NGƯỜI SÓI

3 0 0
                                    


---------------------------
Trên cánh cửa Ban Thi hành Luật Pháp thuật, một tấm biển treo lủng lẳng ghi: 'Phiên tòa xét xử Fenrir Greyback'. Khoảng gần hai mươi người bước vào căn phòng, bầu không khí vô cùng quỷ dị. Đúng 9 giờ kém 15, Lyall vội vàng đẩy cửa đi vào.

"Xin lỗi mọi người. Hôm nay tôi có chút việc lặt vặt, à không, ý tôi là đột xuất. Việc đột xuất!" Lyall cười trừ.

"Phiên tòa đã diễn ra được 15 phút rồi đấy, anh Lupin. Phiền anh về chỗ để chúng tôi tiếp tục." Bà Haley Jones - chủ trì phiên tòa của Greyback - không hài lòng nhìn Lyall. Anh gật đầu rồi nhanh chóng xuống cuối, vì đi vội mà vấp phải chân ghế, suýt ngã. Bà Jones lại được dịp châm chọc. "Với tác phong lề mề, không cẩn thận, có ngày anh sẽ bị đuổi khỏi Bộ đấy, anh Lupin." Lyall chỉ biết đỏ bừng mặt, im lặng.

"Trở lại với vấn đề chính. Chúng tôi có một số chứng cứ cho thấy Greyback đã giết hại hai đứa trẻ Muggle là Louis và Louisa Torres. Anh muốn biện minh gì không, Greyback?" Bà Jones nghiêm nghị nói.

"Tôi không làm gì cả. Hiện tại tôi đang bị thương ở tay phải, không thể dùng đũa phép cũng như làm hành động quá sức. Và cả ngày hôm đó tôi ở nhà đấy. Nếu muốn, các vị đây có thể xem ký ức." Greyback kéo tay áo phải lên, một vết sẹo trải dài từ cổ tay lên đến vai khiến ai nấy trong phòng đều xuýt xoa sợ hãi. Mắt hắn ta bỗng đỏ rực nhưng nhanh chóng bị che dấu đi. Lyall còn để ý, ở ngay cổ tay của Greyback có một vết cắn, nhìn sơ qua trông rất sâu... Giống vết cắn của người sói khi đang biến hình!

Mải mê chìm vào suy nghĩ về vết cắn của Greyback, khi Lyall đưa tâm trí trở lại phiên tòa, bà Jones đã chuyển sang phần cuối cùng. "Vì không có ai có ý kiến gì nên tôi sẽ bắt đầu biểu quyết. Những người nào-"

"Bà Jones, tôi có ý kiến!" Lyall hăng hái chen lời.

"Lúc lên ý kiến và khi mọi người thảo luận thì đầu óc anh vẫn đang treo ngược cành cây đấy. Hết cơ hội rồi. Thật là phiền phức khi để một người như Lupin vào tòa án!" Bà Jones bực bội nói. "Những người nào đồng ý xử trắng án?"

Tất cả cánh tay trong phòng đều giơ lên. Mặt Greyback hiện rõ vẻ đắc thắng cho đến khi hắn ta lướt qua chỗ Lyall. Anh không hề giơ tay, nét mặt còn có phần khinh bỉ nhìn Greyback.

"Được rồi. 19/20 phiếu xử trắng án. Phiên tòa kết thúc. Anh có thể ra về rồi, Greyback. Và một lời xin lỗi chân thành từ Bộ về hiểu nhầm này." Bà Jones đứng lên và bước ra ngoài, theo sau là những người vừa tham gia phiên tòa.

Vừa rời khỏi phòng, Lyall liền bực tức hét lên. "Greyback là một người sói. Hắn ta chẳng đáng gì ngoài cái chết cả!" Tất cả mọi người trên hành lang đều ngoái lại nhìn anh, họ bắt đầu xì xầm bàn tán điều gì đó mà Lyall nghe loáng thoáng được như 'thằng khùng' hay 'làm bộ gây sự chú ý'. Bà Jones lắc đầu bất lực. Còn Greyback thì bắn tia nhìn chết chóc về phía anh. Trong phút chốc, Lyall cảm thấy lo lắng về một điều gì đó mà chính anh cũng không biết. Nhưng nhanh chóng, thứ cảm giác bất an đấy liền bị gạt qua một bên. Có lẽ anh phẫn nộ quá mức mà thôi. Buổi chiều, khi mặt trời sắp lặn cũng đến giờ tan làm của nhân viên Bộ Pháp thuật, Lyall liền độn thổ về nhà cách đó không xa. Một ngày mệt mỏi!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 03 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Fanfic Harry Potter] ~.~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ