first day

68 1 0
                                    

MYRTLE POV.

nandito ako ngayon sa tapat ng SM ACADEMY tinitignan ito,
maganda naman  pwede na.

Naiinis ako kay mama kasi Kadadating palang namin  dito sa maynila at pina-enrol na agad ako..

ayaw ko pang pumasok pinilit nya lang akong pumasok dahil first day of school daw. SSttt katamad.

"ang ganda nya naman"
"oo nga transfery sya dito"
"sana kaklase natin sya"yan ang mga bulungan nila pag pasok ko sa school na ito.

Anu bayan ang aga-aga chismisan agad.

Puta ansakit nun ah..inis na sabi ko sa isip ko.
at dahil Nga naglalakad ako habang nakikinig sa usapan nila, may nabangga akong lalaki,at muntikan nakong tumalsik dahil mas malaki sya sakin. "Tumitingin ka ba sa dinadaan mo!!"Pasigaw nyang sinabi sakin.

at ako pa ang may kasalan Malay ko bang paharang harang sya sa daan, dapat umiwas sya ng mababanga ko sya para walang problema…

Tumayo nalang ako ng maayos at humarap sa kanya cold kolang syang tinignan.

Sssttt smirk lang ang sinagot ko sa mga sinabi nya at umalis na, bago ako magpatuloy lumakad tinignan ko sya halos sasabog sa inis.ssttt GUILTY. Hinanap ko na yung room ko.asan na ba kasi yun.
Habang naglalakad ako may nakasalubong akong dalawang babae
"Look girl oh mukhang bago lang siya dito" narinig kung sabi ng babae pagkalampas nila saakin May sinabi yung isa pang babae pero hindi ko na narinig tsaka ko lang naalala na late na pala ako,Lagot ako nito binilisan ko nang maglakad baka sakaling wala pa yung teacher at pagkatapos ng lakaran nakita ko na rin sawakas ang kanina ko pang hinahanap.pawis pako sa lagay nayan.

Nang pagtapat ko sa room
Nanlumo ako dahil andito na yung teacher. Malamang mauuna na talaga si maam sa akin..Kahiya naman

hinintay ko munang tapusin ng guro ang sinasabi nya at pinapasok na nya ako ,

Oky your miss kang right?
Yes maam sorry im late.
So lets introduced your self .

Pumunta na ako sa harap,Inhale.. exhale..
I'm Kim myrtle kang , 18 years old nice to meet you all.
Oky Miss kang  sit down to vacant chair.

Tumingin tingin ako sa mga bakanteng upuan at tumigil ang aking paningin sa bakanteng upuan sa dulo at doon ako pumunta .

"Hala,bakit dyan siya uupo"
"Look girl oh papunta siya sa upuan ni kaiser"
"Lagot siya kay Kaiser"
may naririg pa akong bulungan na may naka upo na daw dito at lagot daw ako who cares .uupo na sana ako ng may magbukas ng pinto, Mr Lee please sit down.sabi ng teacher namin na nakatingin sa lalaking nasa pintuan.

Pero tumingin lang sakin yung lalaki at sumama ang tingin ng magtama ang mga Mata namin ,umupo nalang ako at lumapit sya sakin at hinatak ang braso ko
Sinong may sabi sayo na pwede ka ditong umupo.naiinis na sabi nya sa akin.

MR LEE !!

Galit na bulyaw sa kanya ng guro MR LEE and MISs KANG. PLEASE. SIT DOWN

at dahil galit yung teacher umupo na kami. At may binulong sya pero di ko narinig.

Sssttt yun nalang ang nasabi ko.

BREAK time na at pumunta na akong canteen. Sa paglalakad ko may nakabangga saking babae at napaupo sya .

Pasensya na yun ang sinabi nya inalalayan ko syang tumayo at tinignan ko gamit ang cold kong mata

natakot sya sa ginawa ko kaya umiwas sya ng tingin ,
Okay lang cold Kong sabi sa kanya at umalis na .

Im Dating The Cold GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon