JemaKatulad ng pangako ni deanna, tinupad nya yung promise nya sakin na liligawan nya ako. Naging routine na ni deanna yung ihahatid sundo ako sa training. Nag eeffort din sya na magpadeliver ng food sa training para may lunch ako.
Inlove talaga ang bata ko - sabi ni ate jia ng makitang may dala akong paper bag. She already know what is it. Pagkain ito na pinadeliver ni deanna para sakin.
Ang effort naman ni deanna. Araw araw yan jema ah - sabi ni ate pau.
Ewan ko nga dun eh, sabi ko hindi nya naman kailangan gawin to - sabi ko naman.
Ay sus kunwari pa, kinikilig din naman - sabi naman ni kyla.
Hay naku bes ewan ko sayo - sabi ko naman sabay baba ng dala kong paper bag.
Bigla naman dumating si coach.
Okay girls. Pwede na kayo mag rest after lunch. Cancelled yung training natin this afternoon because of important stuff. Rest well girls - sabi ni coach tai.
Okay coach - sabi naming lahat.
Pagkatapos namin mag lunch, nagkayayaan na umuwi. Sumabay nalang ako kay ate jia since hindi ako masusundo ni deanna dahil may training pa sila. Sinulit ko yung oras na wala kaming training. Pagkauwi ko sa apartment ay natulog ako.
.
.
.
.
.
.It's 7 pm na, ako lang mag isa dito sa apartment. Hindi pa kasi nauwi si mafe galing training. Nakahiga ako sa kama ko ng bigla akong nakarinig ng pagbukas ng pinto. Lumabas naman ako para tignan kung sino yun. Nakita ko naman si mafe na kasama si deanna.
Hi ate - pagbati sakin ni mafe.
Hi mahal - sabi ni deanna habang papalapit sa akin at hinalikan ako sa cheeks.
Bakit ka andito? - tanong ko kay deanna.
Ang arte ate ha. Pinuntahan ka na nga ni ate deanna - sabi naman ng epal kong kapatid.
Wala lang. Hindi kasi kita nasundo kanina eh. So naisip ko na si mafe nalang para sabay narin ako papunta dito - sabi naman ni deanna.
Ako yung jowa nya ngayon ate - pang aasar sakin ni mafe.
Natawa lang naman si deanna habang ako ay inirapan si mafe. Sanay na kami ni mafe sa gantong kulitan. Pang aasar yung paglalambing nya sakin.
Btw, I brought ramen for us - sabi ni deanna at ipinakita ang dala nito.
Kain na tayo ate. Gutom na ako eh - pagyaya ni mafe.
Hinanda na naman namin ni deanna yung binili nyang ramen habang si mafe ay nagbibihis.
I miss you - sabi ni deanna habang niyakap ako mula sa likuran.
Namiss din kita baby - sabi ko habang yakap ako ni deanna.
Aray ! Aray ! Ang dami namang langgam dito - sabi ni mafe ng makita kami ni deanna.
Bumitaw naman sa pagyakap si deanna at umupo. Inirapan ko naman si mafe.
Epal talaga tong kapatid ko kahit kailan eh.
Let's eat na. Malamig na yung ramen oh - sabi naman ni deanna.
Umupo na kami ni mafe at pinagsaluhan ang ramen na binili ni deanna.
YOU ARE READING
Paris
Cerita PendekThis is my first story. Sorry for the wrong grammar. Mga gawong stan here's another story na pwede nyong mabasa. I hope you like it. Ang pangyayare sa story ay sadyang mga kathang isip lamang. Ano mang pagkakahawig sa totoong buhay ay hindi sinasady...