Chương 2

72 7 0
                                    


Bận rộn cả buổi trưa cuối cùng cũng thu thập đất trong sân thành đất trồng rau, mỗi mảnh nằm ở một bên trái - phải cổng nhà, xung quanh dùng trúc vây lại hai vòng để phòng ngừa sau này nuôi gà nó lại nghịch ngợm mổ hết rau, nói cũng lạ, nguyên thân không biết vì sao mà ngay cả các loại gia súc gia đình nhà nông hay nuôi như heo, gà cũng không thấy nuôi.

Hứa Thanh dọn dẹp vụn trúc đem đổ ở dưới gốc đa lớn ngoài sân, quay trở lại nhà bếp. Cậu múc nước ấm lúc trước nấu cơm xong đã để lên bếp đổ vào trong chậu gỗ bưng tới cái giá gỗ rửa mặt cạnh giếng, lấy chiếc khăn nhỏ đặt cạnh chậu, mới vừa hất nước lên mặt đã cảm thấy trên mặt vừa đau rát vừa ngứa.

Hít..., còn nghiêm trọng hơn mình nghĩ.

Hứa Thanh cẩn thận dùng nước ấm rửa mặt, cầm lấy khăn bên cạnh nhẹ nhàng thấm sạch nước trên mặt, một thằng con trai rửa mặt nhẹ nhàng thế này cũng thật không dễ dàng, nhưng vì để mặt không bị nghiêm trọng hơn cũng chỉ có thể từ từ làm. Bởi vì nguyên chủ rất ghét mặt của bản thân nên cũng không cẩn thận chăm sóc, thậm chí có khi còn không thèm rửa mặt, cái này thật sự không chấp nhận được, Hứa Thanh là một người yêu thích sạch sẽ sao có thể giống như thế.

Cậu đem nước bẩn đổ vào mương nước nhỏ, lại vào bếp múc thêm một chậu nước ấm, trước khi rửa mặt Hứa Thanh đem bàn tay gầy gò của mình đặt trên miệng chậu, chớp mắt liền thấy ở đầu ngón trỏ và ngón giữa chảy ra hai dòng nước, đây là nước linh tuyền trong không gian. Bởi vì mụn trên mặt đã tích tụ quá lâu nên cần phải từ từ điều trị. Cũng vì phòng ngừa người dân trong thôn phát hiện mặt cậu biến hoá quá nhanh nên cậu chỉ có thể pha một chút linh tuyền với nước ấm rửa mặt.

Rửa mặt xong Hứa Thanh đem cất chậu và khăn, trở về nhà bếp nấu nước nóng. Bận rộn một hồi dù bây giờ đang là cuối đông cậu vẫn đổ một thân mồ hôi. Chờ cậu tắm xong trời cũng đã tối đen, cậu cẩn thận đốt đèn dầu lên, đem đồ ăn còn dư lúc trưa làm thành món cơm chiên đơn giản. Chờ đến khi cậu làm xong hết, nằm trên cái giường được trải lớp rơm khô làm đệm, bọc bên trên một tấm vải thô thì đại khái cũng đã 9 giờ tối. Ban đêm ở cổ đại không có hoạt động giải trí, thêm nữa cậu còn là một tên FA cho nên chỉ có thể đi ngủ sớm.

Ngày mai đi chợ phải mua lợn con, gà con, lại mua thêm mấy bộ y phục mới nữa, à, còn phải mua thêm chó con giữ nhà... Nghĩ nghĩ một hồi Hứa Thanh dần đem chính mình bọc thành quả cầu, không bao lâu liền ngủ, bây giờ cậu mới cảm thấy an tâm và thoải mái nhất từ khi đến thế giới này.

Ngủ một giấc đến hửng sáng, Hứa Thanh đánh một cái ngáp bò dậy khỏi ổ chăn ấm áp, cầm y phục màu lam nhanh chóng mặc vào, đây là y phục duy nhất không có mảnh vá, thu thập bản thân xong cậu liền xuống bếp đốt lửa, bắt nồi đổ nước và gạo vào, cậu chuẩn bị nấu cháo. Sau đó cậu chạy đến bên giếng nước lấy cành liễu ngâm trong thùng gỗ ra vệ sinh răng miệng, đây là công cụ đơn giản cậu mô phỏng theo văn hoá Trung Hoa làm ra. Trước tiên đem cành liễu ngâm vào trong nước, lúc muốn dùng liền vớt ra rồi dùng răng cắn vào cành liễu, khi đó những sợi liễu sẽ bung ra giống như răng của lược gỗ, dùng làm bàn chải đánh răng rất tiện.

Sau khi đánh răng xong cậu lại dùng linh tuyền pha nước giếng rửa mặt, cảm giác không còn đau rát nhiều như ngày hôm qua nữa tâm tình cũng tốt lên, ăn sáng xong liền khoá cổng lại, đi bộ đến phía Nam của thôn, cậu không biết đường đi chợ nên chỉ có thể đến tìm Tạ thẩm.

Tạ thẩm chính là người thường giúp nguyên chủ mua hạt giống, nhà ở thôn Cát Tường, gả cho Tạ Trường Danh ở thôn Hạnh Phúc, năm thứ hai liền sinh ra một ca nhi nhưng đáng tiếc sau đó vẫn mãi không hoài thai được nữa, trong nhà không có cha mẹ chồng hối thúc nên cuộc sống trôi qua hạnh phúc. Năm ngoái Tạ ca nhi là đứa con duy nhất cũng gả lên trấn trên làm cho các ca nhi chưa gả trong thôn ghen tị đến đỏ mắt, chỉ cần gả lên trấn trên dù cho là vị trí nào thì so với những nơi khác cũng cao hơn một bậc.

Trọng sinh thành ca nhi xấu xí đi làm ruộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ