Chap 12: Truyện (tt)

530 70 3
                                    

Nobiko cầm cuốn truyện hoảng loạn, chạy ngay xuống tìm Nobita để cầu cứu.

Khác hẳn với cô, Nobita rất bình tĩnh.
"Anh còn nghĩ là gì to tát lắm. Chúng ta chỉ cần đợi Doraemon từ tương lai trở về, mượn bảo bối sửa lại là xong."
Nobita.

"Nhưng còn Deki..." Nobiko.

"Thì em cứ nói là chưa đọc xong." Nobita.

"Ờ ha. Onii-chan thông minh quá!" Nobiko.

"Anh của em mà!" Nobita đắc ý.

...

Nghe lời anh trai. Cô lấy lý do đó để mượn truyện lâu hơn.

Deki cũng không làm khó cô, nhưng vấn đề cậu hay hỏi cô đọc tới đâu, cốt truyện hay không.
Nobiko đổ mồ hôi, cô vắt óc suy nghĩ, tìm lý do lãnh tránh.

Lần này, Doraemon đi về tương lai quả thực lâu hơn dự kiến. Đã sắp đi học lại rồi mà còn chưa về.
Nobiko mới quyết định là tự mình tìm cuốn truyện mới, ý hệt cuốn cũ để đền cho Deki.
Nghĩ là làm, cô đem tiền tiết ống heo của mình ra ngoài tìm mua.

"Xin lỗi cháu nha. Nhưng ở đây không có bán loại này." Ông chủ tiệm sách cầm cuốn của Nobiko đưa xem, lắc đầu nói.

"Cháu cảm ơn ạ." Nobiko ngán ngẩm ra về.
"Mình đã đi hai tiệm rồi đấy. Mà vẫn không có." Nobiko.

"Không có gì vậy? Cậu muốn tìm gì tớ giúp cho." Deki.

"Tớ cần tìm cuốn... Deki!" Nobiko giật hết cả mình, mém xíu là cô nói hết rồi.
"Cậu là gì ở đây vậy?"

"Tớ vừa học và làm mấy bài tập thêm xong. Muốn học nữa nhưng thấy người hơi mệt, chắc là tại tớ ngồi lâu quá nên muốn ra ngoài một chút. Không phải cậu nói phải thường xuyên vận động, vậy mới tốt." Deki.

"À... ờ... cậu đi vui vẻ." Nobiko.

"Nobiko nè. Tình cờ gặp nhau rồi thì cậu đi với tớ đi." Deki.

"Hả? Tớ có việc rồi! Hẹn gặp lại!" Nobiko chạy một mạch đi, bỏ lại Deki phía sau còn thắc mắc.

...

Nobiko chạy nhanh quá, không nhìn đường, tông phải một cậu bạn to con.

"Là ai mà... Nobiko."
Jaian bị đụng phải, muốn dở thói thì thấy Nobiko mới dịu lại..

Nobiko thấy Jaian thì đột nhiên không kiềm chế được, khóc to lên.
"Jaian! Giúp tớ với! Hu hu..." Nobiko.

"Nobiko đừng khóc! Nói xem ai bắt nạt cậu! Tớ lập tức xử tên đó liền." Jaian.

Nobiko dơ cuốn truyện đã muốn nát gần hết. Khóc nấc từng tiếng kể hết chuyện cho Jaian nghe.

"Không sao đâu. Tớ sẽ giúp cậu." Jaian.

"Thật... sao... hic..." Nobiko.

"Tất nhiên!" Jaian.

"Cảm ơn cậu." Nobiko.

"Có gì đâu! Chuyện của Nobiko cũng là chuyện của mình mà." Jaian.

Hai người sau đó chia nhau ra tìm ở các tiệm sách hay mấy tiệm nào có sách, truyện gì đều đến. Nhưng kết quả vẫn là không tìm được.
Có lẽ cuốn truyện này là bản giới hạn gì đó, khó mua hay là nó được bán ở nơi khác.

[ĐN Doraemon] Tôi là Nobi NobikoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ