Chapter 4

9 0 0
                                    

Tap tap tap.

Naglalakad kami ni Maia papunta sa Principal's office because she insisted na sinungaling ang sinabi ko at gusto niya iconfirm.

Ako si Cyllyn Magadya. 17.

The truth is, I was also shocked when the principal told us about Mr. Arellano and Maia. Hindi ko matanggap. I know that people think of me as, 'perfect,' and kind to everybody. I also know na ang alam nila dense ako pagdating sa mga lalaki, pero no. They also said that I've never frowned at people or get angry at them. That's not true at all. Siempre, lahat naman ng tao nagagalit. Talagang sanay lang akong nakangiti palagi kasi dapat lang daw na ganon ako sabi ng magulang ko.

Just like Maia, I don't like guys very much. That's why-

right now, I'm happy that I'm with Maia alone.

"Pres, sigurado kang expelled ako kapag hindi ako pumayag na maging kami ni Lazyeyes?"

I blinked. "Lazyeyes?"

"Ah, bagong tawag ko sakanya."

"I-I see..." Buti pa si 'Lazyeyes' may nickname.

"I envy him.." Bulong ko.

"Hm?" "Nothing. Yes, I'm pretty sure tama ang narinig ko." "Hala...Paano na garod? Ayaw ko naman siya! Pero para pa sa grades ko..." "Hahaha...I'm sorry..I agreed to the plan.."

"Can you explain what plan are you talking about?" Maia looked genuinely confused. "Ah...Oo nga...Hindi ko pa pala naexplain.."


...

'Ma'am, bakit niyo po ako napatawag?' Ang una kong tanong pagpasok ko ng office ni Ma'am Principal. Akala ko ako lang ang pinatawag pero nakita kong mayron pang tatlong student na nasa office, lahat nakatingin sakin. From the right, ang president ng 3-B: Hiren Falsus. Ang principe ng school. People in school keeps on thinking that he and I are perfect for each other since we're both the school's prince and beauty. Pero I don't really know him. Baka ito ang first time namin magkita face to face. Narinig ko na 3/4 British siya.

Blond hair and sky blue eyes. American looking if you ask me.


"Ooooh? Ikaw ba si Cyllyn Magadya?" Ang tanong niya sakin. Ngumiti ako. A fake smile for me, and real for others. "At ikaw si Hiren Falsus? We finally meet." Sumimangot siya sakin pero in a flash, ngumiti rin. "Gaya nga ng sinabi nila, ang ganda mo talaga." "Hindi naman. Sabi sabi lang 'yun." "Pwede bang tama na ang flirting sakanya, Hiren?" Tumingin ako sa direksyon ng boses.

Nahien Elwes. 3-C's President, and also one of my friends.

Despite of the name, Nahien is a girl. She had dark skin, and wore glasses. Siya lang ata ang tao sa C na may mga kaibigan sa section ko. She's short in height though I will never say that out loud because I am afraid of getting tortured, and she's fine with her studies. She's an extreme sadist. Tinatago lang niya sa mga hindi niya close. Pero she's very fun to hang out with.

"What do you mean flirting? Kinakausap lang ang tao flirting agad?"


"Patulan mo na ang ibang babae gaya ng ginagawa mo dati, 'wag lang si Cia."

"Ang iingay niyo naman..."

Lahat kami tumingin sa third person. I twitched. Austin Arellano ba?


"Ah. Si ading pala." Lahat kami nakatingin na sakanya. "So...Bakit po kami napatawag dito?" Ang tanong ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One More Time, Another ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon