"Na Jaemin em cưới anh không?"
Lee Jeno nhìn đăm chiêu người nhỏ nằm gọn trong lòng mình, tay vẫn bận rộn với mái tóc hồng đào phảng phất mùi dầu gội đầu sớm đã quen thuộc.
Người nhỏ dời ánh mắt từ dòng chữ nhỏ trên màn hình lên khuôn mặt góc cạnh chủ nhân của câu hỏi sến sẩm vừa rồi. Gương mặt mà từ khi nào đã in sâu vào trong tâm trí cậu cùng một đôi mắt biết cười.
"Cưới chứ!"
Jaemin mỉm cười trả lời người nọ.
.
Một tháng sau đó là khoảng thời gian họ bận rộn trong hàng tá các công việc khi làm thủ tục kết hôn.
Lee Jeno chưa từng nói một câu bông đùa nào với Jaemin, cậu biết điều đó mà.
Gia đình hai bên sớm đã biết chuyện hai đứa quen nhau, cũng đã từ lâu ngầm tác hợp cuộc tình này. Tưởng chừng như còn điều gì đẹp đẽ hơn sẽ đến với hai người như một happy ending trong bộ phim điện ảnh nào đó.
Tiếng chuông reo phát ra từ chiếc điện thoại bị quăng chỏng chơ trên bàn gỗ đã bạc màu, còn chủ nhân của nó thì chẳng biết đang bận bù đầu lên trong một xó nào đó.
"Nhấc máy lâu vậy Jaeman?????"
"Làm như lúc nào tao cũng rảnh như mày hả"
"Mới đăng gì lên IG đó, đăng ký kết hôn xong lúc nào mà không báo tụi tao biết hả?"
"Sáng nay vừa đi, sao hả, giấy chứng nhận của tụi tao đẹp không" Jaemin tháo cặp kính phong ấn đi nét đẹp sắc sảo trên gương mặt mình, khẽ cười một cái mang chút phấn khích kể cho bạn thân mình nghe về câu chuyện cầu hôn sến rện của anh chồng mình.
"Cầu hôn chỉ có thế thôi á???? Nè chủ tịch tập đoàn lớn mà chỉ cầu hôn người ta đơn điệu thế thôi hả???" Tiếng Haechan hét lớn vọng lại từ đầu dây bên kia, đương nhiên hắn biết Jaemin đang đứng kế Jeno và cậu có thói quen bật loa ngoài mỗi khi nghe điện thoại.
"Ừm, chỉ thế thôi. Cậu thích thì đi mà bảo chàng Canada cầu hôn sao cho lãng mạn ấy, Jeno này xin khiếu" Jeno nghe thấy có người nhắc mình, mắt vẫn còn nhìn chằm chằm màn hình máy tính nhưng mồm thì trả lời phóng ra một ngàn nhát đao gâm vào tim người khác.
Haechan cười rõ khổ.
"Cái tên ấy mà cậu chờ gì, anh ta chỉ yêu tha thiết mỗi cái thế giới ngoài kia chẳng bù cho tôi yêu thiết tha anh ấy..."
"Đừng có mà vậy nữa! Mark Lee rõ ràng là lãng mạn hơn cha già Jeno này nhiều, đợi lúc ổng cầu hôn mày thì tao đây còn phải ghen tị" Jaemin nghe con gấu nhỏ lại dở giọng ấy thì mắng cho vài câu. "Thế thôi nhá, còn phải chạy nốt deadline"
"Sắp làm vợ chủ tịch rồi mà vẫn phải chạy deadline ngày đêm sao, haha, nè Jeno không phải anh nói sẽ nuôi cậu ấy hả?"
"Do em ấy không chịu nghỉ việc ở cái công ty quái quỷ ấy chứ đâu phải do tôi" Jeno như bị chọc trúng chỗ ngứa liền dụng cơ hội kể lể.
"Làm quen rồi giờ nghỉ ở nhà tao chịu không nổi, coi như đi làm giết thời gian thôi. Vậy nha!" Jaemin nói vội câu cuối rồi tắt máy, xoay người hôn lên má Jeno một cái rồi tiếp tục chạy vào xó nhà làm công việc còn dang dở.