Nghi phạm mà cảnh sát tìm kiếm mấy ngày nay, đang nằm đó, dáng nửa nằm nửa ngồi như nạn nhân đầu tiên. Anh ta có cặp mắt trắng dã trợn trừng, khuôn mặt nhợt nhạt và nom người dã gầy xộc đi. Dòng máu đỏ tươi hẵng còn rỏ xuống trên mặt và bốn bông hoa hồng. Khung cảnh rợn người khiến ai nấy sởn gai ốc.
...
- Kẻ bị tình nghi số một lại trở thành nạn nhân à? Thật không khác nào đẩy chúng ta vào ngõ cụt. - thanh tra Megure xem xét lời khai của nhân chứng rồi lại nhìn bên giám định đưa thi thể rời đi. Bên ngoài anh ta khoác chiếc măng tô màu xám dày sụ, bên trong là sơ mi cùng quần âu lấm bẩn bùn đất. - Theo chẩn đoán ban đầu thì nạn nhân chết do bị vật cứng đập vào đàu dẫn tới tổn thương não mà chết đúng không?
Sato Miwako gật đầu, chỉ vào cây gậy bóng chày trong tay nạn nhân, Megure hỏi Takagi.
- Thế còn thông điệp hung thủ để lại?
- Bốn bông hoa hồng, cùng tấm thiệp cùng loại với cái ở hiện trường thứ nhất. Tấm thiệp ghi là.
"Gửi Sở cảnh sát Tokyo, ta đã dõi theo các ngươi suốt hai ngày hôm nay, và có vẻ như các ngươi bị thiếu thông tin nhỉ? Chà, vui lòng lật lại vụ án 'Đêm đông' với sự hợp tác của Sở Gunma và Sở Tokyo nhé. Gợi ý của các ngươi nằm ở đó. Chúc may mắn."
Đã có gợi ý được đưa ra, manh mối này sẽ dắt ta tới nạn nhân kế tiếp hay hung thủ đây?
...
- Báo cáo, đã tìm được tư trang của hung thủ tại hiện trường vụ án thứ nhất! - Viên cảnh sát giao xấp ảnh chụp được cho Đội hình sự số 1 - phụ trách điều tra vụ án. Một chiếc áo mưa màu xanh đậm với những giọt máu đã khô còn bám lại. Bộ cung tên mới cứng được bọc trong lớp áo. Toàn bộ tư trang được giấu ở một góc trong nhà vệ sinh công cộng gần hiện trường.
- Mau điều tra xem hai vật này được bán ở đâu, ai mua?
Nói rồi thanh tra Megure rời đi cùng Takagi tới phòng chứa hồ sơ vụ án. Conan rời đi cùng Sato tới thẩm vấn hai nghi phạm còn lại bị tình nghi.
...
- Tôi nói rồi, lúc đó tôi đang đi ăn cùng đồng nghiệp trong công ti tại một quán chuyên cà ri ở khu 4 phố Beika chứ không phải khu 5 của cậu ta. - Isayama Natsuo trông có vẻ mất bình tĩnh, quát lên với Thanh tra Sato. Dưới mắt anh ta có quầng thâm nhẹ, giọng nói khàn đặc và râu ria có vẻ chưa được cạo.
- Thời điểm tử vong của nạn nhân là mười một giờ năm phút tới mười hai giờ năm phút. Anh đi ăn với đồng nghiệp vào giờ đó, phải không? - cô bình tĩnh tra hỏi, Conan nhíu mày quan sát kĩ biểu cảm và ngoại hình của Natsuo.
Đầu gối có vết bẩn do bùn đất, ống tay áo màu trắng bị xắn lên vội vàng. Cà vạt bị nới lỏng xộc xệch. Kính còn hơi lệch.
Gọng kính... Gọng kính có vết sẫm màu! Cậu kéo tay Sato, hỏi nhỏ.
- Cô có thể yêu cầu khám xét nghi phạm không? - Nữ thanh tra gật đầu, nhìn sang Iasayama Natsuo.
- Phiền anh chuẩn bị cho chúng tôi khám người.
...
- Tôi, tôi không biết thật. Tôi không nhớ đã làm gì hôm đó nữa. Còn về Hattori, tôi đang ở Sở cảnh sát nà mà. - Minamoto Juuri lắc đầu nguầy nguậy nhìn Sato Miwako.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Char x OC) Một tách hồng trà nóng, trong nắng chiều dần buông.
RomanceTên: Một tách hồng trà nóng, trong nắng chiều dần buông. Author: Elizabeth. Rating: R-13 Thể loại: Char x OC (Cụ thể là Dectective Conan) ... "Sau tất cả thì mỗi người đều có nơi để trở về, còn em vốn dĩ từ đầu đã không có. Nên em sẽ về với đất trời...