc trưng đượm trong miệng. Vương Nhất Bác thả hồn theo những lượt người lướt ngang qua ô cửa.
Một cốc cà phê chưa đủ để xoa dịu nỗi trống vắng trong lòng, Vương Nhất Bác sang quán bia uống đến say mèm rồi cố gắng lê lết tấm thân đầy mùi rượu đến khách sạn đối diện, thuê một phòng qua đêm. Nằm trên chăn đệm sạch sẽ nhưng lạnh ngắt của khách sạn, Vương Nhất Bác hồi tưởng lại những năm tháng đã qua. Nghĩ mãi nghĩ mãi đến khi ngủ quên, Vương Nhất Bác không thể hiểu tại sao Tuệ An lại lựa chọn ngoại tình.
Sự việc này giống như cái gai, găm sâu vào tâm trí của Vương Nhất Bác khiến cậu lúc nào cũng trăn trở khó yên.
*******
Ly hôn thì ly hôn, dù có buồn đến đâu thì cơm áo gạo tiền vẫn luôn là nỗi lo thường trực. Vương Nhất Bác cố gắng trấn định bản thân rồi quay trở lại với công việc. Là bác sĩ mới, Vương Nhất Bác vừa làm vừa học thêm, cố gắng trau dồi kĩ năng, tay nghề thực tế, cũng không quên bổ sung những điều mới mẻ.
Mọi người xung quanh chỉ nghĩ Vương Nhất Bác tuổi trẻ nhiệt huyết, là tấm gương, là kì vọng của các lãnh đạo trong khoa cũng như cả bệnh viện. Chẳng mấy ai biết bên cạnh những lí do đó, Vương Nhất Bác vùi mình vào công việc, học tập là để quên đi thực tế phũ phàng, quên đi những trống vắng, chông chênh đang ngày ngày hiện diện trong cuộc sống của cậu.
Sau ly hôn, người ta hay kể về những người phụ nữ đã qua một lần đò. Có người thương, có kẻ chê bai ghét bỏ. Không biết có mấy ai trong số chúng ta, trong một khoảnh khắc nào đó, chợt muốn hiểu hơn về những người đàn ông đã từng một lần dang dở.
"Đàn bà cũ" phải đối diện với rất nhiều áp lực, vậy người đàn ông khi trở thành "đàn ông cũ" có trở thành chủ đề bàn tán trong những lúc trà dư tửu hậu hay không?
********
Hôm nay, Vương Nhất Bác vừa mới hết giờ làm đã thấy mẹ Vương gọi đến.
- Mẹ đến nhà ông bà chưa ạ?
Không đoái hoài gì đến lời hỏi thăm của con trai, mẹ Vương nói ào ào:
"Thế anh không đi đón cháu tôi à? Nó tan học được mười lăm phút rồi. Người ta dạy vẽ chứ có trông trẻ đâu mà giữ con cho anh đến 6 giờ chiều?"
Từ ngày hai vợ chồng ly hôn, Vương Nhất Bác biết mẹ Vương không được vui. Dù hai người đã hết lời giải thích bằng đủ thứ lý lẽ thì mẹ Vương vẫn cảm thấy khó chịu, thế là đâm ra cáu kỉnh.
- Thôi chết! Con quên mất.
"Mẹ đã dặn từ trưa cơ mà. Đã bảo rồi, không chăm được thì để đấy cho hai ông bà già chúng tôi chăm. Anh cứ giành cho bằng được, rồi bây giờ có mỗi cái chuyện đón nó tan học mà anh cũng quên."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Lights
FanfictionCó lẽ... dần dần trở về bình đạm mới là dáng vẻ vốn có của tình yêu.