As soon as Cian parked his car outside Via's house, kinarga naman ni Via si Heen na iniwan kanina ni Talila sa kanila.
Hinahatid na siya ni Cian ngayon matapos nilang kumain kasama ang mga pinsan nito. Although Via is very energetic, after interacting with the Silvas she felt that all her energy was drained.
Pagkababa rin ni Cian mula sa sasakyan ay kinuha nito si Heen sa kaniya, padabog na kinuha ni Via ang bag niya sa braso ni Cian saka inirapan at inapakan ang sapatos. Cian chuckled, he missed this.
Papasok na sana siya sa loob nang marinig ang iyak ni Heen.
"Via no!"
She looked back and saw Heen with his red nose.
Pasaway talaga.
She hurriedly walked back to them.
"Kinurot mo no?"
"What?"
"Kinurot mo e. Bakit umiyak?"
"Why would I do that?" Inirapan lang siya ni Via at binalik ang tingin kay Heen na patahan na.
"Bakit ka nanaman umiiyak ha batang pasaway?"
"Via don't go."
"Ha? e pano ako uuwi? Via will be back tomorrow okay? Pauwiin mo ako."
Even though he looked sad, he understood Via and slighlty nodded his head.
"I'll see you tomorrow?" tanong pa nito.Kinuha niya muli si Heen mula kay Cian. She's getting used carrying Heen, although mabigat na talaga ito.
Heen's very sweet, maybe that's why.
Pinunasan niya ang natirang luha sa mata ni Heen. Cian's just watching her.
"Kakakain lang natin a. Gutom na ba bebi?"
"Not yet."
Hindi makapaniwalang tumingin si Via kay Cian.
"Ang kapal ng mukha mo si Heen tinatanong ko!" Cian just smiled at her.
"Stop flirting with me Silva. 'Di ko alam trip mo ha."
"You clearly know what I'm doing. Just tell me kung tanggap mo na."
Mabilis na binalik niya si Heen dito.
"Aray, bakit ka naninipa? I'm carrying Heen."
"Umuwi na nga kayo!" Cian chuckled again and wtached her as she hurriedly walked inside her house, loudly shutting the door.
"I'll text you when we got home!"
Which she replied with a middle finger.
YOU ARE READING
Baby, It's Cold Outside
RomanceEpistolary Olivia Julia dela Frontera Just an actress and a dating rumour