Kim’s POV
galit kaya sakin si Katie? gosh...
this is what i hate...when i feel bad to a person...it will surely reflect to everyone around me. i know naging KJ ako kanina to Cent and Katie....aish...
if you we’re on this positon where i am right now, what will you do???
my boyfriend...he’s not calling me for a day. i know it’s just one day but still....kahit kasi text none eh!
why is he being like this? these past few days he’s just sleeping on my lap when we are together...well i understand that because he’s working but....minsan na lang kami magkita tapos ginagawa nya lang kong pillow? di man lang kami magkaroon ng maayos na conversation kasi nga he’s drop dead sleepy and tired...
“lola, what do you think will i do?”
“nagluto ako ng menudo...dalhan mo kaya sya ng pagkain”
“why would i?”
“apo...isipin mo din si Baron...tingin mo gusto nyang maging sobrang pagod sa trabaho? sino ba may gustong mapagod? wala...intindihin mo sya, wag yung puro sarili mo iniisip mo, sige na”
“you know what lola...you’re right, why are the elders always right? i mean...its not that we are always wrong but most of the time you’re right”
“dami mo pang sinasabi, sige na puntahan mo na yung isa bago pa magbago ang isip ko at ipamigay ko sa kapit bahay yung menudo”
“yah lola komawuh” [thank you]
“oo na lang, bilis na”
i went to the kitchen...
“manang pa pack ng menudo, lagyan mo na ng rice...”
nagtimpla naman ako ng juice...yeah i know he’s in a bar which offers juice but this one’s different, i made this myself...gosh this is what a lot of man is starving for ^_________________^\/
“manang tell the driver pa ready naman nung car”
“araso” [alright]
oh diba...i taught them a little Korean hehe...para naman Masaya...kainis kasi ako lang nag eenjoy ng t.v programs na pinapanuod ko, kaya minsan i call them to watch with me...kaso yun nga lang di nila maintindihan kasi Korean nga, that’s why i taught them...hastle naman if i will translate it pa
then nagpalit na ko ng outfit...dapat ako pinakamaganda dun sa bar....
sa car....
“san tayo mam”
“sa bar po ni hubby ko ^__^”
“bar po ni sir Baron?”
“manong do i have to repeat it again? iisa lang naman ang hubby ko eh, kaw manong ha...”
“araso araso”
^___________^ puro araso lang ata naririnig ko??? hehe di bale na nga
i’m excited to give him this food....then i’ll massage his head...tama si lola...im being too selfish...i’m just thinking about myself...i will take good care of my hubby...^___________-^
“hello”
“Kim? bakit ka napatawag?”
“Katie...sorry dun sa kanina ha? bad mood lang ako kanina eh”
“okay lang...bakit nagaway ba kayo ni Baron?”
“nope...papunta nga ako ngayon sa kanya...i brought some food lola cooked”
BINABASA MO ANG
Tanga ka ba!? Mahal na kasi kita
Humorisang kwento tungkol sa riot na paghahanap ng totoong pag ibig ng mga tao. magsisimula ito kay Katie at sa bagong kabanata ng kanyang buhay sa isang bagong mundo. ^____^. mag enjoy po sana kayo sa pagbabasa!!! feel free to vote, comment or follow me...