Đôi lời của tác giả: phân đoạn Bruce đi bụi dựa trên tình tiết The Batman Begin của Christopher Nolan.
Hơn mười năm về trước, lúc mà Superman vẫn chỉ là một ý tưởng ấp ủ trong đầu của cậu sinh viên ngành truyền thông tại đại học Metropolis, mọi thứ về giấc mơ một xã hội tốt đẹp hơn vẫn chỉ còn trong trí tưởng tượng.
Trong một con hẻm nhỏ, ngập mùi tanh tưởi của rác thải và hằng hà mùi khó ngửi khác, Clark phải cố mà nhịn thở khi từng bước đi ngang qua con hẻm lập lòe ánh mờ mờ của đèn đường lúc tắt lúc mở. Bất ngờ một đôi mắt sapphire xanh biển nhìn chằm chằm vào Clark một cách đầy cảnh giác, hai má người nọ hóp lại, mặt hốc hác như ma đói và in đầy vết bầm tím.
Xuất phát từ lòng thương hại, Clark bước chầm chậm đến và đưa cho người nọ ít tiền. Cứ tưởng, cái gã vô gia cư này sẽ khóc ròng và cảm tạ không ngớt, thế nhưng ai mà ngờ được gã ăn mày chỉ buồn bực xoay mặt cự tuyệt sự cám dỗ của tờ 20 đô la.
Lúc ấy, Clark vẫn chưa bao giờ ngờ được tương lai mình lại là một tên bạo chúa cai trị biết bao nhiêu hành tinh trong dải ngân hà, anh đơn thuần cho rằng gã ăn mày trước mắt bị thiểu năng trí tuệ.
Ánh mắt xanh sapphire nhìn chằm chằm Clark đi xa dần, thầm giễu cợt tên đeo kính đó đúng là một kẻ đạo đức giả. Chàng trai nhà giàu Beta trẻ tuổi vẫn còn nuôi dưỡng ý chí hận thù với tên trùm Carmine Falcone nên đã quyết định lăn lộn trong thế giới ngầm để tìm ra con đường tốt nhất dẹp trừ bè lũ tội phạm Gotham. Bruce Wayne từ một cậu ấm nhà giàu, nay lại lang thang đầu đường xó chợ, sống ẩn dật như một con chuột cống dưới đáy xã hội.
Không ai muốn tiếp cận một kẻ hôi hám và hơn ba ngày chưa tắm như một gã vô gia cư, đồng thời kẻ nào cố ý tiếp cận khiến Bruce chẳng vui vẻ nổi. Trong một lần gia nhập một băng đảng mafia chuyên thu nhập bọn ăn xin ngoài đường, Bruce sợ hãi khi nghe bọn chúng có ý định sẽ tiêm thuốc mê và buôn nội tạng của những người chúng bắt được.
Hiện tại, Bruce vẫn chỉ có vài món quyền cước căn bản, đối chọi với cả một băng đảng hàng chục người là ước mơ xa vời. Chàng trai Beta sợ chết khi chưa kịp trả mối thù, càng sợ hơn bản thân mình lại chết thành từng mảnh từ bên trong. Thế nên, theo một lẽ thường tình, như những kẻ hèn nhát hay làm, Bruce đã quyết định chạy trốn!
Bị đánh đập, bị phỉ nhổ, bị hành hạ về thể xác lẫn tinh thần là tất cả những gì đã khiến cho tinh thần của cậu công tử nhà giàu hoàn toàn chai sạn.
Và y như rằng ông trời ghét cậu, hôm sau Bruce phát sốt! Trong cơn mê khi đang kéo chiếc chăn rách che lấy ánh mặt trời, Bruce lờ mờ thấy một bóng dáng đeo kính cận quen thuộc cùng một chén súp thơm lừng đã khiến cậu trong vô thức nuốt ực một cái.
"Sốt thật rồi!" Một bàn tay mát lạnh phảng phất áp vào cái trán nóng hừng hực như lò lửa, làm cho cả dáng người gầy nhom của Bruce co chặt như con tôm.
Hôm ấy, cậu tỉnh lại trên một chiếc giường đệm lò xo cũ kỹ trong một căn hộ áp mái rẻ tiền, cả người vẫn còn hầm hập như lò lửa nên cũng chẳng có đủ sức đâu mà quan tâm thêm nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DC] Tổng Hợp Short Fic Superbat - Bóng tối và ánh sáng luôn song hành
FanficShort Fic 1: AU Justice Lords, ABO. Hành trình tìm lại mẹ gian nan của 'hoàng tử bé' phóng phi thuyền vượt hàng nghìn năm ánh sáng về lại Trái Đất để nhận ra rằng mình còn có cả một đứa em trai mà cả nhóc lẫn cha đều không hề hah biết. Chỉ là người...