Cũng giống như Bakugo Katsuki và Midoriya Izuku, ước mơ của Fujiwa Maya là được trở thành một anh hùng. Tuy rằng cô bé chưa hề nói ra cho hai cậu bạn của mình biết, nhưng thông qua cách thể hiện đã rõ rồi. Vậy mà khi được hỏi, Fujiwa Maya lại lắc đầu.
"Tôi học ngoại thương."
"Tại sao? Không phải cậu cũng muốn làm anh hùng sao?"
"Cái đó là mấy cậu nghĩ, tôi đã nói bao giờ."
À... Cũng đúng!
"Về chỗ đi, thầy giáo sắp vào lớp rồi đấy! Chuyện điền nguyện vọng còn hai năm nữa lận, lo việc trước mắt đi đã kìa."
Nói rồi Fujiwa Maya lấy ra một quyển sách và bắt đầu đọc lên, tỏ vẻ không muốn tiếp tục đề tài này nữa. Chuyện ấy cứ thế cho đến lúc tan học, Bakugo Katsuki lấy cớ và đi về nhà cùng với Fujiwa Maya.
"Ngoại thương không phải ngành mày thích. Maya, mày bị làm sao thế?"
"Cậu mới bị sao ấy Katsuki!" Fujiwa Maya gắt lên. "Cậu với cả Izuku tự dưng gán cho tôi một cái mác xong bắt tôi nhận theo là sao?"
"Nếu là vậy, tại sao mỗi lần nhắc tới anh hùng là mày nói như pháo liên thanh vậy?"
"Liên quan gì? Mà sao cậu để ý kĩ thế? Yêu thầm tôi à?"
"Đó không phải là vấn đề chính!"
"Yên tâm! Tôi biết mình đang làm gì, tôi sẽ không hối hận đâu."
"Kệ mày! Tao cóc quan tâm!" Bakugo Katsuki gằn giọng rồi bỏ về. Fujiwa Maya nhìn theo, lắc lắc đầu rồi quay người đi vào nhà. Mở cửa bước vào xong đóng cửa lại, cô lên tiếng.
"Con về rồi mẹ."
Nhìn qua bức hình treo ở trong phòng khách, khóe môi của cô vô thức vẽ ra một nụ cười bất đắc dĩ.
Đâu phải cứ muốn là làm được đâu.
Nếu thế thì ước mơ đã không cần phải mơ ước rồi.
"May-chan của mẹ về rồi sao? Ba với mẹ chờ con từ nãy đến giờ đấy. Mau mau thay đồ rồi chúng ta đi ra ngoài ăn nào!"
"Vâng ạ."
Kéo lê từng bước lên lầu, Fujiwa Maya đến trước cái bàn thờ nọ và chắp tay lạy vài cái. Bước vào phòng mình và cất cặp sách đi, cô mở tủ đồ của mình ra rồi nghiêm túc chọn một bộ đồ đi chơi. Xong xuôi hết đâu vào đấy, cô đi xuống lầu. Nắm lấy tay người mẹ của mình và dẫn bà ấy đi ra ngoài lấy xe, Fujiwa Maya lẩm bẩm.
"Ba à, ba sai rồi. Đến tận bây giờ mẹ vẫn chưa thể vượt qua được cái chết của ba đâu..."
"Và nếu như con còn muốn theo con đường của ba nữa, chắc mẹ sẽ điên mất!"
BẠN ĐANG ĐỌC
|𝐁𝐧𝐇𝐀| Thói quen
Fanfic"Tao biết là mày sẽ không nhấc máy, nhưng cái tay cứ ấn số gọi vậy. Không có gì, chỉ là thói quen thôi..."