Chương 151: Hai tên ngốc

1.2K 21 2
                                    

Hôm sau, Ân Tử Dương đúng hẹn đã chạy tới Ly vương phủ điểm danh, hắn và Tiểu Phàm rất thích chơi với nhau, bình thường không có chuyện gì thì lại chạy đến Ly vương phủ tìm Tiểu Phàm chơi đùa, nhìn hắn chơi với Tiểu Phàm khiến Ân Tịch Ly cảm thấy Ân Tử Dương đường đường là một hoàng tử, sao lại thích chơi với trẻ con như vậy, nhưng ai bảo con mình thích chơi với người ta chứ, vậy nên hắn cũng chỉ có thể mặc kệ Ân Tử Dương mà thôi.

Nhưng mà Ân Tử Dương lại cảm thấy Tiểu Phàm không giống mấy đứa trẻ khác, Tiểu Phàm đặc biệt rất thông minh, đối với một số chuyện, suy nghĩ của bé cũng trưởng thành không kém gì người lớn, càng chơi với Tiểu Phàm hắn lại càng phát hiện, Tiểu Phàm thật sự có rất nhiều điểm khiến cho người ta phải giật mình kinh ngạc.

Nhưng mà hôm nay lúc Ân Tử Dương đến, ngoại trừ mang theo một vài món đồ chơi nho nhỏ cho Tiểu Phàm thì trên tay còn cầm theo một giỏ thuốc lớn.

Hạ Thiên nhìn giỏ thuốc, bên trong còn có một vài vị thuốc vẫn chưa được sao lên, bốc mùi khó ngửi, nàng không khỏi cảm thán, vẫn là hiện đại tốt hơn, thuốc tây đơn giản, chỉ cần nuốt một cái rồi uống nước là xong, chả có vị gì, còn mấy loại thuốc đông y này. . . .

"Thất ca bị bệnh à? Sao lại uống thuốc nhiều như vậy?" Tiểu Phàm nhíu mày, hiển nhiên là cũng bị mùi của mấy vị thuốc kia làm khó chịu.

"Không phải ta, là tam ca." Ân Tử Dương đặt đống thuốc sang một bên rồi giải thích: "Ta mới từ hoàng cung trở về, đây là thuốc của bên thái y viện đưa cho tam ca, ta tiện đường nên mang về thôi."

"Hả? Tam ca bị bệnh?" Tiểu Phàm nhớ rất rõ cái người luôn lạnh lùng nhưng đối với mình thì lại rất dịu dàng kia, Ân Dã Thần thoạt nhìn không phải là người yếu ớt như vậy nha, hôm qua thấy hắn vẫn còn khỏe mạnh, sao chỉ mới một buổi tối đã ngã bệnh rồi?

Nghe vậy, trên mặt Ân Tử Dương có chút quái dị, nhìn hai mẹ con đang tò tò theo sau mình, hắn khẽ thở dài: "Thật ra là do hôm qua đã ăn cái món sủi cảo kia."

"Sủi cảo?" Hạ Thiên và Tiểu Phàm liếc mắt nhìn nhau: "Không phải chứ? Làm gì mà ăn một tô sủi cảo lại ngã bệnh?"

Ân Dã Thần này cũng quá yếu ớt rồi . . . Đây là suy nghĩ trong đầu hai mẹ con nàng.

"Aiz, các người không biết, từ nhỏ tam ca đã không ăn cay được, nếu ăn vào sẽ bị tiêu chảy, vậy nên chỉ nhìn chứ không thể ăn." Ân Tử Dương chỉ chỉ vào đống thuốc kia: "Mấy cái này là thuốc cầm tiêu chảy, thái y bảo ta mang về để cho tam ca uống."

"Không ăn cay được?" Hạ Thiên có chút kinh ngạc: "Không phải chứ? Sao lại nghiêm trọng như vậy?"

Ân Tử Dương bất đắc dĩ gật đầu: "Từ bé tam ca đã như thế, thái y cũng không trị được, chẳng qua cũng không phải là chuyện gì to tát, chỉ cần không đụng đến những món cay thì cũng không sao, cho nên hôm qua mới. . ."

Kỳ thực lúc ấy hắn cũng tính cản tam ca lại, nhưng mà lúc ấy hắn quá mức kinh ngạc, kinh ngạc đến quên cả việc phải ngăn cản, tới khi hắn bình tĩnh lại thì tam ca cũng đã ăn xong rồi.

Tiểu Phàm có chút áy náy, cúi đầu nói: "Đều tại đệ không tốt, là do đệ đã gọi sủi cảo chua cay cho tam ca. . ."

Tuy lúc đầu mục đích bé trở về đây là muốn trả thù cho mẫu thân, nhưng lại nghe phụ vương nói, ả nữ nhân Hướng Linh Lung kia đã chết rồi, hơn nữa hôm qua tam ca còn ra mặt giúp bé, trong lòng bé đã không còn ghét Ân Dã Thần nhiều như lúc đầu nữa, bây giờ lại biết mình hại người ta bị bệnh, trong lòng không khỏi cảm thấy áy náy.

Vương Gia Đại Thúc Ngươi Thật XấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ