DeannaSince roomate naman kami ni ponggay, sabay na kami umuwi ng dorm. Galing kami sa starbucks kasi nagtreat si ate bei after namin manood ng game.
Pagkarating namin sa dorm, ibinaba naman agad ni ponggay ang bag nya at humiga sa kama.
Ey pongs, you said earlier na you will help me sa activities ko, so bakit nakahiga ka dyan? - tanong ko dito
You know deans, matalino ka eh. You can do it on your own man - sabi nito habang nakahiga at nakapikit.
Ang daya mo talaga - sabi ko sa boses na may pagtatampo at pagpapaawa.
Bumangon naman ito sa kama nya at umupo, sabay tingin sakin.
Sorry deans, napagod ako eh. I'll make bawi nalang tomorrow, promise - sabi nito habang nagpapacute at nag peace sign sabay higa uli sa kama.
Wala na naman akong nagawa kasi mukhang napagod nga talaga ang buddy ko. Ginawa ko na lang ang activities ko mag isa and after that pumasok na ako ng cr para gawin ang aking night rituals.
Pagkatapos ko sa night rituals, humiga na naman ako sa kama ko. Habang nakahiga, napatingin naman ako sa buddy ko na nakahiga sa kabilang kama. Ang sarap ng tulog nito, nakanganga pa at nahilik. Napangiti naman ako at nakaisip ng kalokohan.
Isang oras na ang nakalipas pero I can't sleep, paikot ikot lang ako sa kama. Kinuha ko naman ang cellphone ko at nag scroll sa twitter. Bigla ko naman naalala yung babae sa gym, jema galanza kung hindi ako nagkakamali. Nakaramdam naman ako ng pagbilis ng tibok ng puso ko ng nakakita ako ng mga tweet about sa game nila kanina na nakatag sa kanya. I don't know what come to my mind pero nagtweet din ako.
Deanna Wong 1 min
Congrats idol @ jemagalanza
🔁 27 ❤️ 1638
___________________________________________
Jema
Isang tunog mula sa cellphone ko ang nagpatigil sakin sa pagmumuni muni. Nakahiga ako ngayon sa kama ko. Alas onse na ng gabi pero hindi parin ako dinadalaw ng antok.
Ting !
Ting !
Notification :
* Deanna Wong started following you on instagram
* Deanna Wong started following you on twitter
Pagbukas ko sa cellphone ko kakaibang kaba na naman ang naramdaman ko. Ang tibok ng puso ko kanina na kalmado, ngayon ay parang hinahabol ng kabayo sa bilis ng tibok nito.
Nakakahiya naman kung hindi ko ifollow back to baka sabihin ang pafamous ang mga taga adamson. Pilit kong isinantabi ang kakaibang kaba na nararamdam ko sa babaeng ito at nag scroll nalang sa instagram.
Kahit nga naman talaga anong iwas mo, parang may mahikang gagawa ng paraan para makita uli ito ng mga mata ko. Nakita ko ang post ni Deanna Wong sa instagram 3 mins ago lang ito. Larawan ito ng isang babaeng nakanganga habang tulog. Kung hindi ako nagkakamali si ponggay ang nasa picture, isang atenista at sigurado akong kateam mate ni Deanna Wong.
"Don't give up on your dreams. Keep sleeping, buddy ".
Natawa naman ako sa caption na nakalagay sa post ni Deanna Wong kaya nilike ko ito. Pagkatapos nito ay nagscroll na ulit ako.
1 message receive on instagram
Deanna Wong
- Hi Queen falcon! Why are you still awake pa? It's already midnight na oh. Btw, congrats kanina. Ang galing mo.
YOU ARE READING
Paris
Short StoryThis is my first story. Sorry for the wrong grammar. Mga gawong stan here's another story na pwede nyong mabasa. I hope you like it. Ang pangyayare sa story ay sadyang mga kathang isip lamang. Ano mang pagkakahawig sa totoong buhay ay hindi sinasady...