Chương 10:

289 16 0
                                    

10. Kể từ sau trận ốm này, Lục Niên thỉnh thoảng gọi điện cho cô, mặc dù chỉ vài lời, nhưng đối với Tuế Tuế, cô đã rất mãn nguyện rồi.

Nhiều năm như vậy, chỉ cần anh cho cô một chút hơi ấm, cô cảm thấy những nỗi buồn dài dằng dặc cùng nỗi nhớ nhung vô vọng trong đêm đen kia đều được an ủi.

Tuế Tuế không biết Cố Diên nghĩ gì. Kể từ lần bị bệnh đó, cô ta thường xuyên hẹn cô gặp mặt, đi ăn uống, mua sắm, cứ như thể họ là những người bạn cũ đã lâu không gặp.

Cô không thích cô ta, nhưng cô không thể từ chối. Bởi vì từ cô ta, cô có thể biết thêm được tin tức về Lục Niên.

Mùa hè năm đó, Lục Niên tốt nghiệp, thành lập một phòng trưng bày nghệ thuật cùng với Cố Diên và một người bạn người Anh. Lúc mới bắt đầu, anh rất bận rộn, thế giới như quay cuồng.

Tuế Tuế đương nhiên ít gặp anh hơn. Anh không bao giờ nói cho cô biết tình hình của mình. Cách duy nhất để Tuế Tuế biết tình hình gần đây của anh là Cố Diên, nhưng cô ta chưa bao giờ nói với cô nhiều, chỉ vài lời rồi đổi chủ đề. Tuế Tuế dần hiểu ra rằng Cố Diên một bên uống cà phê, một bên nhìn dáng vẻ muốn biết tin tức về anh mà không biết nói sao của cô, đây là mục đích chính của cô ta.

Thật đáng gh.ét. Nhưng biết ý cô ta là vậy, cô vẫn chịu đựng tư thế đắc thắng và ánh mắt chế giễu đó. Tuế Tuế nghĩ thầm.

Yêu người không yêu mình, chưa bao giờ có sự lựa chọn khác.

Lục Niên sinh ra là để kinh doanh. Cố Diên học chuyên ngành hội hoạ, mắt nhìn rất tốt. Các đối tác Anh có mối quan hệ rất tốt tại địa phương, chỉ trong hai năm, phòng trưng bày của họ đã mở rộng từ một studio thành một công ty và chuyển đến một địa điểm lớn hơn.

Để chúc mừng tân gia và kỷ niệm hai năm phòng tranh, họ tổ chức tiệc mừng, Khi thư mời và chiếc váy được chuyển cho Tuế Tuế, cô vừa hoàn thành công việc bán thời gian. Cô thấy bộ váy dài đến mắt cá chân, không thể không phục mắt nhìn của Cố Diên. Cô ta chưa bao giờ hỏi kích cỡ của cô, nhưng quầ áo cô ta chọn cho cô như là hàng may sẵn.

Bữa tiệc được tổ chức trong phòng trưng bày, khi Tuế Tuế đến, bên trong đã đông đủ. Bữa tiệc diễn ra rất bình dị, một số người chào nhau bằng sâm panh, trong khi những người khác đứng lặng trước những bức tranh sơn dầu trên tường.

Tuế Tuế đứng ở cửa, trong đám đông nhìn thoáng qua Lục Niên. Hôm nay anh mặc âu phục màu đen, thắt cà vạt, khi giơ tay đưa ly rượu lên miệng, khuy măng sét màu trắng bạc khẽ lóe lên.

Đây là lần đầu tiên Tuế Tuế nhìn thấy anh ăn mặc lịch sự như vậy. Anh hơi quay đầu lại, nói chuyện với người khác, thể hiện phong thái của một người đàn ông trưởng thành. Cô chợt nhớ đến lần đầu tiên gặp anh khi 12 tuổi.

Chàng trai trẻ thờ ơ và vụng về đã trở thành một người đàn ông đẹp trai và điềm đạm.

"Tuế Tuế." Đứng bên cạnh Lục Niên, Cố Diên cầm ly rượu đi về phía cô: "Em đến rồi."

Lục Niên nghe thấy quay người nhìn cô, ánh mắt anh hơi kinh ngạc, nhưng ngay sau đó đã trở lại bình thường.

Cố Diên đưa cô đến gặp Lục Niên, giới thiệu cô một vài người bạn, nói rằng cô là tiểu sư muội, là một người bạn tốt của cô ta. Tuế Tuế không khỏi tự giễu trong lòng, thật đúng là đạo đức giả.

[Hoàn] Thật gần, thật xaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ