Neville, một Giáng sinh ấm áp

2 0 0
                                    



Kì nghỉ lễ bắt đầu, bình minh ngày Giáng sinh trắng toát và lạnh buốt, khắp nơi đã bị tuyết bao phủ dày cả thước. Neville và bà nội Augusta-một phù thuỷ già trông rất khủng khiếp, mặc một chiếc váy màu xanh, một chiếc áo lông cáo đã cũ và đội một cái mũ nhọn được trang trí bởi một con kền kền nhồi bông, yên vị trên chuyến xe đò Hiệp sĩ đang lao vun vút qua từng hàng cây và cuối cùng đỗ lại tại cổng Bệnh viện Thánh Mungo.

- Nhanh nào Neville, ta không chắc sức khỏe già cả của ta có thể chống lại mớ tuyết trắng phau này được đâu.

Họ đang đứng trong một khu vực đông đúc là chỗ tiếp tân, nơi có một hàng các nữ phù thuỷ và nam phù thuỷ đang ngồi trên những cái ghế gỗ ọp ẹp, một số trông hoàn toàn khoẻ mạnh và đang chăm chú đọc những số Tuần báo Phù Thuỷ đã cũ, một số có vẻ bị biến dạng khủng khiếp chẳng hạn như có thân hình to như con voi hay có những cái tay phụ mọc ra trên ngực. Căn phòng còn huyên náo đáng sợ hơn ngoài phố bởi người ta đang bàn tán về tin tức mười Tử thần thực tử vừa vượt ngục khỏi Azkaban.

- Hừm, họ mà chịu nghe lời cụ Hiệu trưởng thì giờ đâu có cuống cuồng hoảng loạn như thế chứ hả? Một lũ ngu ngốc bị bộ Pháp thuật dắt mũi suốt từ đó đến giờ.

Bà Augusta Longbottom cứ liên tục làu bàu và chỉ dừng lại ngay khi mở cửa phòng bệnh cho bệnh nhân nội trú dài hạn do những thương tật lâu dài gây ra bởi phép thuật.

- Frank, Alice hai đứa vẫn khỏe chứ hả? Con dâu, không được... đừng đứng đó, tuyết rơi ác quá, lạnh lắm đó... nhanh lại đây, về giường của con nào...Frank à đáng lẽ con phải chăm sóc cho con bé chứ hả, ta nói con rồi mà...

- Bà à, ba má con...

- OK, Ta dám chắc là ta nắm rõ tình trạng của ba má con hơn con nhiều đó Neville à...nhưng... dĩ nhiên ta vẫn có quyền trò chuyện và trách móc chúng một chút... như một người bình thường mà phải không?

- Được rồi thưa bà, con chào ba má, giáng sinh vui vẻ và thiệt hạnh phúc.
Nó đăm đăm nhìn khuôn mặt của ba má nó, không ai có thể chia sẻ nỗi buồn này với nó cả rằng việc nó đã lặp đi lặp lại câu nói này suốt bao nhiêu năm mà chẳng có lấy một lời đáp lại từ ba má nó.

- Cái gì trong túi áo chùng của con thế con trai?

Neville vội vàng thò tay vào lục túi áo. Nó quên mất tờ báo này đã ở trong đó từ khi nào, nó cũng như người ta – vô cùng kinh hãi, bất ngờ và còn cả căm hận trước cuộc vượt ngục của đám Tử thần thực tử trong đó có cả kẻ đã cướp đi sự tỉnh táo của ba má nó.

Nó lôi tờ báo ra, khuôn mặt của Bellatrix đang lè lưỡi cười điên loạn và hả hê khiến nó vô cùng khó chịu, nó xoay người vứt nó vào sọt rác. Một đôi bàn tay khác đang đặt trên mu bàn tay đỏ ửng vì tức giận của nó – tay của má nó, má không cho nó vứt tờ báo kia đi.

Người phụ nữ gầy, khuôn mặt hốc hác bỗng chốc run lên, đôi mắt trợn tròn đầy kinh hãi. Miệng Alice Longbottom không ngừng mấp máy một điều gì đó. Đôi tay gầy yếu không ngừng run lên như thể cố xé nát khuôn mặt của ả độc ác điên loạn trên mặt báo.

- Bà nội ơi, má con...

Lúc này bà Augusta đánh rơi cây đũa phép đang gọt hoa quả mà chạy ào tới.

[Fanfic Harry Potter] ~.~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ